Đã tìm ra thủ phạm tấn công sứ quán Triều Tiên tại Madrid, Mỹ được minh oan?

Ria Novosti đưa tin, trong một tuyên bố trên trang web của mình, nhóm Cheollima đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công Đại sứ quán Triều Tiên hồi tháng 2/2019 ở Madrid, Tây Ban Nha.

Đại sứ quán Triều Tiên tại Madrid, Tây Ban Nha

Theo đó, một tổ chức chống đối tìm cách lật đổ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un với tên gọi Cheollima Civil Defense ngày 27/3 đã thừa nhận trên trang Web của mình rằng nhóm này đứng sau vụ tấn vào Đại sứ quán Triều Tiên tại Madrid, Tây Ban Nha hồi tháng trước.

Tờ Washington Post trước đó đưa tin, Cheollima Civil Defense hay còn có tên gọi khác là Free Joseon, nổi lên vào năm 2017 sau khi sơ tán một cháu trai của nhà lãnh đạo Kim Jong-un từ Macau khi xuất hiện thông tin tính mạng của nhân vật này bị đe dọa.

Cheollima đã viết trên trang mạng của mình rằng vụ việc tại Đại sứ quán Triều Tiên ở Madrid, Tây Ban Nha không phải một vụ tấn công và nhóm này được mời. Tổ chức trên cũng cho biết vụ việc không liên quan tới bất kỳ chính phủ nước nào.

Trong khi đó, Reuters đưa tin, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Robert Palladino ngày 26/3 tuyên bố, Chính phủ Mỹ không liên quan tới vụ đột nhập hồi tháng 2/2019 vào Đại sứ quán Triều Tiên tại Madrid, Tây Ban Nha.

Phát biểu tại một cuộc họp báo thường kỳ, người phát ngôn Robert Palladino khẳng định Chính phủ Washington "không liên quan" tới vụ đột nhập vào phái bộ ngoại giao Triều Tiên tại Tây Ban Nha.

Trước đó, Tòa án Tối cao Tây Ban Nha ngày 26/3 cho biết các thẩm phán đang điều tra vụ đột nhập Đại sứ quán Triều Tiên ở Madrid hồi tháng 2 vừa qua dự định sẽ yêu cầu dẫn độ các đối tượng tình nghi từ Mỹ.

Một số nguồn tin an ninh cho biết các thẩm phán tin rằng tất cả nghi phạm bị nhận dạng đều đã tới Mỹ và sẽ gửi yêu cầu dẫn độ các đối tượng này về Tây Ban Nha. Nếu bị kết tội, những nghi phạm trên sẽ phải đối mặt với mức án lên tới 28 năm tù giam.

Trước đó trong tháng 2, cảnh sát Tây Ban Nha cho biết có 10 đối tượng đã đột nhập vào Đại sứ quán Triều Tiên tại thủ đô Madrid và sau đó rời khỏi Tây Ban Nha. Một trong những đối tượng này đã liên hệ với Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) chỉ vài ngày sau vụ đột nhập.

Trí Đức (Lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !