Tên lửa tấn công căn cứ không quân của Mỹ ở Baghdad sau cái chết của Tướng Iran

Hôm 4/1, các vụ tấn công bằng tên lửa đã xuất hiện gần khu vực đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Baghdad và căn cứ không quân Balad, nơi quân đội Mỹ hoạt động.

Reuters dẫn nguồn tin từ quân đội Iraq cho hay, một số quả tên lửa “Katyusha” đã rơi xuống Vùng Xanh, khu vực vốn được vũ trang hạng nặng và cũng là nơi đại sứ quán Mỹ hoạt động. Hiện chưa có báo cáo thương vong sau vụ tấn công trên. Một số nguồn tin cho biết, vài quả tên lửa “Katyusha” đã rơi xuống khu vực nằm cách không xa tòa nhà đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Baghdad.

Cănkhông quân Balad, nơi quân đội Mỹ hoạt động, bị tên lửa tấn công vào ngày 4/1. (Ảnh: Sputnik)

Thậm chí, một tiếng nổ lớn được cho đã làm tê liệt con đường dẫn tới đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Baghdad. Đạn pháo cối cũng được ghi nhận tấn công vào quận kế bên Jadriya, nơi Đại học Baghdad hoạt động và làm bị thương ít nhất là 5 người.

Ngoài ra, căn cứ không quân Balad, nằm cách thủ đô Baghdad khoảng 60 km về phía bắc, cũng đã bị tên lửa tấn công. Đây là căn cứ được quân đội Mỹ sử dụng.

Trong khi đó, nhóm vũ trang Shia Kataib Hezbollah tại Iraq đã lên tiếng cảnh báo các lực lượng an ninh địa phương về việc sẽ có thêm nhiều cuộc tấn công trong thời gian tới. Truyền thông địa phương cũng cho hay, người dân được cảnh báo tránh xa các căn cứ và tòa nhà vốn là nơi hoạt động của quân đội Mỹ ở Iraq ít nhất là 1 km bắt đầu từ chiều ngày 4/1. Tuy nhiên, nhóm vũ trang Shia Kataib Hezbollah phủ nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công bằng tên lửa vào khu vực gần đại sứ quán Mỹ ở Baghdad và căn cứ không quân Balad.  

Vụ tấn công trên xảy ra chỉ sau một ngày, Mỹ tiến hành không kích bằng máy bay không người lái (UAV) vào sân bay quốc tế Baghdad hôm 3/1 khiến Tướng Qasem Soleimani, Chỉ huy Lực lượng Quds thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) thiệt mạng cùng 6 người khác bao gồm các quan chức cấp cao của Lực lượng Huy động nhân dân Shia (PMF) của Iraq.

Mỹ nhấn mạnh vụ ám sát Tướng Iran là hành động phòng vệ nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công vào công dân Mỹ. Tuy nhiên, Tehran cho rằng, đây là hành động khủng bố quốc tế và thề đáp trả. Những cuộc tuần hành quy mô lớn nhằm tưởng nhớ tới cái chết của Tướng Soleimani và các chỉ huy của lực lượng PMF cũng đã được tổ chức tại Iraq và Iran.

Video: Mỹ huy động loạt trực thăng tuần tra ở Baghdad sau khi tên lửa tấn công khu vực gần đại sứ quán Mỹ và căn cứ không quân Balad


 
Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: Tên lửa tấn công căn cứ không quân của Mỹ ở Baghdad sau cái chết của Tướng Iran Mỹ tiêu diệt chỉ huy lực lượng của iran mỹ tiêu diệt tư lệnh iran đại sứ quán mỹ ở Baghdad bị tấn công mỹ không kích sân bay Baghdad căng thẳng mỹ iran

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !