Hà Tĩnh: Công ty may nợ lương, hàng trăm công nhân có nguy cơ “mất Tết”

Sáng nay (23/1/2020, tức 29 Tết âm lịch), gần 250 công nhân thuộc Công ty may xuất khẩu Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vẫn chưa được nhận lương của 3 tháng cuối năm 2019. Điều này đồng nghĩa với việc chừng ấy gia đình có nguy cơ “mất Tết” vì công ty thất hứa.

Không có lương, hàng trăm công nhân nghỉ việc để phản đối.

Trước đó, sau nhiều lần hứa trả lương nhưng không thực hiện, vào ngày 13/1/2020, hàng trăm công nhân thuộc Công ty Cổ phần May xuất khẩu Kỳ Anh đồng loạt nghỉ làm, viết đơn gửi Công an thị xã Kỳ Anh và các cơ quan chức năng về việc công ty không chi trả tiền lương cho người lao động suốt 3 tháng nay.

Nhận được thông tin, Công an thị xã Kỳ Anh đã phối hợp với phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã Kỳ Anh và các cơ quan chức năng tiến hành làm việc với Công ty Cổ phần May xuất khẩu Kỳ Anh.

Tại buổi làm việc, đại diện công ty thống nhất với 241 lao động đến ngày 16/1/2020 (tức 22 tháng Chạp) sẽ chi trả toàn bộ tiền lương 3 tháng cuối năm 2019 là 750 triệu đồng.

Tuy nhiên, đến ngày 22/1 (tức 28 Tết), Công ty Cổ phần May xuất khẩu Kỳ Anh vẫn chưa thanh toán số tiền nói trên, khiến hàng trăm gia đình có nguy cơ... mất Tết.

Để bảo vệ quyền lợi cho người lao động, phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã Kỳ Anh đã yêu cầu Công ty Cổ phần May xuất khẩu Kỳ Anh phải chi trả đầy đủ số tiền trên cho công nhân theo cam kết mới nhất đến hết ngày 24/2/2020.

Trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Huy Đông, Chủ tịch UBND phường Kỳ Trinh (thị xã Kỳ Anh) cho biết, trước đó Công ty hứa là ngày 19 tháng Chạp sẽ trả số tiền lương còn nợ, tuy nhiên khi công nhân kéo lên thì lãnh đạo Công ty đang đi TP Hà Tĩnh để vay tiền. Vì trước đó báo chí có phản ánh nên ngân hàng họ không cho vay nên công ty không thực hiện được cam kết với người lao động.

Sau nhiều lần thất hứa, Công tyCổ phần May xuất khẩu Kỳ Anh đã thống nhất ngày24/2 (tức ngày 2/2 âm lịch) sẽ trả lương cho công nhân.

Còn ông Trần Quang Hạnh, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã Kỳ Anh thông tin, hiện giữa công ty và người lao động đã thống nhất và có cam kết ra tết vào ngày 24/2/2020 (tức ngày 2/2 âm lịch) sẽ trả lương cho công nhân.

Cũng theo ông Hạnh, sợ công ty bỏ trốn và mang theo tài sản nên người lao động yêu cầu niên phong tài sản, thuê bảo vệ, có sự giám sát của người lao động. Đến khi công ty thanh toán toàn bộ tiền lương cho công nhân thì mới được quay trở lại hoạt động.

Được biết, Công ty CP May xuất khẩu Kỳ Anh chính thức đi vào hoạt động vào tháng 7/2019. Công nhân ở đây là những người vừa làm việc vừa học nghề nên tiền lương rất thấp.

Trần Hoàn
Từ khóa: Phường Kỳ Trinh Nguyễn Huy Đông Thị xã Kỳ Anh Công ty May Kỳ Anh Nợ lương Đình công Mất tết Quỵt lương Kêu cứu

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.