Cận cảnh Porsche 911 Carrera S: Siêu phẩm giá 9,6 tỷ đồng tại Việt Nam

Porsche 911 Carrera S có giá 7,61 tỷ đồng và 911 Carrera 4S là 8,08 tỷ đồng (xe tiêu chuẩn) trong khi chiếc 911 Carrera S về Việt Nam lần này có tổng giá bán là 9,6 tỷ đồng.

Theo thông tin trên trang danhgiaxe.com, những chiếc Porsche 911 Carrera S thế hệ thứ 8 mới nhất (tên mã 992) đã có mặt tại Việt Nam để bàn giao cho khách hàng. Các thay đổi chính có thể kể đến như thiết kế cụm đuôi mới, đèn pha LED ma trận mới hay chế độ lái Wet mode lần đầu tiên được trang bị trên 911.

Trước khi được ra mắt toàn toàn vào năm ngoái, các mẫu xe 911 đã phải đi qua nhiều vùng khí hậu với chênh lệch nhiệt độ lên đến 85ºC ở các độ cao khác nhau trải dài hơn 4km; chịu đựng tắc nghẽn giao thông ở các thành phố lớn và lập những kỷ lục mới trên đường đua. Sau khi trải qua tất cả các bài kiểm tra này, các bộ phận của xe vẫn phải vận hành tốt như lúc ban đầu.

“Bên cạnh hiệu suất nổi bật, việc dòng xe 911 có thể sử dụng hằng ngày luôn tạo nên đẳng cấp riêng”, ông Andreas Pröbstle, Giám đốc Dự án của dòng xe 911 cho biết.

“Đó là lý do tại sao chúng tôi thử nghiệm xe dưới mọi điều kiện, trong mọi khí hậu và địa hình khác nhau. Hệ truyền động phải hoạt động hoàn hảo và trơn tru như các lưu chất, các hệ thống, quy trình hoạt động và hiển thị của mẫu xe - đó là cách duy nhất để chúng tôi đảm bảo rằng chiếc xe có thể vận hành trong các điều kiện khác nhau trên thế giới mà không gặp vấn đề”, Giám đốc Dự án của dòng xe 911 chia sẻ thêm.

Porsche 911 Carrera S có giá 7,61 tỷ đồng và 911 Carrera 4S là 8,08 tỷ đồng (xe tiêu chuẩn) trong khi chiếc 911 Carrera S về Việt Nam lần này có tổng giá bán là 9,6 tỷ đồng, tức thêm gần 2 tỷ đồng các trang bị được chủ xe chọn thêm.

Chính giữa hai cụm đèn pha LED, nắp ca-pô với đường gân nổi bật gợi nhớ thiết kế của những thế hệ 911 đầu tiên. 

Hệ thống đèn LED ma trận hoàn toàn mới có giá trang bị là gần 200 triệu đồng cùng màu sơn bạc ánh kim là 80 triệu đồng. Nhưng chừng đó là chưa hết, xe cũng được chọn thêm gói ngoại thất nhấn mạnh tính thể thao có giá hơn 260 triệu đồng.

Thiết kế ngoại thất hoàn toàn mới và nêu bật được sức mạnh về hiệu suất của dòng xe thể thao huyền thoại 911 thế hệ 992. Ốp vành bánh xe rộng hơn đáng kể trên bánh trước 20 inch và bánh sau 21 inch đi giá trang bị là hơn 74 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu được nâng cấp lên loại mâm đúc với kiểu "Center lock" thì chiếc 911 sẽ đậm chất thể thao hơn nữa. Lốp xe là loại của GoodYear mang tên Eagle F1.

Phần đuôi xe giờ đây được thiết kế rộng tương đương với các dòng xe khác và nhấn mạnh hơn nhờ đường cong tinh tế ở trung tâm. Phần trước của thân xe rộng hơn 45 mm. Tay nắm cửa tích hợp vào thân xe, đóng mở bằng điện làm nổi bật đường nét mượt mà của hông xe.

Trên phiên bản mới nhất này, phần đuôi xe ấn tượng và nổi bật hơn cả bởi cánh gió đa vị trí, kích thước rộng hơn đáng kể cùng dải đèn liền mạch vô cùng tinh tế. Ngoại trừ phần đầu và đuôi xe, thân xe nay đã được chế tạo bằng nhôm. Porsche khẳng định cụm chi tiết này giúp cho việc vận hành ở tốc độ cao ổn định hơn thế hệ trước.

Một trang bị khác không kém phần ấn tượng là hệ thống ống xả thể thao với giá 170 triệu đồng. Ống xả nguyên bản với tổng cộng 4 ống thoát khí xả nay chỉ còn 2 ống. Tuy nhiên, nếu xét về mặt hình ảnh thì có lẽ 4 ống xả mang đến cảm giác "ngầu" hơn nhưng hiệu năng đương nhiên không thể như ống xả thể thao nguyên bản từ Porsche.

Nội thất cũng được thiết kế mới hoàn toàn với các đường thẳng nổi bật trên táp-lô cùng cụm đồng hồ sắc sảo. Cảm hứng cho thiết kế này bắt nguồn từ dòng xe 911 từ những năm 1970. Bên cạnh đồng hồ vòng tua trung tâm – chi tiết đặc trưng của Porsche – là hai màn hình mỏng không viền, cung cấp thông tin cho người lái. Cụm đồng hồ này thực tế được thiết kế lõm theo dạng chữ V về phía trước, mang đến sự tập trung thông tin và người điều khiển rất ấn tượng.

Màn hình trung tâm của hệ thống PCM mang thiết kế mới với kích thước 10,9 inch, có thể điều khiển nhanh và chính xác hơn bao giờ hết. Bên dưới màn hình là cụm nút nhỏ gọn gồm 5 nút điều khiển các chức năng quan trọng của xe.

Không gian nội thất của xe cũng được tùy chọn thêm các trang bị "khủng" như nội thất da màu Truffle Brown giá hơn 350 triệu đồng, viền nội thất ốp gỗ Paldao (105 triệu) vô-lăng mang thiết kế GT giá 20 triệu đồng, ghế lái thể thao chỉnh điện 14 hướng (147 triệu), hệ thống loa của Bose hơn 90 triệu đồng.

Thế hệ tiếp theo của động cơ boxer tăng áp kép 6 xy-lanh được phát triển vượt trội và trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết với công suất 331 kW (450 mã lực) trên phiên bản S. Hiệu quả của hệ truyền động gia tăng nhờ vào quy trình phun nhiên liệu được cải tiến, cách bố trí bộ tăng áp và hệ thống làm mát khí nạp kép mới. 

Lực truyền động được phân phối bởi hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép cũng được phát triển hoàn toàn mới. Cả hai phiên bản 911 mới đánh bại mức 4 giây khi tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ: phiên bản Coupé dẫn động cầu sau chỉ cần 3,7 giây và phiên bản 911 Carrera 4S dẫn động 4 bánh toàn phần chỉ cần 3,6 giây. 

Thời gian tăng tốc của cả hai phiên bản đều nhanh hơn 0,4 giây so với phiên bản tiền nhiệm. Lợi thế tăng tốc nhanh hơn 0,2 giây nữa với tùy chọn gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao (Sport Chrono Package). Tốc độ tối đa đạt 308 km/giờ (911 Carrera S) và 306 km/giờ cho phiên bản dẫn động 4 bánh toàn phần.

Lần đầu tiên trên thế giới, Porsche phát triển chế độ lái trên mặt đường trơn trượt (Wet mode), được trang bị tiêu chuẩn. Chế độ lái này phát hiện nước trên mặt đường, truyền thông tin đến hệ thống điều khiển tương ứng và cảnh báo người lái, người lái có thể thiết lập cài đặt trên xe nhằm tăng tối đa độ an toàn bằng thao tác bấm nút đơn giản hoặc sử dụng nút xoay chuyển chế độ lái trên vô-lăng – một phần của tùy chọn gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao (Sport Chrono Package) giá 150 triệu đồng được trang bị trên chiếc 911 Carrera S về Việt Nam lần này. Bên cạnh đó thì hệ thống nâng gầm phía trước (160 triệu) và hệ thống hỗ trợ đỗ xe với camera giá hơn 40 triệu đồng. 

PV
Từ khóa: Porsche 911 Carrera S cận cảnh Porsche 911 Carrera S siêu xe chục tỷ Porsche 911 Carrera S

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !