Tập cuối Mê Cung, khán giả thất vọng vì “Thân bài hay, kết bài nhạt”

Mê cung đã được giải mã sau 30 tập phim đầy căng thẳng. Trái ngược với dự đoán ban đầu, kết phim lại khiến cho khán giả dấy lên sự bức xúc khi nhiều tình tiết chưa được giải quyết rõ ràng, mong chờ có phần 2.

Bộ phim chính luận hình sự Mê Cung là một trong những phim duy trì lượng xem cao nhất trong suốt nửa đầu năm 2019 của VFC.

Mỗi tuần chỉ chiếu 2 tập, tuy nhiên phim Mê Cung vẫn níu chân khán giả bởi những tình tiết gay go, liên tiếp những vụ án kinh thiên động địa, sát với thực tế và đặc biệt dàn diễn viên cùng lối diễn xuất, kỹ xảo điện ảnh được đoàn phim đầu tư chỉnh chu.

Mọi chi tiết xuất hiện trong phim đều là ý đồ và có ý nghĩa riêng trong từng vụ án. Vậy nên tuyến nhân vật trong phim rất đa dạng

Cùng thời điểm phát sóng với 'Về nhà đi con' – một bộ phim khai thác chủ đề tình cảm gia đình, có nhiều thắc mắc được đưa ra: Tại sao 'Mê Cung' không được bàn tán nhiều trên mạng xã hội như 'Về nhà đi con' nhưng rating (lượng người xem) vẫn cao ngút trời?

Không được bàn tán rầm rộ như Về nhà đi con, nhưng Mê Cung vẫn bình tĩnh giữ chân khán giả mỗi tuần

Lý giải cho điều này, nhiều ý kiến cho biết, đó là 2 dòng phim hoàn toàn khác nhau, khai thác 2 chủ đề khác nhau. Khác với dòng phim tâm lý tình cảm của Về nhà đi con, Mê Cung yêu cầu người xem phải cực kỳ chú tâm, xem liền mạch, nhớ từng chi tiết từ tập này sang tập khác, tập hôm qua và tập tuần trước. Tiếp đến, người xem phải tự tổng hợp các dữ liệu rồi phân tích, vạch ra những kết quả có thể xảy ra. Rồi từ phản ứng của nhân vật, người xem có thể sẽ ngã ngửa vì mọi phát hiện mình nắm được chỉ là bộ phim đang đánh lạc hướng.

Khi xem phim Mê cung, khán giả cũng sẽ tự dùng lập luận của mình để tìm ra thủ phạm và cho rằng mình siêu đẳng lắm. Nhưng không, những tình tiết liên tục đi chệch quỹ đạo của lối suy nghĩ thông thường, người xem lại một lần nữa tập trung để sống cùng với từng nhịp thở của bộ phim. Cứ như vậy, lượng khán giả theo dõi bộ phim vẫn giữ nguyên vị trí từ tập 1 đến tập 30.

Mê Cung hấp dẫn người xem không chỉ bằng những kỹ xảo điện ảnh mà còn nhận được cơn mưa lời khen về kịch bản phim. Đi một vòng rồi lại trở về với vụ án đầu tiên với tên mắc chứng tâm thần phân liệt - Fedora.

Tuy nhiên, khi tập cuối của bộ phim lên sóng (1/8), khi Fedora đã chịu án tử hình, mẹ Khánh được giải cứu thì khán giả vẫn chưa hài lòng, bức xúc vì có rất nhiều câu hỏi, nhiều tình tiết, những vụ án trước đó chưa được giải quyết đến nơi đến chốn.

Khán giả bức xúc vì kết phim chưa làm sáng tỏ hết những nghi vấn. Những nhân vật: Anh Bá, mẹ Khánh, David Tâm, Đồng Vĩnh, Đông Hòa, Hội Ác La,... vẫn bị bỏ ngỏ

Khán giả bức xúc vì kết phim chưa làm sáng tỏ hết những nghi vấn. Những nhân vật: Anh Bá, mẹ Khánh, David Tâm, Đồng Vĩnh, Đông Hòa, Hội Ác La,... vẫn bị bỏ ngỏ

Chia sẻ của đạo diễn Nguyễn Khải Anh - đạo diễn chính bộ phim sau khi tập 30 Mê cung phát sóng

“Thân bài hay, kết phim nhạt” là nhận định của nhiều khán giả sau khi tập cuối Mê Cung khép lại.

Phim kết thúc khi mới xử triệt để vụ án Fedora khiến khản giả vô cùng thất vọng và đặt ra hàng loạt những câu hỏi, mong VFC sản xuất tiếp phần 2 để làm rõ.

Ngay chính đạo diễn của bộ phim – Nguyễn Khải Anh cũng đã có chia sẻ đầu tiên ngay sau khi tập 30 của bộ phim được phát sóng.

Chia sẻ của đạo diễn Nguyễn Khải Anh - đạo diễn chính bộ phim sau khi tập 30 Mê cung phát sóng

Trong chia sẻ, đạo diễn bộ phim cảm thấy đồng cảm với bình luận của khán giả. Bộ phim mang đến những góc tối trong con người. Một số vấn đề sẽ buộc chúng ta phải chấp nhận rằng sẽ không có câu trả lời cuối cùng.

Hội Ác La là phần tối chưa thể mang ra ánh sáng, cái chết của bố Khánh, Nhật Phong Thomas hay bác sĩ David Tâm,… Tất cả đều được bỏ ngỏ theo cái lẽ tự nhiên bắt buộc phải vậy.

Phim quy tụ dàn diễn viên gạo cội tạo nên sức hút mạnh mẽ cho bộ phim

NSƯT Công Lý trong vai ông trùm ma túy Cường Lâm. Xuất hiện trong phần 2 của Mê Cung với vụ án - băng Thanh Động.

Khán giả xem phim thì luôn mong một cái kết cổ tích. Mê Cung khép lại chỉ với nụ cười của những chiến sĩ công an có lẽ đã không đáp ứng được yêu cầu của khán giả. Khi mà kẻ ác, những tên tội phạm chính trị, những kẻ tâm thần gây tội vẫn còn nhởn nhơ.

Cái kết bất ngờ nhất, phá đảo mọi suy đoán của người xem đó là kế hoạch hoán đổi thân xác của anh em Fedora và Long Nhật. Suy cho cùng họ đều là 2 con người đáng thương, bị thù hận làm cho mù quáng và đã bất chấp nghe theo lời thôi miên của bác sĩ David Tâm.

Kết phim Fedora đã bị bắt, khép lại Mê Cung

30 tập phim kết thúc quá nhanh, khán giả liên hồi đòi hỏi có phần 2. Và cũng như kết phim, một điểm dừng hợp lý sẽ giúp cho ý nghĩa phim, tính giáo dục được lan truyền.

Xem lại tập 30 (tập cuối) phim Mê cung tại đây.

Link xem trọn bộ phim Mê cung:

https://www.vtvgiaitri.vn/title/me-cung

L.Nguyen

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !