Giá xe máy Honda tháng 4 giảm mạnh, nín thở chờ Winner hoàn toàn mới

Nguồn cung tăng mạnh giúp giá xe máy Honda tháng 4/2019 có thể đồng loạt giảm mạnh so với tháng trước. Đặc biệt là trong thời điểm thị trường đang ngóng chờ Winner hoàn toàn mới.

Theo tìm hiểu của AutoBikes, trong tháng 4 này, sản lượng xe giao về các hệ thống đại lý lớn khu vực Hà Nội như Honda Kường Ngân, Honda Thắng Lợi, Honda Doanh Thu,… được Honda Việt Nam xác nhận sẽ đồng loạt tăng từ 10-20% so với tháng trước.

Tuy nhiên, không chỉ có lượng hàng mới đặt tăng mà lượng hàng đã đặt nhưng nhà máy Honda không giao về đại lý trong tháng 3 cũng lên tới khoảng 20-35%. Sự kìm nén thị trường này của nhà sản xuất được lý giải bởi liên doanh này đã đạt được chỉ tiêu doanh số bán trong năm tài chính 2018-2019 (bắt đầu từ 1/4/2018 đến 31/3/2019). Vì thế, nên nếu giao hàng về ngay trong tháng 3 thì doanh số cả năm tài chính sắp kết thúc sẽ tăng vọt, gây áp lực lớn cho mục tiêu của năm tiếp theo.

Cũng chính điều này khiến giá xe máy tăng chóng mặt trong tháng 3 vừa qua trên toàn quốc. Winner hưởng lợi từ chương trình khuyến mại tặng đồng hồ G-Shock và sắp ngừng sản xuất để ra mắt thế hệ mới đã đã tăng tới 5-6 triệu đồng tại TP. Hồ Chí Minh dù vẫn dưới giá đề xuất.

SH 2019.

Các mẫu xe ga phổ thông như Vision, Lead, Air Blade…đến các xe ga cao cấp như SH mode, SH… đều đồng loạt tăng giá. Ngay cả nhiều hệ thống đại lý Honda lớn cũng không có hàng để bán, buộc phải mua lại của các đại lý khác, khiến giá tiếp tục bị đẩy lên.

Như vậy, nếu cả lượng xe đặt mới và đặt tháng trước đều được giao đúng và đủ trong tháng 4 này thì tổng lượng xe về đại lý Honda trong tháng sẽ tăng mạnh 30-50% so với tháng 3, khiến cho mặt bằng giá xe máy Honda chắc chắn giảm, có xe sẽ giảm mạnh.

Một trong những mẫu xe có thể giảm giá mạnh trong tháng 4 này là Vision, khi sản lượng được xác nhận sẽ tăng gấp rưỡi, gấp đôi so với tháng 3. Mặt bằng giá cuối tháng dự kiến sẽ xuống tương đương hoặc thấp hơn từ 500 nghìn – 1 triệu đồng so với giá đề xuất. Giá các mẫu xe ga Honda còn lại như SH mode, Air Blade, Lead,... dự kiến cũng giảm từ 300 nghìn đến 1 triệu đồng tùy mẫu xe và phiên bản. Riêng SH dự kiến sẽ không giảm nhiều vì nguồn cung gần như không tăng.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện một số đại lý xe máy Honda cho biết, trong tháng 4 này, giá của SH 2019 vẫn có mức cao hơn đề xuất từ 11-15,5 triệu đồng tại khu vực Hà Nội, bán ra phổ biến từ 79,5 -105,5 triệu đồng, tùy theo phiên bản và đại lý. Tại TP. Hồ Chí Minh, mức giá còn đội phổ biến từ 10,8 – 24 triệu đồng tùy phiên bản và đại lý, bán ra phổ biến từ 78,8 -115,5 triệu đồng.

Hiện do tình trạng khan hàng nên trong những ngày đầu tháng 4, giá SH 150 CBS đen mờ và SH 150 ABS đen mờ đang bị đẩy lên tương ứng 100,6 và 115 triệu đồng ở một số đại lý lớn còn hàng bán.

Ở mảng xe số, trong tháng 4, giá các mẫu xe số như Wave Alpha 110, RSX dự kiến giảm nhẹ khi nguồn cung tăng nhẹ. Riêng mẫu Blade số đã liên tiếp tăng giá mạnh trong tháng 3 và có phiên bản tăng nhiều nhất tới 3 triệu đồng. Dự kiến giá xe Blade tháng 4 sẽ giảm nhẹ nhưng thấp hơn đề xuất 1 triệu đồng tại Hà Nội và thấp hơn 900 nghìn đồng tại TP Hồ Chí Minh, giá thực tế tại đại lý dao động từ 17,8 -21,2 triệu đồng tùy phiên bản và khu vực.

Trong tháng 4, giá xe côn tay Winner chắc chắn sẽ giảm khi hết khuyến mại từ Honda Việt Nam, đặc biệt tại khu vực miền Nam do tháng qua mẫu xe này đã tăng đột biến tới gần 6 triệu đồng với toàn bộ các phiên bản. Tuy nhiên mức giảm dự kiến không nhiều khi thông tin về Winner thế hệ mới sắp ra mắt đang ngày càng nhiều và dự kiến sẽ xuất hiện ngay trong quý 2 năm 2019 này.

Monkey sẽ đi ngang với mức giá dao động từ 81 - 83 triệu đồng tùy khu vực, dù thực tế không ít đại lý bán xe với giá 65-70 triệu đồng, nghĩa là thấp hơn đề xuất từ 15-20 triệu đồng. Mẫu xe mô tô phân khối lớn Rebel 300 cũng giữ mức khoảng 119,5 triệu đồng tại TP Hồ Chí Minh và khoảng 118 triệu đồng tại Hà Nội, dù lượng xe khan hiếm.

CB150R.

Đáng chú ý, mảng mô tô Honda còn chứng kiến sự đổ bộ của hàng loạt mẫu xe mới. Trong khi duy nhất đại lý Honda mô tô tại TP. Hồ Chí Minh có thêm mẫu CBR500R hoàn toàn mới bên cạnh hai phiên bản mới của CBR650R và CB500X, thì hệ thống đại lý Honda trên toàn quốc có mẫu xe 150 phân khối nhập khẩu đầu tiên là CB150R kể từ giữa tháng. Tuy nhiên nhiều đại lý cho biết không kỳ vọng gì vào doanh số bán của CB150R bởi mức giá niêm yết của xe đã lên tới 105 triệu đồng, mức giá được cho là quá cao với mức dưới 80 triệu đồng của đối thủ Yamaha MT15.

Dưới đây là giá bán chưa giấy và giá lăn bánh (giá bao giấy) với các mẫu xe Honda ngày cuối tháng 3 tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh theo khảo sát của AutoBikes:

Bảng giá xe máy Honda ngày 26/3/2019 tại Hà Nội.

Bảng giá xe máy Honda ngày 26/3/2019 tại TP Hồ Chí Minh.


Theo AutoBikes

Từ khóa: giá xe máy Honda giá xe máy Honda tháng 4/2019

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !