Diễn viên Thanh Hương: Đến giờ phút này vẫn có người gọi tôi là Lan cave

Nữ diễn viên quê gốc Hải Dương nổi bật với những vai diễn cá tính, góc cạnh và nội tâm phức tạp. Trong cuộc trò chuyện cùng PV Infonet, diễn viên Thanh Hương thoải mái chia sẻ nhiều quan điểm về tình yêu, hôn nhân và những kinh nghiệm trong nghiệp diễn.

Thanh Hương hiện là một trong diễn viên được yêu thích nhất thời điểm hiện tại .Tên tuổi Thanh Hương thực sự được đánh dấu mốc vàng son khi cô đảm nhận vaiLan cavetrong bộ phim truyền hình ăn kháchQuỳnh Búp Bê

Với thân hình cân đối, quyến rũ cùng lối diễn xuất tự nhiên, cảm xúc Thanh Hương là diễn viên được nhiều đạo diễn quan tâm.

Những gì còn sót lại sau vai diễn “Lan cave” trong phim Quỳnh Búp Bê

- Chào Thanh Hương! Bộ phim “Quỳnh Búp Bê” đã kết thúc được một thời gian, nhân vật Lan Cave có còn sót lại phần nào trong chị không như tính cách, suy nghĩ của nhân vật...

- Bộ phim Quỳnh Búp Bê đã kết thúc được một thời gian rồi và như các bạn theo dõi phim truyền hình Việt Nam cũng biết thì hiện tại Hương đang đảm nhiệm vai diễn cô giáo Thùy Linh trong phim Nàng dâu order nên bắt buộc Hương phải tạm quên nhân vật Lan đi thì mới có thể tập trung toàn tâm toàn ý với vai diễn này được.

- Bộ phim Quỳnh Búp Bê, đặc biệt là vai diễn Lan đã mang về cho chị điều gì, cả thành công trong nghề lẫn đời sống?

- Vai Lan Cave trong Quỳnh Búp Bê là vai diễn mang lại cho Hương nhiều cảm xúc nhất và cũng là vai diễn ấn tượng nhất cho đến thời điểm hiện tại. Vai diễn nào thì Hương cũng đều đặt tâm huyết như thế nhưng nhân vật Lan trong Quỳnh Búp Bê thực sự là một vai diễn tuyệt vời, vai diễn này đã khiến cho Hương phải ngày đêm suy nghĩ và đã rất nhiều lần Hương bật khóc khi nghĩ về nhân vật mà mình đang hóa thân.

Nói về vai diễn mang lại cho Hương điều gì thì nó mang lại nhiều lắm, nhưng điều đáng trân trọng nhất là niềm yêu mến và tình cảm của khán giả.

Nữ diễn viên chia sẻ thật, cô không ngại đóng vai sexy, gợi cảm nếu như vai diễn đó thực sự hay

- Gần đây, vai diễn cô giáo Linh trong “Nàng dâu order” là vai diễn mới nhất của chị sau khi Quỳnh Búp Bê kết thúc, theo một số khan giả bình luận thì nhân vật Linh có một chút gì đó giống với Lan trong Quỳnh Búp Bê, chị nghĩ sao về dư luận đó?

- Thanh Hương thấy 2 nhân vật này hoàn toàn khác nhau có chăng họ chỉ giống nhau vì họ đều là người tốt, bản năng con người họ rất là tốt. Lan thì có gì đó cam chịu nhưng có bản lĩnh, cá tính. Cô giáo Linh thì ngông cuồng, phóng khoáng, trái ngược với Lan. Nhận xét đó của khán giả Hương nghĩ là do mọi người xem phim còn hơi vội vàng, nếu nhập tâm hơn khi thưởng thức phim thì Hương tin khán giả sẽ nhận thấy điểm khác biệt ở mỗi nhân vật.

Nữ diễn viên chia sẻ thật, cô không ngại đóng vai sexy, gợi cảm nếu như vai diễn đó thực sự hay

 “Sexy, gợi cảm là vai diễn đẹp. Hương cảm thấy may mắn khi được hóa thân vào những vai diễn như vậy”

Nữ diễn viên chia sẻ thật, cô không ngại đóng vai sexy, gợi cảm nếu như vai diễn đó thực sự hay

- Chị từng chia sẻ, khi nhận vai diễn Lan Cave chị đã cân nhắc rất nhiều và muốn “gửi lời xin lỗi đến ông xã”, vậy trong tương lai, chị có ý định cống hiến cho điện ảnh những vai diễn yêu cầu nhân vật phải sexy, gợi cảm không?

- Thực ra vai diễn sexy, gợi cảm là 1 vai diễn đẹp. Nếu thực sự vai diễn đó hay thì Hương vẫn nhận lời. Một vai diễn như Lan cave đã từng ghi dấu ấn thì không có lí do gì để không nhận những vai diễn hay như vậy, thậm chí là những vai diễn sai hơn, táo bạo hơn. Vì Hương xác định diễn xuất là con đường chuyên nghiệp, mình là một diễn viên chuyên nghiệp, mình được đào tạo bài bản nên việc tiếp xúc với nhiều dạng vai diễn chắc chắn là phải có và không bao giờ mình chê. Ngược lại mình phải cảm ơn những vai diễn đó vì đã mang đến cho mình những may mắn khi được hóa thân vào chúng.

Còn Hương xin lỗi ông xã là bởi vì trong một lúc nào đó quá nhập tâm vào vai diễn thì tình yêu nghề nó có lớn hơn tình yêu với ông xã vì mình quá yêu nghề và yêu vai diễn của mình. Nhưng chỉ là đôi khi thôi. (cười)

- Vai diễn Lan cave đã mang đến cho chị cơ hội tranh cử VTV Award hạng mục nữ diễn viên xuất sắc, chị có thấy hình mẫu nhân vật Lan phù hợp với mình?

- Thực ra tất cả những vai diễn mà Hương đã làm thì đâu đó vẫn thấy một chút gì của Hương trong đó. Chắc hẳn phải có điều gì tương đồng thì đạo diễn mới mời mình chứ, đúng không? Ví dụ như Phan Hương, Lan cave, cũng đều có những tính cách nào đó thật của Hương. Tuy nhiên, mình cũng phải nghiên cứu để tìm ra những điểm mới khác với những vai diễn cũ. Cái đó là việc của người diễn viên khi bắt đầu thực hiện quay phim, mỗi ngày đều sẽ nghiên cứu tìm tòi thật kỹ nhân vật của mình.

Còn nói về một hình mẫu nào đó thì mỗi vai diễn đều có một chút Thanh Hương trong đó nhưng mỗi vai diễn Hương đều cố gắng xây dựng hình ảnh cho nó sao thật là khác nhau, ít nhất là phải khác những vai diễn mà mình đã làm.

 

Lập gia đình từ khi 21 tuổi nhưng Thanh Hương chưa bao giờ nghĩ hôn nhân là sự ràng buộc nếu hai người thực sự tôn trọng nhau

Đến giờ phút này mọi người vẫn gọi Thanh Hương là “Lan cave”

- Bộ phim đã kết thúc được một thời gian rồi, liệu cái tên “Lan Cave” có được mọi người nhắc đến như một thói quen khi giao tiếp với chị ngoài đời không? Chị có thể chia sẻ một vài câu chuyện nhỏ hài hước gắn với vai diễn “Lan Cave” trong sinh hoạt đời thường của chị?

Đến giờ phút này mọi người vẫn gọi Hương là Lan cave, cũng có một vài người gọi Hương là cô giáo Thùy Linh. Thế nhưng vai Lan trong Quỳnh Búp Bê là một điều vượt qua cả sự tưởng tượng của Hương, bởi được khán giả yêu vô cùng, từ Nam ra Bắc thậm chí là những người ở nước ngoài cũng gọi điện facetime rồi nhắn tin cho Hương, xúc động hơn những khán giả phương xa vẫn gửi quà đến nhà để tặng thế nhưng là tặng cho Lan chứ không phải tặng cho Hương đâu.

Thanh Hương rất là yêu vai diễn này, thương lắm mà cũng khóc rất là nhiều vì nó. Có lẽ đến cuối cuộc đời Hương cũng không thể quên được vai diễn Lan cave. Nhưng mọi người cũng phải hiểu là Hương là một diễn viên, bắt buộc Hương phải thoát vai để đón nhận những vai diễn mới chứ không thể cứ mãi nằm trong vai diễn đó thì nó rất khó để Hương làm nghề.

Thanh Hương là một người thả trôi cảm xúc trong không chỉ nghiệp diễn mà còn trong chính chuyện tình yêu của bản thân

- Vai Lan hoặc mới đây nhất là vai Linh ( trong Nàng dâu order) đều là những nhân vật có tư tưởng hiện đại, phóng khoáng về vấn đề yêu đương và hôn nhân. Vậy thực tế, khi là một Lan Hương, chị có quan niệm thế nào về tình yêu và hôn nhân? Chị có cho rằng hôn nhân là sự ràng buộc?

- Chia sẻ thật, Hương cũng là một người thoải mái trong yêu đương. Đơn giản như yêu công việc, Hương đều làm theo cảm xúc của mình. Tình yêu với vai diễn cũng vậy, mình phải có cảm xúc thì mình mới làm được chứ không thể nào mình diễn như kiểu người ta hay gọi là “thợ diễn”. Hương vẫn làm nghề theo cái là một nửa cảm xúc và một nửa kinh nghiệm, học hành bài bản.

Hương là một người thả trôi cảm xúc của mình trong yêu đương nhưng không có nghĩa Hương là một người phóng khoáng đâu. Hương cũng khó khăn, khắt khe lắm. Hương không khó khăn trong việc tìm hiểu, làm quen nhưng Hương có cái tính là hợp thì không sao nhưng không hợp thì rất khó nói chuyện. 

Hôn nhân không phải sự ràng buộc nếu chúng ta tìm được tiếng nói chung với nhau. Nếu mà Hương nghĩ hôn nhân là ràng buộc thì không bao giờ Hương lấy chồng vào năm 21 tuổi. Khi đã quyết định như vậy thì Hương tự nhận xét mình là một người sống rất bản năng, sống vì tình yêu của mình nên mình yêu là mình cưới thôi.

Ngày đó, ông xã mình là mối tình thứ hai. Đến giờ phút này thì Hương cùng ông xã đã bên nhau được 10 năm rất hạnh phúc và 2 người vẫn tạo cho nhau những khoảng trời riêng, 2 vợ chồng thông cảm và yêu thương nhau, rất giữ gìn nhau nhưng không bao giờ đan xen quá nhiều vào những cái riêng tư của nhau, vẫn luôn luôn tôn trọng và Hương nghĩ đó chính là chìa khóa để giữ được ngọn lửa cũng như là hạnh phúc trong hôn nhân và cao hơn nữa còn là trách nhiệm với những đứa con, chứ để ràng buộc Hương thì khó lắm.

Nữ diễn viên không chỉ đa dạng trong các vai diễn mà còn biến hóa hình ảnh bản thân rất năng động và hợp thời đại.

Diễn viên mà không chịu có lăn xả, hy sinh thì đừng bao giờ nghĩ đến hai chữ “thành công”

- Quỳnh Búp Bê thực sự là một “bom tấn” trong dòng phim tâm lý xã hội ở Việt Nam, các vai diễn không chỉ gây ám ảnh cho diễn viên mà ngay cả khán giả cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi dư âm của bộ phim. Trong nghề cũng được nhiều năm với đa dạng các vai diễn, chị có lời khuyên nào cho các bạn trẻ yêu nghiệp diễn có thể lấy lại được cảm xúc, tinh thần đón nhận những vai diễn mới ?

- Với Hương, diễn viên mà không chịu khó lăn xả, hy sinh thì không bao giờ có được sự thành công. Mọi người nhìn các vai diễn của Hương đi, từ những vai diễn rất là nhỏ Hương vẫn chấp nhận, sẵn sàng đóng những vai quần chúng để có cơ hội được diễn với những người nghệ sĩ lớn hơn mình, giỏi hơn mình cốt để Hương học hỏi kinh nghiệm từ họ.

Với các bạn trẻ, các bạn muốn theo đuổi công việc này thì các bạn đừng ngại khó ngại khổ, đôi khi đó là sự hy sinh, hy sinh tuổi xuân, hy sinh tình cảm gia đình, tình cảm với người thân yêu, đơn giản thôi, ví dụ ngày lễ, tết mọi người được thì mình phải làm việc để phục vụ người xem.

Nữ diễn viên không chỉ đa dạng trong các vai diễn mà còn biến hóa hình ảnh bản thân rất năng động và hợp thời đại.

Nhiều người không biết sẽ dễ dàng buông ra những câu bông đùa rằng làm diễn viên, nghệ sĩ chỉ xúng xính áo quần, cười nói vui vẻ suốt ngày, lại được lên tivi rất nổi tiếng nhưng nào đâu biết được đằng sau sự hào nhoáng đó là tất thảy rất nhiều đánh đổi khác. Bởi theo Hương, trên đời này, không có thành công nào lại đến đơn giản thế cả.

- Cảm ơn Thanh Hương về cuộc trò chuyện này! Chúc Thanh Hương luôn thành công trong cuộc sống!

Diễn viên Thanh Hương (SN 1988) quê gốc Hải Dương.

Cô từng đoạt Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Hải Dương 2006 và quyết định lựa chọn nghiệp diễn làm con đường phát triển lâu dài.

Thanh Hương tốt nghiệp tại trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Sau đó, cô về làm việc tại Đoàn kịch 2 thuộc Nhà hát kịch Hà Nội.

Cô khởi nghiệp diễn viên từ một vai diễn quần chúng trong bộ phim "Hoa hậu" của nữ đạo diễn nổi tiếng Nhuệ Giang. Sau đó, cô nhận được nhiều lời mời tham gia phim và sitcom và đã gây được ấn tượng với khán giả.

Nhiều bộ phim truyền hình mà Thanh Hương tham gia như: “Những cánh hoa trước gió”, “Zippo mù tạt và em”, “Đường lên Điện Biên”, “Cuồng phong” hay những bộ phim gần đây được khán giả quan tâm “Người phán xử”, Quỳnh búp bê”.

Với vẻ đẹp cũng như sự tài năng của mình, Thanh Hương là một trong những diễn viên truyền hình nổi tiếng hiện nay.

Hiện Thanh Hương có cuộc sống vô cùng hạnh phúc cùng chồng và 2 cô con gái xinh đẹp, đáng yêu.

Thanh Hương chia sẻ: "Ông xã tôi là người sống tình cảm, tâm lý nhưng ít thể hiện ra bên ngoài nên nếu chưa quen, nhiều người sẽ nghĩ anh lạnh lùng. Đôi lúc tôi vẫn xin lỗi anh vì yêu công việc nhiều hơn. Người đàn ông biết mình yêu công việc hơn người ta mà người ta vẫn chấp nhận thì đó mới là người đàn ông của cuộc đời mình".

Lê Nguyên (thực hiện)
Từ khóa: Diễn viên Thanh Hương Lan cave Quỳnh Búp Bê

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !