BTC Siêu trí tuệ VN: "Chúng tôi phải tìm nhân tài Việt ở các cuộc thi quốc tế"

Nhà sản xuất chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam thừa nhận việc tìm kiếm thí sinh rất khó khăn, họ thậm chí phải liên hệ với các cuộc thi quốc tế để hỏi về nhân tài Việt.

Chương trình Siêu trí tuệ Việt Namvừa lên sóng truyền hình vỏn vẹn 2 tập nhưng đã tạo hiệu ứng tích cực.

Gameshow này nhanh chóng thu hút lượt người xem, đồng thời chiếm được thiện cảm của khán giả truyền hình lẫn cồng đồng mạng.

Phần lớn, đám đông đều bày tỏ sự ngưỡng mộ, thán phục và yêu mến trước các thí sinh tài năng.

Dẫu vậy, hành trình tìm kiếm và đưa các nhân tài này ra “ánh sáng” không phải chuyện dễ dàng.

Đại diện nhà sản xuất chương trình chia sẻ về quá trình làm việc khá gian truân nhưng cũng không kém phần thú vị về các nhân tài Việt.

“Liên hệ với tổ chức quốc tế để tìm nhân tài Việt”

Siêu trí tuệ Việt Nam là gameshow không thuần về giải trí, lần đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam, ê-kíp sản xuất chương trình gặp nhiều khó khăn trong khâu casting - tìm kiếm những thí sinh vốn sở hữu năng lực khá đặc biệt.

Những thí sinh ở Siêu trí tuệ Việt Nam được tìm thấy nhờ các cuộc thi quốc tế.

“Những tài năng cho định dạng chương trình là những người rất hiếm gặp, không dễ tìm. Chúng tôi phải liên hệ nhiều cá nhân, tổ chức để hỏi thăm họ có biết những tài năng này tồn tại hay không, hoặc có nghe nói về họ không.

Thậm chí, chúng tôi liên hệ đến cả những tổ chức quốc tế từng tổ chức những dạng chương trình này, xem họ có biết người Việt nào có khả năng để tham gia Siêu trí tuệ Việt Nam”, bà Nguyễn Thị Tố Uyên, Giám đốc nội dung DID TV – đơn vị sản xuất và phát sóng chương trình tiết lộ.

Dần dần, ê-kíp có được 1 manh mối là họ bằng mọi cách liên lạc, tìm hiểu và thuyết phục người chơi tham gia. “Việc thuyết phục cũng gặp không ít khó khăn, nhưng với sự quyết tâm của mình, cuối cùng tổ sản xuất cũng đã nhận được sự đồng ý của thí sinh và gia đình”, đại diện của DID TV nói thêm.

Việc thuyết phục thí sinh tham gia chương trình không phải điều dễ dàng.

Giám khảo Tóc Tiên cho biết quá trình chuẩn bị cho mỗi phần thử thách của thí sinh rất công phu, hoành tráng. Điều này cũng tác động không ít đến tâm lý của các tài năng.

Bà Tố Uyên chia sẻ: “Do ảnh hưởng của nhiều yếu tố xung quanh như âm thanh, ánh sáng, khán giả, nên thí sinh phải tập làm quen thực hiện thử thách trong điều kiện này cũng có ít nhiều áp lực”.

Trấn Thành nhiều lần nghiêng mình nể phục người chơi.

So với nhiều nước mua bản quyền, có ý kiến lo ngại rằng ở Việt Nam sẽ khó đủ nhân tài để chương trình mở rộng ở những mùa sau.

Đại diện của DID TV tỏ ra tin tưởng: “Chúng tôi cũng có tham khảo với các nước từng tổ chức sản xuất chương trình này, thì hầu như nước nào cũng bắt đầu như Việt Nam: mùa đầu tìm kiếm tài năng rất khó, mùa 2 sẽ “dễ thở” hơn. Chúng tôi vẫn luôn tin tưởng Việt Nam không thiếu những nhân tài như thế”.

“Tiêu chí lựa chọn giám khảo, MC không xa với bản gốc”

Mặc dù mới phát sóng được 2 tập, nhưng Siêu trí tuệ Việt Nam đã nhanh chóng tạo hiệu ứng mạnh mẽ với khán giả truyền hình cũng như mạng xã hội. Tuy vậy, vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều về giám khảo.

Ca sĩ Tóc Tiên cũng bày tỏ quan điểm thẳng thắn với cộng đồng mạng: “Lúc chương trình chưa phát sóng, tận sâu trong lòng mình có tí lo lắng, sợ thí sinh không chịu nổi áp lực công chúng nếu lỡ đọc những bình luận ác ý từ cộng đồng mạng.

Tóc Tiên nói vui nhiệm vụ của cô là hứng "gạch đá" thay thí sinh

Nhưng may quá, qua tập 2, mọi ác ý đó dồn hết vào mình - chắc chắn sẽ còn kéo dài tới nhiều tập sau nữa. Khán giả Việt Nam vẫn luôn mặc định 'bọn nghệ sĩ' chúng tôi 'rỗng não', ngồi đó như hương, như hoa trang trí cho vui".

Dàn giám khảo, MC của Siêu trí tuệ Việt Nam.

Trước vấn đề này, bà Nguyễn Thị Tố Uyên chia sẻ về tiêu chí chọn lựa giám khảo, MC: “Chúng tôi tham khảo, theo dõi rất kỹ format nước ngoài và những tiêu chí chọn ban giám khảo, MC của Việt Nam cũng không thể khác lắm với format.

Ưu tiên của chúng tôi là chọn lựa được nhiều người đại diện cho các lĩnh vực khác nhau, để qua lăng kính của họ chúng ta có thể nghe những nhận xét, đa chiều, đa dạng. Tất nhiên là sẽ tạo ra nhiều điều thú vị - đồng thời số điểm được cho cũng sẽ được cân nhắc một cách hợp lý hơn.

Ví dụ nếu tiết mục là nghiêng về âm nhạc, mà giám khảo không ai rành về nhạc thì sẽ không thể đánh giá đúng khả năng của thí sinh để cho điểm hợp lý”.

Kim Chi/Thethaovanhoa.vn
Từ khóa: Siêu trí tuệ VN

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !