Clip xưởng sơn “xanh - sạch - sang - xịn - mịn” nhà máy VinFast

Xưởng có năng lực hoàn thiện 38 ô tô/giờ, với lớp sơn có độ bền và thẩm mỹ cao nhất mà ngay cả công nhân trong nhà máy còn không thấy mùi sơn!
Tận mục xưởng sơn “sạch” nhất Việt Nam của Vinfast
 Với công nghệ đỉnh cao từ ngành công nghiệp Đức đi cùng hệ thống xử lí chất thải tốt bậc nhất thế giới, VinFast đang sở hữu xưởng sơn “sạch” nhất Việt Nam. Xưởng có năng lực hoàn thiện 38 ô tô/giờ, với lớp sơn có độ bền và thẩm mỹ cao nhất mà ngay cả công nhân trong nhà máy còn không thấy mùi sơn!

Xưởng sơn nằm trong nhà máy sản xuất ô tô VinFast mới khánh thành hôm 14/6/2019. Đây là nhà máy ô tô đầu tiên tại Việt Nam sở hữu chu trình sản xuất hoàn thiện, đồng bộ và tự động hóa cao hàng đầu quốc tế với 6 nhà xưởng gồm: xưởng dập, xưởng hàn thân vỏ, xưởng sơn, xưởng động cơ, xưởng phụ trợ và xưởng lắp ráp.

Trong mục tiêu “làm lớn ngay từ đầu”, xưởng xây dựng trên diện tích 20.000 m2; được tư vấn thiết kế  bởi công ty tư vấn hàng đầu thế giới đến từ Đức là Dürr và thi công lắp đặt bởi tổng thầu Combat, xưởng sơn tại nhà máy VinFast không chỉ có quy mô hàng đầu, mà còn là xưởng sơn ô tô hiện đại nhất Việt Nam về môi trường lao động và mức độ an toàn.

Một trong những hệ lụy lớn nhất từ các xưởng sơn là tác động xấu đến môi trường và sức khỏe công nhân. Tuy nhiên xưởng sơn nhà máy VinFast được tự động hóa tới 95% - cao nhất tại Việt Nam, ngang với những nhà máy hiện đại hàng đầu thế giới. Kỹ thuật viên trong nhà máy chỉ đóng vai trò trò vận hành, kiểm thử trong các bước trung gian, với trang thiết bị bảo hộ theo chuẩn châu Âu.

Đặc biệt xưởng sơn của VinFast có hệ thống xử lí môi trường và chất thải tốt bậc nhất Châu Á, do sử dụng công nghệ xử lí khí thải và nước thải tiên tiến nhất hiện nay, triệt tiêu mùi sơn ngay trong nhà xưởng, đảm bảo an toàn môi trưởng.

Không chỉ đảm bảo độ “xanh”, “sạch”, VinFast còn sở hữu xưởng sơn ô tô hiện đại hàng đầu thế giới với công nghệ đến từ châu Âu. Kỹ thuật viên và robot trong nhà máy được kết nối liên hoàn và tự động hóa, điều hành sản xuất thông minh mang lại hiệu suất tối ưu.

Xưởng có hệ thống không khí thông minh EcoSmart VEC “độc quyền” tại Việt Nam giúp tối đa hóa hiệu suất năng lượng trong việc làm khô sơn. Trong khi đó, công nghệ Ro-dip giúp tối ưu hóa hiệu quả xử lý bề mặt, giúp lớp sơn có độ bám dính, bền màu.

Quy trình từ làm sạch bề mặt, sơn điện ly, phun PVC, sơn lót, sơn phủ màu và sơn bóng được kiểm soát nghiêm ngặt, với mỗi bước test qua từng công đoạn, đảm bảo khả năng chống rỉ cho thân xe, cách âm tốt, chống tia UV, chồng trầy xước, đem lại tính thẩm mỹ cho xe, giúp xe trông đẹp và bắt mắt.

Với quy trình vận hành khép kín, công nghệ hiện đại nhất Việt Nam, xưởng sơn giúp cho các dòng xe VinFast “đẹp từ ngay cái nhìn đầu tiên”, hướng đến xuất khẩu tới nhiều thị trường, với điều kiện vận hành, thời tiết khác nhau mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và bền màu lớp sơn.

PV

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

Hóa đơn tiền điện tăng vì đổi ngày ghi số, hàng triệu khách hàng có lo thiệt?

Việc thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ lần này của Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã được lên kế hoạch từ trước Tết. Hàng triệu khách hàng có phải lo lắng việc bị thu tiền điện cao hơn trước?

Kiều bào được “mua đất, mua nhà” sẽ làm bùng nổ thị trường bất động sản

Việc Luật Đất đai năm 2024 quy định người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài được mua nhà ở tại Việt Nam nhằm khuyến khích, góp phần thúc đẩy đầu tư và thu hút kiều hối từ công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài vào trong nước.

Đoàn khách Hạ Long tố nhà hàng ở Hải Dương 'chặt chém' hoá đơn gần 6 triệu

Cho rằng bị "chặt chém" sau khi ăn uống tại một nhà hàng ở TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, thành viên trong nhóm thực khách đã đăng bài lên mạng xã hội.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.