Mỹ lại triển khai hàng chục xe tăng, hàng trăm binh lính tới Đông Bắc Syria?

Lầu Năm Góc xác nhận sẵn sàng phái thêm lực lượng tới Đông Bắc Syria để bảo vệ các mỏ dầu khỏi phiến quân của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

“Hoa Kỳ dự định sẽ củng cố việc phối hợp với các đối tác người Kurd bằng cách tăng cường lực lượng tới Đông Bắc Syria, ngăn các mỏ dầu rơi vào tay IS hoặc những lực lượng gây bất ổn”, một quan chức Lầu Năm Góc giấu tên nói với RIA Novosti.

Lầu Năm Góc không bình luận về số lượng binh lính và thiết bị quân sự được gửi tới Syria. Tuy nhiên, một số phương tiện truyền thông Mỹ cho hay khoảng 500 binh lính Mỹ sẽ được gửi đến.

Ngoài ra, việc tăng thêm quân này có thể liên quan đến triển khai hàng chục xe tăng tới khu vực này, theo như báo cáo trước đây của tờ Newsweek.

Lầu Năm Góc.

Theo Fox News, thiết bị hạng nặng có thể được tập trung tại tỉnh Deir Ezzor bên cạnh nhà máy lọc dầu Conoco. Tờ Washington Post cho biết thêm, xe tăng M2 Bradley cũng có thể được gửi tới Syria.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định vẫn để 200 binh lính Mỹ đồn trú ở miền Đông Syria để chống lại những kẻ khủng bố IS.

Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 17/10 đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn trong 120 giờ và rút lực lượng người Kurd khỏi vùng đệm 30 km ở biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, nơi mà Thổ Nhĩ Kỳ dự định kiểm soát độc lập. Lệnh ngừng bắn kết thúc lúc 22:00 giờ Moscow vào thứ ba.

Hôm 22/10, sau cuộc hội đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, một bản ghi nhớ đã được ký kết. Theo văn kiện này, quân đội Nga và lực lượng biên phòng Syria sẽ tạo điều kiện để lực lượng người Kurd rút quân khỏi một khu vực trải dài 30 km ở vùng biên giới này, trong vòng 150 ngày, tính từ ngày 23/10.

Nga và Thổ Nhĩ Kỳ cũng nhất trí tổ chức các cuộc tuần tra chung tính từ đường biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ tới phía Tây và Đông của khu vực mà Ankara triển khai Chiến dịch “Mùa Xuân Hòa bình”, ngoại trừ thành phố Qamishli.

Thanh Tuấn (lược dịch)
Từ khóa: tình hình Syria xe tăng Mỹ binh lính Mỹ đông bắc Syria

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !