Hải quan Việt Nam và Hải quan Liên bang Nga hội đàm song phương

Tổng cục Hải quan vừa thông tin, vào ngày 9/9, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hải quan Việt Nam và cơ quan Hải quan Liên bang Nga đã có hội đàm song phương giữa hải quan hai nước tại Thủ đô Mát-xcơ-va.

Trong buổi hội đàm này, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Việt Nam và Chủ tịch Cơ quan Hải quan Liên bang Nga đã đánh giá tích cực về nỗ lực của cơ quan hải quan hai nước trong việc thực hiện các cam kết của hiệp định về tạo thuận lợi thương mại và quản lý hải quan trong thời gian qua.

Hai quan 2 nước ký kết các nghị định.

Hải quan Việt Nam và Hải quan Nga đã phối hợp chặt chẽ với Ủy ban kinh tế Á – Âu để đàm phán, thu hẹp khoảng cách, nỗ lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật và công nghệ thông tin để có thể triển khai được trên thực tế.

Do đó, việc thử nghiệm, kiểm nghiệm các thông điệp đã hoàn thành, các kênh trao đổi thông tin được bảo mật đã được thiết lập để trao đổi các tờ khai phát sinh theo cam kết.

Lãnh đạo Hải quan hai nước nhấn mạnh vai trò quan trọng của các cơ quan hải quan trong việc thực hiện các cam kết về tạo thuận lợi thương mại của Hiệp định và thống nhất về việc cần tăng cường hơn nữa trách nhiệm của cơ quan hải quan hai bên.

Dự kiến, cơ quan Hải quan hai bên sẽ tiến hành ký kết Nghị định thư sửa đổi, bổ sung Nghị định thư trao đổi thông tin điện tử hải quan trong tháng 10/2019 để làm cơ sở pháp lý cho triển khai giai đoạn 2.

Toàn cảnh buổi hội đàm của hải quan 2 nước tại Nga.

Tổng cục trưởng Hải quan Việt Nam cũng khẳng định Việt Nam đang nỗ lực để tạo dựng một môi trường kinh doanh bình đẳng, lành mạnh và hợp pháp cho các doanh nghiệp, sẵn sàng phối hợp với các cơ quan hải quan trên thế giới trong đó có Hải quan Liên bang Nga để ngăn chặn buôn lậu và gian lận thương mại.

Cũng trong buổi hội đàm này, người đứng đầu cơ quan hải quan hai nước đã cập nhật nhanh thông tin cho nhau về tình hình phát triển gần đây của hải quan mỗi nước trong đó nhấn mạnh tầm quan trọng của các biện pháp thuận lợi hóa thương mại đi đôi với tăng cường kiểm tra kiểm soát ngăn chặn buôn lậu, giân lận thương mại và nhất là đấu tranh chống lại vận chuyển bất hợp pháp qua biên giới các chất ma túy và hàng cấm khác.

Hội đàm cũng nhấn mạnh việc cơ quan hải quan hai nước sẽ tăng cường hơn nữa các hoạt động hợp tác song phương trên cơ sở các cam kết tại Hiệp định hợp tác hải quan như hợp tác trao đổi số liệu thống kê xuất nhập khẩu hàng hóa, trao đổi thông tin xác minh phục vụ công tác điều tra chống buôn lậu, hợp tác đào tạo cán bộ và trao đổi các đoàn chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm quản lý hải quan.

Hải quan Liên bang Nga cũng bày tỏ nhất trí hỗ trợ Hải quan Việt Nam trong vấn đề đào tạo cán bộ. Các chủ đề: trị giá, xuất xứ hàng hóa, quản lý rủi ro, đào tạo huấn luyện chó nghiệp vụ, chống buôn lậu và các vi phạm hải quan; trao đổi thông tin giữa Học viện và các trường hải quan các nước về vấn đề giáo trình giảng dạy.

Sau Hội đàm, Tổng cục trưởng Hải quan Việt Nam và Chủ tịch Cơ quan Hải quan Liên bang Nga đã ký kết Biên bản làm việc và Kế hoạch hợp tác chung trong chống các vi phạm hải quan giữa Hải quan Việt Nam và Hải quan Liên bang Nga cho giai đoạn 2019-2023.

Tiến Anh
Từ khóa: Lý do Hải quan VN Nga phối hợp chặt chẽ với Ủy ban kinh tế Á Âu

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.