Quảng Ninh và mục tiêu điểm đến hàng đầu khu vực: Giấc mơ không xa vời

Không còn ngủ quên trên hào quang di sản, với sự chung tay của nhiều nhà đầu tư lớn như Sun Group, Vingroup… du lịch Quảng Ninh đã vươn mình tăng tốc, hứa hẹn trở thành điểm đến hàng đầu khu vực vào năm 2020.

Khi vàng đen sắp lụi tàn

Trong nhiều thập kỷ qua, Quảng Ninh vốn chỉ được biết đến là mỏ than lớn nhất cả nước. Địa phương luôn coi “vàng đen” là ngành công nghiệp hái ra tiền, bởi chỉ tính riêng năm 2013, ngành than đã nộp ngân sách 7.900 tỷ đồng, chiếm trên 50% ngân sách của tỉnh, đóng góp 40% GDP toàn tỉnh…

Tuy nhiên, sau nhiều năm được hưởng lợi từ “vàng đen”, Quảng Ninh đã nhận ra rằng tài nguyên đang rồi sẽ đến lúc suy kiệt. Lâu dài, đây không còn là chiếc đũa thần có thể làm nên những kỳ tích mới cho vùng đất mỏ. Thêm vào đó, địa phương cũng phải đối diện với nhiều hệ lụy khôn lường như thảm họa ô nhiễm môi trường hay tỷ lệ tai nạn lao động hầm lò luôn gia tăng ở mức báo động. Trước thực tế đó, Quảng Ninh quyết liệt chuyển đổi mô hình tăng trưởng từ nâu sang xanh, giảm thiểu cơ cấu công nghiệp, lấy phát triển du lịch, dịch vụ làm trung tâm với cơ cấu chiếm 43,8%.

Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long khẳng định: "Quảng Ninh hướng tới mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội có tính chuyên nghiệp cao, nâng tầm đẳng cấp quốc tế, hệ thống hạ tầng đồng bộ, sản phẩm du lịch chất lượng cao, trở thành địa phương có ngành du lịch phát triển hàng đầu khu vưc Đông Nam Á”.

Nhà đầu tư chiến lược - Bệ phóng tăng trưởng

Định hướng phát triển đó của tỉnh được xây dựng dựa trên những tiềm năng du lịch mà có thể nói, cả nước, hiếm nơi nào được như Quảng Ninh. Thậm chí, từ những tài nguyên thiên nhiên về du lịch được ví như Việt Nam thu nhỏ, với nhiều thắng cảnh nổi tiếng, hệ thống hơn 600 chùa chiền cùng di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long vô cùng diễm lệ, Quảng Ninh có đủ tiềm năng và lợi thế đưa ngành công nghiệp không khói của địa phương vươn tầm thế giới, sánh ngang với các thiên đường giải trí hàng đầu khu vực như Maldives hay Phuket.

Chính quyền đã chủ động lựa chọn tư vấn nước ngoài quy hoạch phát triển du lịch  đến năm 2030, phân chia du lịch đặc trưng theo vùng, áp dụng nhiều sáng kiến cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Hai năm liên tiếp 2017 và 2018, Quảng Ninh nắm giữ vị trí quán quân về chỉ số năng lực cạnh tranh PCI, là đòn bẩy thu hút nguồn vốn xã hội hóa khổng lồ trên 183 ngàn tỷ đồng. Đặc biệt, chính quyền của thành phố di sản đã chủ động bắt tay với nhiều nhà đầu tư chiến lược như Sun Group, Vingroup, BIM Group, FLC... để du lịch Quảng Ninh lột xác ngoạn mục, từ một điểm đến buồn tẻ trở nên hấp dẫn hơn với những sản phẩm du lịch đẳng cấp, khác biệt.

Đến Quảng Ninh giờ đây, du khách ngỡ ngàng. Cái thời quẩn quanh với tour hang động, ngắm Vịnh, tắm biển, ăn hải sản đã qua rồi. Quảng Ninh giờ sôi động từng giờ, với những trải nghiệm vui chơi giải trí vui chất ngất tại tổ hợp Sun World Halong Complex do tập đoàn Sun Group đầu tư. Nào lướt cáp treo 2 kỷ lục ngắm vịnh Hạ Long từ trên cao, dạo bước tới vườn Nhật xanh mướt màu cây cỏ, chơi cho đã đời tại thế giới giải trí trong nhà Kidoland với hàng trăm trò chơi hấp dẫn… Sun World Halong Complex đem đến những trải nghiệm mà trước nay, Hạ Long chưa từng có. Cũng trong tổ hợp đó còn có công viên nước lớn nhất khu vực Typhoon Water Park với 12 trò chơi nước hiện đại mà cả nhà đều thích mê, công viên chủ đề Dragon Theme Park với gần 20 trò chơi khiến du khách như đi lạc vào mê cung của cuốn hút, cảm xúc và hấp dẫn.

Cùng với việc cho ra đời sản phẩm du lịch ấn tượng, Quảng Ninh còn tạo đột phá trong phát triển hạ tầng phục vụ du lịch, khi đồng loạt khai trương những công trình hạ tầng hiện đại từ đường biển với cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, đường bộ với cao tốc Hạ Long- Hải Phòng, Hạ Long- Vân Đồn, đường hàng không với sân bay quốc tế Vân Đồn. Tất cả các công trình này đều do tập đoàn Sun Group đầu tư xây dựng. Đây là một trong những điều kiện tối quan trọng khiến lượng khách trong nước và quốc tế đến với thành phố di sản ngày một gia tăng.

Và chỉ cần nhìn vào con số tăng trưởng du lịch của Quảng Ninh, mới thấy nhà đầu tư chiến lược chính là bệ phóng đưa ngành công nghiệp không khói địa phương tăng trưởng vượt bậc. Theo đó, giai đoạn 2016-2018, khách du lịch đạt 30,4 triệu lượt, tăng 16,8% doanh thu du lịch tăng 24,6%. Trong 8 tháng đầu năm 2019, tổng số khách du lịch ước là 10,5 triệu lượt, tăng 14% so với cùng kỳ 2018.

Tới đây, khi Sun Group và các nhà đầu tư lớn tiếp tục cho ra mắt những công trình du lịch đẳng cấp như Sun Premier Village Halong Bay resort với các shophouse đẳng cấp quốc tế, khu nghỉ dưỡng Suối khoáng nóng Quang Hanh cùng tuyến đường bao biển Bãi Cháy khang trang, hiện đại với bãi cát trắng đẹp như Hawaii, câu chuyện cổ tích thời hiện đại sẽ được viết tiếp cho du lịch Quảng Ninh, làm nên những điều kỳ diệu mới mà trước nay, người ta chỉ có thể mơ ước. Mục tiêu đón 15 đến 16 triệu lượt khách, trong đó có bảy triệu khách quốc tế vào năm 2020, đến năm 2030, tổng khách du lịch đạt 30 triệu lượt, trong đó khách quốc tế đạt 15 triệu lượt cũng sẽ không còn xa vời.

Phương Dung
Từ khóa: Quảng Ninh Sun Group Vingroup Sun Premier Village Halong Bay

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Sở hữu con trâu có cặp sừng kỳ lạ, lão nông Long An 20 năm ‘hái ra tiền’

Sau khi mua con trâu có cặp sừng kỳ lạ, ai cũng chê vì sợ xui xẻo, 20 năm qua, gần như không phải bỏ công chăm sóc, ông Trung vẫn “hái ra tiền”.

Đang cập nhật dữ liệu !