Hội phụ nữ Kiev Ucaira chào mừng ngày 20/10 và tổ chức Đại hội lần thứ V

Chiều ngày 21/10/2019, tại nhà hàng "Việt Diva" đã diễn ra buổi giao lưu chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, kỷ niệm 12 năm thành lập Hội phụ nữ Kiev Ucaira và Đại hội lần thứ V Hội phụ nữ Kiev, Ukraine.

Bà Đặng Thị Phong Lan phát biểu khai mạc

Tới dự có Đại sứ đặc mệnh Toàn quyền tại Ukraine và Mondavi Nguyễn Anh Tuấn cùng phu nhân; Ông An Vũ Bình - Bí thư thứ nhất Đại sứ quán và các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Kiev; Đại diện Hội người Việt Nam thành phố Kiev - Chủ tịch Phạm Văn Bằng; Bí thư Chi bộ Nguyễn Quang Vinh; Đại diện các hội đoàn: Hội Cựu chiến binh, Thanh Hóa, Nghệ Tĩnh, Hà Nam Ninh, Kinh Bắc... Các đại biểu - hội viên Hội phụ nữ Kiev.

Sau lễ chào cờ, bà Đặng Thị Phong Lan - Chủ tịch Hội đã gửi lời chúc mừng tới tất cả các chị em, con gái, cháu gái của các hội viên. Tiếp theo, bà tuyên bố lý do tiến hành Đại hội lần thứ V Hội phụ nữ Kiev. Thay mặt BCH, bà đã có báo cáo  ngắn gọn tổng kết nhiệm kỳ 2016-2019.

Theo bà Lan, kể từ ngày 8/3/2016, Hội phụ nữ Việt Nam thành phố Kiev được thành lập với hơn 200 hội viên hoạt động tích cực và dần dần vững mạnh, tự tin, hoạt động tích cực.

Điểm nổi bật đó là Hội đã thành lập các ban chuyên môn như: hậu cần, văn nghệ, thanh thiếu niên nhi đồng, văn hóa thông tin, tâm linh. Các thành viên của các ban chuyên môn đều hăng hái, nhiệt tình, tích cực tham gia nhiệm vụ được giao.

Ngoài ra, Hội phụ nữ Kiev chia làm 6 tổ hội hoạt động vừa chủ động vừa hiệu quả, tác động và đóng góp tích cực vào phong trào chung của cộng đồng người Việt Nam tại Kiev. Các hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc như thăm viếng các gia đình hội viên đau ốm, hiếu hỉ... Quan tâm chăm sóc đời sống tinh thần và vật chất cho các cháu từ 1-12 tuổi.

Kết quả, trong nhiệm kỳ qua, Hội  đã tặng 480 phần quà cho các cháu thiếu nhi có thành tích học tập tốt, các cháu thiếu nhi con em cộng đồng người Việt. Hội cũng đã Tổ chức Trung Thu cho các cháu nhân dịp Rằm tháng Tám hàng năm. Hội cũng tặng các bằng khen, giấy khen cho các cháu thanh thiếu niên có thành tích xuất sắc trong học tập.

Hội cũng đã ổ chức Trại hè Kiev, ngày hội thanh niên, Đại hội Thành đoàn, Trại hè toàn Ukraina. Tham gia và là nòng cốt trong các sự kiện do ĐSQ tổ chức như: ngày văn hóa Việt Nam tại Lvov, ngày Tết Việt Nam...

Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Kiev, ngài Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn phát biểu chúc mừng chị em phụ nữ Kiev nhân ngày lễ dành riêng cho phái đẹp. Ông đánh giá cao vai trò của phụ nữ Kiev trong phong trào chung của cộng đồng, đóng góp vào phong trào ngoại giao nhân dân thông qua các hoạt động hỗ trợ Đại sứ quán trong các Ngày văn hóa, Hội chợ từ thiện… đặc biệt là việc giáo dục thế hệ thứ hai giữ gìn bản sắc dân tộc, việc dạy và học tiếng Việt được duy trì và phát triển.

Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Quang Vinh - Bí thư Chi bộ, Trưởng ban khen thưởng đã đọc quyết định trao Giấy khen của Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine dành cho 12 hội viên tích cực nhất.

Sau đó, ông Phạm Văn Bằng - Chủ tịch hội người Việt Nam thành phố Kiev phát biểu chúc mừng chị em. Ông nhấn mạnh vai trò của chị em phụ nữ Kiev luôn là những ngọn lửa sưởi ấm gia đình, chung tay góp sức xây dựng cộng đồng vững mạnh, đoàn kết tương trợ nhau trong bối cảnh khó khăn chung.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, các đại biểu đã tiến hành bầy BCH nhiệm kỳ IV trong 4 năm tới. Bằng phương thức giơ tay tán đồng quyết định của BCH nhiệm kỳ IV, đại hội đã bầu ra BCH nhiệm kỳ mới gồm 21 người với các ban chuyên môn phụ trách các khu vực toàn thành phố Kiev.

Với kết quả bầu cử minh bạch, đại hội đã diễn ra một cách dân chủ và kết thúc tốt đẹp với sự thống nhất thông qua nghị quyết, phương hướng, công tác Hội nhiệm kỳ 2019-2023. Trên tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong bối cảnh kinh tế vô cùng khó khăn, chị em phụ nữ Kiev quyết tâm sát cánh bên nhau, xây dựng Hội vững mạnh, mỗi hội viên là một ngọn lửa sưởi ấm gia đình. Công tác dạy và học tiếng Việt, phát huy truyền thống, giữ gìn bản sắc, hướng về quê hương được nhấn mạnh trong công tác hội.

Bà Đặng Thị Phong Lan tuyên bố bế mạc đại hội và tiếp theo là phần liên hoan văn nghệ, ẩm thực phong phú mang đậm bản sắc dân tộc. Các tiết mục văn nghệ ngợi ca hình ảnh người phụ nữ Việt Nam bền bỉ trong đấu tranh, thủy chung son sắt và tiên phong trong lao động nhưng vẫn giữ nguyên vẻ đẹp duyên dáng, mềm mại, yêu thương vô bờ bến và bao dung nhân hậu đã khép lại buổi giao lưu mừng Ngày phụ nữ Việt Nam vui vẻ, ấm cúng và đoàn kết gắn bó, chung tay vì một cộng đồng vững mạnh.

Nhiệm kỳ thứ V của Hội phụ nữ Việt Nam thành phố Kiev đang mở ra trước mắt với nhiều khó khăn, thách thức và quyết tâm của chị em sát cánh bên gia đình và nguời thân vì mục tiêu ổn định và phát triển. 

Đỗ Thị Hoa Lý

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !