Cao Bằng thử nghiệm ứng dụng du lịch thông minh trên di động

Tỉnh Cao Bằng mới đưa vào thử nghiệm Cổng thông tin điện tử du lịch thông minh và ứng dụng du lịch thông minh trên smartphone hỗ trợ du khách trải nghiệm dễ dàng hơn khi đến Cao Bằng.
Cao Bằng thử nghiệm ứng dụng du lịch thông minh trên di động - ảnh 1

Thác Bản Giốc địa danh du lịch nổi tiếng Cao Bằng. (Ảnh Internet)

Theo tin từ Sở TT&TT tỉnh Cao Bằng, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp với VNPT Cao Bằng mới đưa vào thử nghiệm Cổng thông tin điện tử du lịch thông minh (địa chỉ http://caobangtourism.vn) và ứng dụng du lịch thông minh trên smartphone.

Sau thời gian triển khai thí điểm, đến nay, cổng thông tin đã cập nhật 100% thông tin về những tuyến, điểm du lịch, dịch vụ lữ hành, nhà hàng, cơ sở lưu trú do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh đang quản lý dữ liệu, tổ chức tập huấn cho các đơn vị kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thành phố và các điểm, khu du lịch trọng điểm tại các huyện, thành phố...

Cổng thông tin điện tử và ứng dụng du lịch thông minh trên điện thoại sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho công tác quản lý nhà nước về du lịch; giúp người dân và du khách nâng cao trải nghiệm trong hành trình du lịch, tra cứu bản đồ tương tác với thông tin chính xác về các địa điểm, lập trình tự động theo nhu cầu, đặt dịch vụ khách sạn, nhà hàng dễ dàng, tiết kiệm thời gian, chi phí cho du khách. Đồng thời, giúp các doanh nghiệp mở rộng cơ hội kinh doanh, quảng bá, tạo liên kết chuỗi, phát triển chuỗi sản phẩm dịch vụ du lịch hoàn chỉnh, góp phần phát triển du lịch bền vững.

Tuy nhiên, Cổng thông tin điện tử du lịch và ứng dụng du lịch thông minh trên thiết bị di động mới chỉ đáp ứng được việc cung cấp thông tin cần thiết cho hành trình du lịch của du khách, còn chưa hình thành một hệ thống du lịch đồng bộ từ cơ sở hạ tầng đến các dịch vụ du lịch thông minh tích hợp các ứng dụng hỗ trợ du khách xây dựng chương trình, đặt và thanh toán dịch vụ du lịch trực tuyến. Tiếp nhận phản hồi và xử lý phản hồi của khách du lịch, tự động cập nhật thông tin cho khách du lịch sau chuyến đi, ứng dụng thuyết minh du lịch tự động qua thiết bị di động thông minh, ứng dụng công nghệ thực tế ảo…

Cao Bằng thử nghiệm ứng dụng du lịch thông minh trên di động - ảnh 2

Công viên địa chất Non Nước Cao Bằng mới được UNESCO công nhận là công viên địa chất toàn cầu. (Ảnh: Internet)

Cũng theo Sở TT&TT tỉnh Cao Bằng, để biến tiềm năng du lịch thành lợi thế phát triển, tỉnh Cao Bằng cần phải xây dựng hệ thống du lịch đồng bộ từ cơ sở hạ tầng đến các dịch vụ thông minh. Xác định du lịch thông minh được xây dựng trên nền tảng của CNTT và truyền thông là cách trực tiếp và nhanh nhất giúp du khách du lịch tìm kiếm thông tin, hiểu rõ hơn những điểm đến, giá trị nổi bật của tỉnh. Từ đó du khách có thể nhanh chóng lựa chọn được những chương trình, hành trình phù hợp với nhu cầu, sở thích, túi tiền của mình. Toàn bộ các hoạt động du lịch sẽ được quản lý và theo dõi xuyên suốt, đồng thời khách du lịch và người dân được sử dụng các tiện ích thiết thực nhất do du lịch thông minh mang lại. Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, xây dựng mô hình du lịch thông minh là nhu cầu tất yếu mà Cao Bằng phải đầu tư, phát triển.

Muốn vậy tỉnh Cao Bằng cần phải thực hiện đồng bộ các giải pháp sau: Đẩy mạnh ứng dụng CNTT hỗ trợ khách du lịch trước và sau chuyến đi. Nâng cấp Cổng thông tin du lịch Cao Bằng, bảo đảm cung cấp thông tin đầy đủ, sinh động về các điểm đến, sản phẩm và dịch vụ du lịch của tỉnh. Tích hợp các ứng dụng hỗ trợ du khách xây dựng chương trình, đặt và thanh toán dịch vụ du lịch trực tuyến theo nhu cầu cá nhân…

Bên cạnh đó, cần nâng cao hiệu quả quản lý điểm đến du lịch, phát triển điểm đến du lịch thông tin: Chuẩn hóa nội dung số, giới thiệu về điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch tiêu biểu của tỉnh; phát triển ứng dụng thuyết minh du lịch tự động qua thiết bị di động thông minh, ứng dụng công nghệ thực tế ảo, thức tế tăng cường và các công nghệ tiên tiến khác nhằm tăng giá trị và sức hấp dẫn của điểm đến, các sản phẩm du lịch của tỉnh.

Phát triển các ứng dụng hỗ trợ thanh toán thuận lợi trên thiết bị di động thông minh cho khách du lịch như thẻ tích điểm thanh toán đa năng, ứng dụng thanh toán trực tuyến, ứng dụng thanh toán bằng mã QR, khuyến khích các doanh nghiệp viễn thông xây dựng hệ thống mạng Internet không dây công cộng phục vụ du khách.

P.V
Từ khóa: cao bằng du lịch số du lịch thông minh ứng dụng du lịch ứng dụng du lịch cao bằng cổng thông tin du lịch cao bằng

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !