Trường cao đẳng gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình nam sinh chạy Grab bị sát hại

"Nhận được tin buồn, lãnh đạo nhà trường và khoa cùng giáo viên chủ nhiệm đã tới Bệnh viện 198 chia buồn, thăm hỏi và trợ cấp 3 triệu đồng cho gia đình Sang. Đại diện lớp của nam sinh cũng về quê tiễn đưa em", bà Phạm Thị Hường - Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội cho hay.
Liên quan đến vụ việc nam sinh chạy Grab bị sát hại tại khu vực Bắc Từ Liêm, Hà Nội, bà Phạm Thị Hường - Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội - cho biết sinh viên Nguyễn Cao Sang (sinh năm 2001) mới nhập học được 2 tuần.

Theo nhận xét từ trường học, Sang là nam sinh ngoan, hiền, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

"Tối 28/9, nhà trường nhận được thông tin từ cơ quan công an cho biết có sinh viên chạy xe Grab tử vong tại khu vực Bắc Từ Liêm, Hà Nội, chưa rõ danh tính. Sau khi công an gửi ảnh, Phòng Đào tạo xác nhận đó là Nguyễn Cao Sang, sinh viên khóa 43 tại lớp Ôtô 6 là sinh viên của nhà trường.

Nhận được tin buồn, lãnh đạo nhà trường và khoa cùng giáo viên chủ nhiệm đã tới Bệnh viện 198 chia buồn, thăm hỏi và trợ cấp 3 triệu đồng cho gia đình Sang. Đại diện lớp của nam sinh cũng về quê tiễn đưa em".

Cũng theo bà Hường, phần lớn sinh viên năm nhất từ các tỉnh thành về Hà Nội nhập học đều đi làm thêm các nghề như chạy Grab, bưng bê tại quán ăn, vận chuyển hàng hóa để có thêm thu nhập trang trải cuộc sống cũng như học hành.. Từ năm thứ hai, ba, sinh viên có thể làm thêm theo chuyên môn được đào tạo thì có thể thu nhập sẽ ổn hơn.

Trước đó, Trung tá Nguyễn Bình Ngọc, Phó trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), cho biết đơn vị đang hoàn thiện hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 nghi phạm là Đinh Văn Trường (19 tuổi) và Đinh Văn Giáp (24 tuổi, cùng trú tại huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái). Trường và Giáp là 2 nghi phạm sát hại nam sinh viên Nguyễn Cao S. (SN 2001, trú tại Thanh Hóa). 

2 nghi phạm sát hại em Sang tại cơ quan điều tra

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường để điều tra làm rõ về hành vi giết người, cướp tài sản.

Đáng chú ý, 2 nghi phạm Trường và Giáp đã thừa nhận có bàn bạc với nhau thuê xe ôm Grab đưavào chỗ vắng để cướp tài sản. Hai nghi phạm thống nhất nếu nạn nhân chống cự sẽ ra tay sát hại.

Chiều 1-10, các cơ quan tố tụng của TP Hà Nội đã đưa 2 nghi phạm này tới Bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) để thực nghiệm lại cảnh bắt xe của nam sinh viên Sang. Ngoài ra, Công an còn đưa Trường và Giáp về đến hiện trường tại khu phố Cao Phong, phường Thụy Phương (quận Bắc Từ Liêm) để tái hiện cảnh đã sát hại nạn nhân và cướp chiếc xe máy.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu 2 nghi phạm khai khoảng 21 giờ ngày 26-9 đã đến khu vực cổng bến xe Mỹ Đình ngồi uống nước. Một lúc sau, Giáp mặc cả giá và thuê anh Nguyễn Cao Sang chở Giáp và Trường về nhà bạn ở khu vực phố Tân Phong. Khi đến bãi đất trống vắng vẻ ở tổ dân phố Tân Phong, Giáp lấy dao đâm liên tiếp vào lưng anh Sang. Sau đó, Giáp và Trường lấy xe máy của anh Sang phóng đi. Tiếp đó, Giáp chở Trường về Yên Bái lẩn trốn. 2 nghi phạm vứt dao bấm dọc đường gần hiện trường gây án.

Theo tài liệu điều tra ban đầu, khoảng 20 giờ 30 ngày 26-9, anh Nguyễn Cao Sang. (là sinh viên trường cao đẳng tại địa bàn Hà Nội) chạy xe ôm, điều khiển xe máy nhãn hiệu Yamaha Exciter, màu xanh mang BKS 36B5 - 443.41 chở theo 2 nam thanh niên là khách vẫy ngang đường, từ khu vực bến xe Mỹ Đình đến khu vực phường Thụy Phương (quận Bắc Từ Liêm).

Khi anh Sang chở 2 người này đến khu vực tổ dân phố Tân Phong (phường Thụy Phương) thì bị đâm tử vong và cướp đi chiếc xe máy cùng chiếc điện thoại iPhone 7 Plus màu đen. Gây án xong, các nghi phạm bỏ lại thi thể anh S. tại bãi đất hoang, khu vực công trường đường nối với đường Hoàng Quốc Việt kéo dài, rồi bỏ trốn.

Chiều ngày 30-9, cơ quan Công an đã bắt được 2 nghi phạm là Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường tại huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

Hoàng Thanh
Từ khóa: nam sinh chạy grab bị sát hại nam sinh bị sát hại sinh viên chạy grab bị sát hại sát hại nam sinh viên chạy Grab chạy grab nam sinh chạy grab nam sinh chạy grab bị sát hại hai nghi phạm sát hại nam sinh chạy Grab chạy grab bị giết

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Bộ Giáo dục: 'Ngừng tuyển sinh hệ THCS trong các trường chuyên là đương nhiên'

Đại diện Bộ GD-ĐT cho hay, mô hình khối THCS trong trường chuyên mà cụ thể là việc tồn tại hệ THCS ở Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam hay THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa không nằm trong quy định pháp lý nào.

Chỉ tốt nghiệp THPT, nữ CEO khởi nghiệp doanh thu chục tỷ, gây bão Shark Tank

18 tuổi, ngay sau khi tốt nghiệp THPT, Nguyễn Thị Thu Hoa (dân tộc Mường, Phú Thọ) quyết định khởi nghiệp khi nhìn thấy tiềm năng phát triển món ăn truyền thống của quê hương.

Đang cập nhật dữ liệu !