Thí sinh mổ ruột thừa, khiếm thính vẫn quyết tâm dự thi THPT quốc gia

Trải qua 3 buổi thi trong kỳ thi THPT quốc gia, tại TPHCM chưa xảy ra trường hợp nào vi phạm quy chế, tuy nhiên có một số trường hợp đặc biệt.

Điểm trưởng điểm thi nhắc nhở thí sinh khiếm thính tại điểm thi THCS Phan Bội Châu

Tại điểm thi trường THPT Marie Curie (quận 3) có một thí sinh bị đau ruột thừa vừa mới phẫu thuật đêm 23/6 nhưng vẫn quyết tâm tham dự kỳ thi THPT Quốc gia.

Đó là thí sinh N.L.A.T phải phẫu thuật mổ cắt ruột thừa đêm 23/6, chiều 24/6 em mới ra khỏi phòng hồi sức. Em là học sinh giỏi, theo quy định có thể làm đơn để được xét đặc cách công nhận tốt nghiệp THPT không cần dự thi. Tuy nhiên, em và gia đình có nguyện vọng tiếp tục dự thi THPT quốc gia để xét tuyển vào Trường ĐH Kinh tế TP.HCM.

Sở GDĐT TPHCM đã quyết định bố trí xe cấp cứu ngay bên ngoài điểm thi để hỗ trợ tối đa cho em khi cần thiết. Rất may, em đã trải qua những buổi thi đầu tiên tốt đẹp.

Tại điểm thi Trường THCS Phan Bội Châu (quận Tân Phú) có một trường hợp học sinh bị khiếm thính phải sử dụng đến máy trợ thính trong quá trình tham gia kỳ thi THPT quốc gia.

Đó là trường hợp thí sinh Đ.M.K. đến từ Trường THPT Tân Bình. K. là học sinh khuyết tật khiếm thính, học hòa nhập, trong học tập và sinh hoạt hàng ngày sử dụng đến máy trợ thính. Trong kỳ thi THPT quốc gia, K. cần sử dụng đến máy trợ thính trong giá trình làm bài như để nghe hướng dẫn, thông tin, các hiệu lệnh...

Ông Tống Văn Tạo, điểm trưởng điểm thi Trường THCS Phan Bội Châu cho hay, máy trợ thính của thí sinh Đ.M.K. mỗi ngày thi đều được lực lương công an kiểm tra, đảm bảo không có chức năng thu và phát sóng thông tin.

Bà Lê Thị Thanh Thủy, điểm trưởng điểm thi Trường THPT Bà Điểm cho biết, ngay ngày thi đầu tiên, một cán bộ coi thi tại điểm thi phải xin ngưng làm nhiệm vụ giữa chừng.

Đó là trường hợp của cô Đỗ Thị Bích Lài, cán bộ coi thi của Trường ĐH Hoa Sen. Sáng ngày 25/6, đang trên đường đến điểm thi bằng xe ôm thì cô bị giật túi xách và ngã xuống đường. Sau đó, cô Lài vẫn đến trường thi, làm nhiệm vụ coi thi vào buổi sáng. Xong môn thi đầu tiên, khi vết chấn thương trên đầu bị đau, sưng to, cô Lài đã phải xin ngưng nhiệm vụ coi thi.

Điểm thi đã quyết định điều một cán bộ giám sát của Trường ĐH Hoa Sen thay thế cán bộ coi thi này, và thay một cán bộ thư ký phổ thông vào vị trí của giám sát.

Bạch Dương
Từ khóa: thi thtp quốc gia thi thpt quốc gia 2019 thí sinh đặc biệt mổ ruột thừa thí sinh khiếm thính máy trợ thính điểm thi

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Giáo sư Mỹ và chuyện 'trả thù ngọt ngào' hàng xóm chung cư ở Hà Nội

Người Việt Nam sống trong các căn hộ chung cư phải đối mặt với vô vàn thách thức, từ nấm mốc, rò rỉ nước, mối mọt xâm nhập đến tu sửa liên miên.

Đang cập nhật dữ liệu !