Tin nổi bật 9/8: Việt Nam vào bán kết Tank Biathlon, Mỹ tìm ra cách loại Nord Stream?

Đội xe tăng Việt Nam vào bán kết giải Tank Biathlon 2019; Mỹ tìm được phương án mới giúp châu Âu thay thế Dòng chảy phương Bắc 2; Lý do Đức nên cảm ơn Nga; Nhà báo Nga bị vệ sỹ cấm tiếp cận Tổng thống Ukraine Zelensky; Trận "quyết đấu" của đội Việt Nam tại giải đấu xe tăng Tank Biathlon 2019.

Đội xe tăng Việt Nam lọt vào bán kết Tank Biathlon 2019 (Ảnh TvZvezda)

Tank Biathlon 2019:

*3 kíp xe thi đấu của đội xe tăng Việt Nam có tổng thời gian là hơn 100 phút, nằm trong 4 đội có thành tích tốt nhất ở bảng II, qua đó xuất sắc lọt vào vòng đấu bán hết giải Tank Biathlon 2019 trong khuôn khổ Hội thao quân sự quốc tế Army 2019 (International Army Games) do Nga tổ chức ngày từ 3-17/8….Chi tiết đọc Tại đây.

*Trước đó, vào lúc 20h00 (giờ Việt Nam) tối ngày 8/8, kíp xe số 3 của đội xe tăng Việt Nam đã bước vào thi đấu trận “quyết đấu” vòng loại giải đấu xe tăng quốc tế Tank Biathlon 2019 trong khuôn khổ Hội thao quân sự quốc tế Army 2019 (International Army Games) tại thao trường Alabino, ngoại ô Moscow, LB Nga. Đây là trận đấu quyết định giúp đội xe tăng Việt Nam có cơ hội rất cao lọt vào bán kết Tank Biathlon 2019…. Chi tiết đọc Tại đây.

Kết quả thi đấu ngày 8/8 của kíp xe tăng số 3 của Việt Nam (Nguồn Tvzvezda)

Kíp xe tăng số 3 của đội Việt Nam thi đấu hôm 8/8 (Nguồn Tvzvezda)

Kết quả chung cuộc của lượt đấu thứ 3 như sau: Đội Cuba hoàn thành bài thi với thành tích 33p37, hạ được 1/5 bia; đội Việt Nam hoàn thành bài thi với thành tích 37p46, hạ được 3/5 bia; đội Angola về đích thứ 3 với thành tích 40p14, hạ được 1/5 bia; đội Sudan về đích cuối cùng với thành tích 1h02p31, hạ được 1/5 bia.

Đọc thêm: Video kíp xe tăng 2 Việt Nam phá kỷ lục, bỏ xa đội nhì bảng Angola tại Tank Biathlon 2019 Tại đây.

Đọc thêm: Video kíp xe tăng 1 Việt Nam đạt thành tích tốt ngày thi đầu tiên Tại đây.

Tổng thống Nga Putin, Thủ tướng Đức Merkel

Những tin nổi bật khác:

*Phát biểu trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình ZDF (Đức), Phó Chủ tịch Quốc hội Đức Wolfgang Kubiki cho rằng, việc thống nhất nước Đức "sẽ không xảy ra nếu không có người Nga".

Phó Chủ tịch Quốc hội Đức Wolfgang Kubiki nói :“Vì vậy, mọi người hiểu rằng vì những gì đã xảy ra ở Đức, họ phải cảm ơn người Nga. Tất cả những điều này cũng có khía cạnh tình cảm. Vào thời điểm đó, người phía Đông Đức đã gặp gỡ nhiều người Nga, thiết lập quan hệ với họ. Khác với những người ở phía Tây, họ hiểu rằng Đức đã gây ra bao nhiêu thiệt hại cho Nga trong cả hai cuộc chiến tranh thế giới thứ nhất và thứ hai”.

*Tờ Junge Welt của Đức đưa tin, Hoa Kỳ đã tìm thấy cho Liên minh châu Âu (EU) phương án mới thay thế cho dự án đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2 (Nord Stream 2).

Theo tờ báo, hiện nay, chính quyền Mỹ muốn dùng dự án đường ống dẫn khí đốt EastMed (Eastern Mediterranean Pipeline Projeсt - Dự án Đường ống Đông Địa Trung Hải) để đối trọng với Dự án đường ống dẫn khí đốtDòng chảy phương Bắc 2.

Tổng thống Ukraine Zelensky

*Tờ Ukrinform (Ukraine) đưa tin ngày 8/8, các vệ sỹ đã không cho nhà báo của kênh Rossiya TV tiếp cận Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky, người đã gặp Thượng phụ (tộc trưởng) Constantinople Bartholomew ở Thổ Nhĩ Kỳ trong chuyến thăm chính thức Ankara.

Đoạn video do Ukrinform công bố cho thấy một người đàn ông cầm tay một phụ nữ Nga ngăn không cho đi về phía Tổng thống Ukraine Zelensky. "Tại sao bạn chạm vào tôi? Tôi có thể đi?" nữ nhà báo Nga nói với anh vệ sỹ. Cô không được phép tiếp cận nhà lãnh đạo Ukraine, vệ sỹ trả lời.

*Một tiêm kích Su-30 của Không quân Ấn Độ đã bị rơi trong quá trình huấn luyện. Rất may hai phi công kịp bật ghế thoát hiểm trước khi máy bay lao xuống mặt đất và bốc cháy dữ dội…. Chi tiết đọc Tại đây.

*Một đoạn phim đã được đăng tải trên mạng internet, ghi lại cảnh lực lượng an ninh Kyrgyzstan xông vào biệt thự của cựu Tổng thống Almazbek Atambayev ở ngoại ô thủ đô Bishkek và bắt giữ ông này vì tội danh tham nhũng… Chi tiết đọc Tại đây.

*Chính quyền Damascus đã chỉ trích một thỏa thuận nhằm thiết lập một vùng an toàn ở miền Bắc Syria mà Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ vừa nhất trí, khi họ gọi đây là hành vi công kích chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ Syria… Chi tiết đọc Tại đây.

*Bộ Quốc phòng Nga cho biết vào tối hôm qua (8/8), phiến quân Syria đã cho phóng 4 quả tên lửa vào căn cứ không quân Hmeymim của Nga ở Syria…. Chi tiết đọc Tại đây.

Trí Dũng (Tổng hợp)
Từ khóa: Việt Nam vào bán kết giải Tank Biathlon 2019 Mỹ tìm ra phương án loại Dòng chảy phương Bắc 2 Nord Stream

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !