Chủ nhà hàng hỗ trợ 1.000 suất ăn cho lực lượng chữa cháy rừng: Có người nói ra nói vào

“Sau sự việc trên, có người nói ra nói vào. Nhưng tôi làm việc này vì cái tâm thôi, chứ không hề có ý nghĩ gì khác”, ông Hồng vui vẻ nói khi được hỏi có ý kiến người khác bảo ông làm màu trong vụ hỗ trợ 1.000 suất cơm cho lực lượng chữa cháy.

Hơn 30 nhân viên tham gia nấu cơm tiếp sức lực lượng PCCC.

Trao đổi với Infonet, ông Lê Văn Hồng, chủ nhà hàng Minh Hồng, tại TP Vinh (Nghệ An) cho biết: “Thấy cảnh lực lượng cứu hỏa lăn lộn dập lửa, cơm không đủ bữa mà phải thâu đêm cứu rừng lòng tôi se lại. Vì thế, tôi bàn với vợ nấu cơm để hỗ trợ và tiếp sức cho anh em dập lửa”.

“Sau sự việc trên, có người nói ra nói vào. Nhưng tôi làm việc này vì cái tâm thôi, chứ không hề có ý nghĩ gì khác”, ông Hồng vui vẻ nói khi được hỏi có ý kiến người khác bảo ông làm màu trong vụ hỗ trợ 1.000 suất cơm cho lực lượng chữa cháy.

Trước đó, ngày 28/6, do thời tiết nắng nóng kéo dài, thảm thực bì quá dày, cùng với gió Lào thổi mạnh, khiến khu rừng thông thuộc tiểu khu 92 và 92A trên địa bàn huyện Nghi Xuân bất ngờ bị bà hỏa "hỏi thăm".

Hàng ngàn người thuộc các lực lượng dân phòng, kiểm lâm, công an, bộ đội cùng người dân địa phương đã được huy động dập lửa xuyên đêm, đồng thời sơ tán hàng trăm nhà dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Biết được nỗi vất vả của những người đang vất vả cứu rừng, chiều 29/6, ông Lê Văn Hồng đã quyết định đóng cửa nhà hàng, tập trung toàn bộ nhân viên, huy động bạn bè, người thân gấp rút chuẩn bị 500 suất ăn hỗ trợ lực lượng cứu hỏa.

Ông Lê Văn Hồng (áo đen) ăn cơm cùng các Đoàn viên trong lực lượng chữa cháy.

Khoảng 19h cùng ngày, ông Hồng cùng vợ là bà Nguyễn Thị Minh và hơn 20 nhân viên vận chuyển thức ăn, đồ uống đến thị trấn Xuân An và xã Xuân Hồng để kịp thời phục vụ lực lượng chữa cháy ăn bữa tối.

Trực tiếp gặp gỡ và thấy được sự vất vả, gian truân của lực lượng cứu hỏa phải gồng mình dập lửa mà không kịp ăn uống, chiều tối ngày 30/6, nhà hàng Minh Hồng tiếp tục ủng hộ thêm 500 suất ăn cho lực lượng chữa cháy tại huyện Nghi Xuân.

Được biết, ngoài 1.000 suất cơm miễn phí, nhà hàng Minh Hồng đã hỗ trợ 500 chai nước khoáng, 500 lon bò húc, coca, sữa tươi cùng với 3 tạ đá lạnh, nhằm bổ sung nước cho các chiến sĩ trực tiếp tham gia cứu rừng.

Sau nhiều bữa ăn mì gói, lực lượng PCCC được thưởng thức bữa cơm ấm tình nhân ái.

Sáng 1/7, ông Lê Văn Hồng cũng đã đến tận nhà hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình có nạn nhân tử vong khi tham gia chữa cháy rừng tại xã Nam Kim, huyện Nam Đàn (Nghệ An).

Ngoài ra, chủ nhà hàng Minh Hồng cũng trao 5 triệu đồng cho UBND xã Nam Kim; 20 triệu đồng cho UBND huyện Nam Đàn (Nghệ An) để bổ sung kinh phí mua các thiết bị chữa cháy rừng trong thời gian tới.

Chiều 30/6, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ khi kiểm tra, chỉ đạo các hoạt động chữa cháy rừng tại Nghi Xuân, Hà Tĩnh đã đánh giá cao công tác phối hợp chữa cháy của quân và dân địa phương.

Tại đây, Phó Thủ tướng cũng đã ghi nhận, biểu dương tinh thần tương thân tương ái, trách nhiệm vì cộng đồng của vợ chồng ông Lê Văn Hồng - Giám đốc Trung tâm tổ chức sự kiện Nhà hàng Minh Hồng.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ biểu dương tinh thần tương thân tương ái đối với nhà hàng Minh Hồng.

Ông Lê Văn Hồng thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 5 triệu đồng cho người thân bà Nguyễn Thị Hoa, nạn nhân tử vong khi đang tiếp nước chữa cháy rừng ngày 30/6 tại xã Nam Kim.

Trần Hoàn
Từ khóa: Nhà hàng Minh Hồng Nấu cơm miễn phí Tiếp sức lược lượng PCCC Cháy rừng Huyện Nghi Xuân

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !