5 lãnh đạo tỉnh Hòa Bình có con được nâng điểm thi quốc gia là ai?

5 lãnh đạo Hòa Bình có con được nâng điểm trong Kỳ thi THPTQG năm 2018 tại tỉnh Hòa Bình gồm Giám đốc, nguyên giám đốc các Sở NN&PTNT, KH&CN, GTVT, Cục Thuế tỉnh Hòa Bình, Bảo hiểm Bảo Việt Hòa Bình.

Ngày 1/8, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hòa Bình đã công bố 5 cán bộ, đảng viên có con được nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Ông Bùi Văn Thắng, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc Sở GTVT Hòa Bình

Qua quá trình kiểm tra, xác minh, ông Bùi Văn Thắng và vợ khẳng định không tác động, can thiệp nâng điểm thi cho con. Tuy nhiên, trong số những thí sinh gian lận điểm thi THPT quốc gia 2018 ở Hòa Bình, có con của ông Thắng. Thí sinh này đã sử dụng điểm thi được nâng trái pháp luật để đăng ký vào Học viện An ninh nhân dân.

Ông Trần Văn Tiệp, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình

Với việc con ông Tiệp sử dụng điểm thi được nâng trái pháp luật để đăng ký vào Trường ĐH Kinh tế quốc dân là vi phạm Điều 13, Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng chính quy.

Như vậy, thí sinh đã vi phạm pháp luật và từ đó ông Trần Văn Tiệp vi phạm Khoản 8, Điều 3, Quy định số 08-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên.

UBKT Tỉnh ủy yêu cầu Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy Sở NN&PTNT chỉ đạo, hướng dẫn Chi bộ Kế hoạch - Tài chính trực thuộc Đảng bộ Sở NN&PTNT thực hiện quy trình xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Tiệp.

Ông Đỗ Hải Hồ, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hòa Bình

Giám đốc Sở Khoa học và công nghệ Đỗ Hải Hồ và vợ cũng khẳng định không tác động, can thiệp nâng điểm cho con. Tuy nhiên, con ông Đỗ Hải Hồ đã được sửa nâng điểm và sử dụng điểm thi này đăng ký xét tuyển vào Trường đại học Kinh tế quốc dân.

Việc này vi phạm Điều 13, Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng chính quy. Còn ông Đỗ Hải Hồ vi phạm Khoản 8, Điều 3, Quy định số 08-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Cục Trưởng Cục Thuế tỉnh Hòa Bình

Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Hòa Bình Nguyễn Anh Tuấn và vợ khẳng định không tác động, can thiệp nâng điểm cho con. Tuy nhiên, ông Tuấn giải trình em gái ông có nhờ người xem điểm giúp cho con ông. Kết quả, con ông Tuấn đã được sửa nâng điểm và thí sinh đã sử dụng điểm thi này đăng ký xét tuyển vào Trường đại học Kinh tế quốc dân.

UBKT Tỉnh ủy yêu cầu Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy Cục Thuế tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn Chi bộ phòng Quản lý Hộ kinh doanh, Cá nhân và Thu khác trực thuộc Đảng ủy Cục thuế tỉnh thực hiện quy trình thi hành kỷ luật đối với ông Tuấn vì vi phạm Khoản 8, Điều 3, Quy định số 08-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên.

Ông Phạm Hồng Hải - Giám đốc Công ty Bảo Việt Hòa Bình

Ông Phạm Hồng Hải và vợ khẳng định không tác động, can thiệp nâng điểm cho con. Tuy nhiên, con ông Hải nằm trong danh sách thí sinh được sửa nâng điểm tại Hòa Bình và thí sinh đã sử dụng điểm thi này đăng ký xét tuyển vào Học viện An ninh nhân dân.

Theo Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hòa Bình, việc 5 thí sinh là con em các lãnh đạo trên có tên trong danh sách được sửa nâng điểm là vi phạm điều 49 quy chế thi và điều 13 quy chế tuyển sinh ĐH-CĐ do Bộ GD-ĐT ban hành, nghĩa là các thí sinh trên đã vi phạm pháp luật.

Phụ huynh của các em, các cán bộ lãnh đạo trên đã vi phạm khoản 8, điều 3, quy định số 08-QĐ/TW của Ban Chấp hành trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên.

UBKT Tỉnh ủy yêu cầu Ban Thường vụ Thành ủy Hòa Bình chỉ đạo các cấp xem xét, kỷ luật 5 cán bộ, đảng viên trên; báo cáo trước 10/8.

Hoàng Thanh
Từ khóa: gian lận thi tại Hòa Bình Hòa Bình 5 cán bộ có con được nâng điểm

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Bộ Giáo dục: 'Ngừng tuyển sinh hệ THCS trong các trường chuyên là đương nhiên'

Đại diện Bộ GD-ĐT cho hay, mô hình khối THCS trong trường chuyên mà cụ thể là việc tồn tại hệ THCS ở Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam hay THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa không nằm trong quy định pháp lý nào.

Chỉ tốt nghiệp THPT, nữ CEO khởi nghiệp doanh thu chục tỷ, gây bão Shark Tank

18 tuổi, ngay sau khi tốt nghiệp THPT, Nguyễn Thị Thu Hoa (dân tộc Mường, Phú Thọ) quyết định khởi nghiệp khi nhìn thấy tiềm năng phát triển món ăn truyền thống của quê hương.

Đang cập nhật dữ liệu !