Công ty NS BlueScope Việt Nam tổng kết chia sẻ kinh nghiệm quản lý an toàn VSLĐ

Sau một năm triển khai, chương trình đã góp phần nâng cao kinh nghiệm quản lý và lợi ích trong công tác an toàn vệ sinh lao động tại doanh nghiệp.

Ngày 14/11/2019, công ty TNHH NS BlueScope Việt Nam và Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BIZA) tổ chức tổng kết chương trình nâng cao nhận thức và chia sẻ kinh nghiệm quản lý về an toàn vệ sinh lao động cho các doanh nghiệp tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Sau một năm triển khai cùng với sự phối hợp tích cực từ Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, chương trình đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của hơn 100 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng như các tỉnh lân cận.

Chương trình đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về xây dựng văn hóa toàn lao động thông qua chuỗi hội thảo xoay quanh các hội thảo chuyên đề trong quản lý an toàn vệ sinh lao động tại doanh nghiệp như: Nâng cao hiệu quả sản xuất và phát triển vững; Tham quan mô hình thực tế quản lý an toàn tại nhà máy NS BlueScope Việt Nam; Quản lý nhà thầu; Cô lập nguồn năng lượng; Phòng chống ngã cao, vật rơi.

Ông Võ Minh Nhựt, Tổng giám đốc NS BlueScope Việt Nam cho biết chương trình được triển khai nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp hướng đến mục tiêu sản xuất không tai nạn lao động.

Ông Võ Minh Nhựt, Tổng giám đốc công ty TNHH NS BlueScope Việt Nam cho biết: “Kể từ ngày đầu hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi luôn coi an toàn lao động là một trong những ưu tiên hàng đầu cho sự phát triển bền vững trong dài hạn của công ty. Vì vậy, chúng tôi không ngừng đầu tư để đảm bảo môi trường làm việc an toàn, vệ sinh theo tiêu chuẩn toàn cầu cho người lao động. Chúng tôi mong muốn chia sẻ những kinh nghiệm tích lũy được trong quá trình xây dựng văn hóa an toàn của NS BlueScope Việt Nam để cộng đồng doanh nghiệp cùng hướng đến mục tiêu sản xuất không tai nạn lao động. Sau một năm triển khai, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình và những phản hồi tích cực từ cộng đồng các doanh nghiệp. Đây sẽ là nền tảng để chúng tôi đánh giá và tiếp tục nhân rộng chương trình trong thời gian tới.”

NS BlueScope Việt Nam hiện là một trong các đơn vị chủ lực cung cấp hàng trăm nghìn tấn thép mạ cho thị trường mỗi năm, đồng thời cũng là doanh nghiệp có chỉ số an toàn lao động cao trong ngành. Trong gần một thập niên trở lại đây, NS BlueScope Việt Nam chưa ghi nhận bất kỳ vụ tai nạn lao động nghiêm trọng nào, từ đó xây dựng môi trường làm việc an toàn cho 400 người lao động của công ty, giúp gia tăng năng suất và hiệu quả kinh doanh.

Ông Trần Hữu Thông, Phó Ban quản lý khu công nghiệp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đánh giá cao tính thiết thực của chương trình, đặc biệt là trên địa bàn tập trung nhiều doanh nghiệp hoạt động trong các ngành tiềm ẩn rủi ro lao động như Bà Rịa – Vũng Tàu.

“Bà Rịa – Vũng Tàu là địa bàn tập trung nhiều khu công nghiệp và doanh nghiệp hoạt động trong các ngành tương đối nguy hiểm như công nghiệp nặng, cơ khí, vật liệu xây dựng. Vì vậy, công tác an toàn lao động cần được đặc biệt chú ý để đảm bảo an toàn không chỉ cho doanh nghiệp mà còn cả cộng đồng cư dân xung quanh. Chúng tôi đánh giá rất cao tính thiết thực của chương trình mà NS BlueScope Việt Nam đã tiên phong triển khai trong một năm qua. Tôi mong rằng các doanh nghiệp trên địa bàn sẽ tích cực áp dụng vào thực tiễn những nội dung đã được NS BlueScope Việt Nam chia sẻ để xây dựng văn hóa doanh nghiệp an toàn hơn, giúp người lao động an tâm làm việc,” - ông Trần Hữu Thông - Phó Trưởng ban Quản lý khu công nghiệp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết.

Chương trình đã tổ chức cho các doanh nghiệp tham quan mô hình quản lý an toàn lao động theo tiêu chuẩn Úc tại nhà máy của NS BlueScope Việt Nam.

Thành công của chương trình đánh dấu năm thứ hai liên tiếp NS BlueScope Việt Nam triển khai các hoạt động nâng cao nhận thức về an toàn lao động cho doanh nghiệp nhằm hướng đến mục tiêu thúc đẩy sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp tại các tỉnh nơi NS BlueScope Việt Nam đặt nhà máy sản xuất. Trước đó, chương trình đã được triển khai tại Đồng Nai từ đầu năm 2018 và đón nhận phản hồi tích cực từ doanh nghiệp tại các KCN tỉnh Đồng Nai.  

Chương trình đã thu hút sự tham gia của hơn 100 Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng như các tỉnh lân cận.

Tiếp nối thành công của chương trình, NS BlueScope Việt Nam sẽ tổ chức hội thảo “Tạo lợi thế cạnh tranh thông qua văn hóa an toàn” tại Hà Nội vào ngày 29/11/2019 sắp tới. Nội dung hội thảo bao gồm các chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, giới thiệu ứng dụng an toàn lao động trong xây dựng và phiên thảo luận về văn hóa an toàn. Hội thảo sẽ là diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm hữu ích giúp cộng đồng doanh nghiệp nâng cao nhận thức và cách thức thực hành để từng bước chuẩn hóa an toàn lao động tại doanh nghiệp.

NS BlueScope Việt Nam

NS BlueScope Việt Nam là thành viên của liên doanh 50:50 giữa tập đoàn thép hàng đầu thế giới BlueScope Steel Limited với kinh nghiệm hơn 100 năm của Úc và Nippon Steel & Sumitomo Metal Corporation của Nhật. Công ty hiện đang vận hành 3 nhà máy tại Phú Mỹ, Biên Hòa và Hà Nội, cung cấp cho thị trường hàng trăm ngàn tấn thép mạ, mạ màu cao cấp, phục vụ từ các công trình lớn, cao ốc, nhà máy vừa và nhỏ cho đến nhà ở dân dụng với các thương hiệu toàn cầu của tập đoàn BlueScope như Tôn COLORBOND®, Tôn ZINCALUME®, Tôn BLUESCOPE ZACS® và LYSAGHT®. Kết hợp kinh nghiệm hơn 50 năm của tập đoàn tại Châu Á, NS BlueScope Việt Nam đồng nghĩa với chất lượng cao, tiên phong và giải pháp tối ưu, đóng góp vào các công trình mang tính biểu tượng quốc gia như Landmark 81, nhà máy Vinfast, Vinamilk, ô tô Trường Hải…

Chi tiết truy cập www.bluescope.com.vn

Phương Dung
Từ khóa: Công ty NS BlueScope Việt Nam an toàn vệ sinh lao động

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?