Một tiểu hành tinh cỡ tòa nhà 102 tầng đang tiến nhanh vào Trái Đất

Một tiểu hành tinh lớn hơn tòa nhà Empire State, cao 102 tầng ở Mỹ sẽ bay ngang qua Trái đất vào tuần tới.

Các nhà khoa học sự đoán tiểu hành tinh 2006 QQ23 nhiều khả năng sẽ áp sát Trái Đất vào ngày 10/8. Nhiều người thể hiện sự lo lắng khi biết được thông tin này.

Tuy nhiên các nhà khoa học cho rằng "đây là chuyện bình thường không đáng lo" với những lý do hợp lý. Tiểu hành tinh 2006 QQ23 được dự đoán có kích thước to lớn, đường kính tới hơn 570 mét.

Chuyên gia Lindley Johnson và Kelly Fas, trung tâm phòng thủ hành tinh của NASA - là những người đang theo dõi các vật thể gần Trái Đất như các tiểu hành tinh, sao chổi quay quanh mặt trời... cho rằng, sẽ không có vật thể nào có thể tiến gần và gây nguy hiểm cho Trái Đất.

Johnson cho biết, tiểu hành tinh 2006 QQ23 đang cách chúng ta khoảng hơn 8 triệu km và "ít nhiều lành tính". Các tiểu hành tinh có kích thước tương tự như thế này đi ngang qua Trái Đất khoảng 6 lần mỗi năm.

Chương trình quan sát vật thể gần Trái Đất của NASA cũng đã lập danh mục gần 900 tiểu hành tinh quanh Trái Đất có đường kính hơn 1 km với những... nguy cơ tiềm ẩn.

Tuy nhiên, bầu khí quyển của chúng ta thường đốt cháy những tiểu hành tinh có kích thước nhỏ. Tuy nhiên, những vụ va chạm hay "đốt cháy" ấy không có nghĩa là Trái Đất đều... vô sự.

Vào năm 2013, một thiên thạch có đường kính cỡ 17 mét đã phá vỡ bầu khí quyển của Trái Đất, rơi xuống nhiều khu vực khắp nước Nga khiến hơn 1.000 người bị thương.

Nếu thứ gì đó có kích thước tương tự tiểu hành tinh 2006 QQ23 tấn công Trái Đất, nó có thể phá hủy hoàn toàn một khu vực rộng lớn. Nhưng rất hiếm khi xảy ra tác động, do NASA đã có công nghệ để tìm ra các tiểu hành tinh này và theo dõi khi nào chúng sẽ đi sát Trái Đất. 

Họ đã theo dõi dữ liệu quỹ đạo của tiểu hành tinh 2006 QQ23 bắt đầu từ năm 1901 đến năm 2200. Và nếu một tiểu hành tinh có xu hướng tiến về Trái Đất, có khả năng gây ra mối đe dọa thì NASA sẽ khởi động một chiến dịch không gian để làm chệch hướng tiểu hành tinh đó.

Hoàng Dung (Lược dịch)
Từ khóa: trái đất tiểu hành tinh tòa nhà Empire State mỹ

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !