Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lấy lại gần 4500 tỷ sau 1 ngày

Sau hai phiên giảm giá liên tiếp của cổ phiếu VIC khiến Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng mất đi 4.476 tỷ đồng, đến phiên giao dịch 1/08, phiên đầu tiên của tháng “cô hồn”, ông Vượng đã lấy lại nguyên vẹn những gì đã mất sau phiên tăng điểm của VN-Index.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 01/08, VN-Index tăng 5,73 điểm và đóng cửa ở mức 997,38 điểm và làm sống lại kỳ vọng vượt ngưỡng 1.000 điểm sau thời gian dài.

VIC tăng 2.400 đồng/cp, tương đương mức tăng 2% và đóng cửa ở mức giá 124.400 đồng/cp. Mức tăng này vừa bằng mức giảm của 2 phiên đã qua khiến tài sản của ông Phạm Nhật Vượng lại có thêm 4.476 tỷ đồng. Theo đó, tổng giá trị cổ phiếu VIC do ông Phạm Nhật Vượng nắm giữ lại đạt đỉnh 232.029 tỷ đồng, tương đương 10 tỷ USD.

Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup trong lần tự tay lái xe Vinfast

Cùng chung niềm vui với ông Vượng, các tỷ phú top đầu trên sàn chứng khoán Việt Nam như Hồ Hùng Anh, Nguyễn Đăng Quang cũng có được niềm vui trọn vẹn khi cổ phiếu MSN của Masan Group và TCB của Techcombank đều tăng giá.

Cụ thể, MSN tăng 100 đồng lên mức 80.100 đồng/cp, TCB tăng 150 đồng lên mức giá 20.700 đồng/cp. Trước đó, cổ phiếu MSN vừa trải qua 1 phiên giảm giá còn TCB đã trải qua 7 phiên liên tiếp chưa biết đến màu xanh.

Dù chỉ “thoáng” tăng nhẹ, nhưng MSN và TCB đã giúp ông Hồ Hùng Anh – Chủ tịch Techcombank, cổ đông lớn của Masan Group – có thêm 30,62 tỷ đồng trong phiên 01/08, nâng tổng tài sản của người giàu thứ 3 trên sàn chứng khoán lên 20.622 tỷ đồng.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đăng Quang – Chủ tịch Masan Group, Phó Chủ tịch Techcombank – cũng có thêm 25 tỷ đồng, nâng tổng giá trị tài sản của cá nhân lên 20.394 tỷ đồng.

Ở chiều ngược lại, “nữ tướng” Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo đã mất hơn 67 tỷ đồng từ việc cổ phiếu VJC giảm giá, trong khi việc cổ phiếu HDB chỉ tăng nhẹ 50 đồng chỉ giúp bà Thảo có thêm 1,8 tỷ đồng từ HDB. Hiện tổng tài sản của bà Thảo thông qua nắm giữ VJC và TCB là 23.346 tỷ đồng.

Với Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết, người mới đây đã tụt xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng những người giàu nhất sàn chứng khoán, dù “chào đón” tháng cô hồn bằng tuyên bố trên trang facebook cá nhân rằng không kiêng kị tháng cô hồn, nhưng cổ phiếu FLC lại giảm 30 đồng (0,7%) còn 4.000 đồng/cp.

Ông Trịnh Văn Quyết đăng status khẳng định "cứ làm việc với tâm tốt, mục đích tốt, có ích cho bản thân, gia đình, công ty và xã hội thì Trời, Phật chắc chắn sẽ thương, sẽ “độ”, ngày nào cũng là ngày lành, tháng nào cũng là tháng tốt."

Mức giảm trên khiến giá trị cổ phiếu FLC do ông Quyết nắm giữ giảm 4,5 tỷ đồng, còn 601,745 tỷ đồng. Đáng chú ý, “vận đen” của ông Trịnh Văn Quyết đã kéo dài từ tháng trước sang tháng này khi cổ phiếu FLC đã trải qua 13 phiên liên tiếp chưa tăng giá.

Điều may mắn là cổ phiếu ROS của FLC Faros lại tăng 50 đồng (0,2%) trong phiên đầu tháng 8 khi đóng cửa ở mức 27.200 đồng/cp. Dù chỉ tăng nhẹ nhưng đây là phiên tăng giá đầu tiên của ROS sau 6 phiên không nhìn thấy màu xanh. Mức tăng này giúp cho ông Trịnh Văn Quyết có thêm 19 tỷ đồng từ ROS. Hiện giá trị cổ phiếu ROS do ông Quyết nắm giữ là 10.396 tỷ đồng.

Trước đó, Chủ tịch FLC chào đón tháng "cô hồn" bằng một status trên trang facbook cá nhân với nội dung: "Ngay tháng Ngâu năm nay, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục khởi công và ký kết nhiều công trình, hợp đồng lớn.

Quan niệm về ngày, tháng tốt/xấu của tôi rất đơn giản: cứ làm việc với tâm tốt, mục đích tốt, có ích cho bản thân, gia đình, công ty và xã hội thì Trời, Phật chắc chắn sẽ thương, sẽ “độ”, ngày nào cũng là ngày lành, tháng nào cũng là tháng tốt.

Thời gian không chờ đợi ai và một năm quay đi quay lại cũng chỉ có 12 tháng. Năng suất lao động, thời gian và chất lượng công việc của chúng ta thì vẫn đang rất vất vả cạnh tranh với ngay cả nhiều nước trong khu vực. Không nên để nó tiếp tục bị tụt hậu xa hơn bởi quá nhiều những niềm tin vu vơ không sở cứ".

Hiền Anh
Từ khóa: VIC Phạm Nhật Vượng FLC Trịnh Văn Quyết ROS Nguyễn Đăng Quang Nguyễn Thị Phương Thảo VJC Hồ Hùng Anh MSN

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.