Hứng đạn pháo tấn công liên tiếp, quân đội Nga buộc phải rút khỏi căn cứ ở Syria

Binh sĩ Nga buộc phải rút quân khỏi căn cứ ở Tal Salba, phía bắc tỉnh Hama vào chiều ngày 7/6 sau khi bị lực lượng phiến quân Syria liên tiếp nã đạn pháo.

Hãng tin AMN cho hay, các tay súng phiến quân Hay’at Tahrir Al-Sham đã cho triển khai bắn pháo cối vào căn cứ Nga ở Tal Salba, phía bắc tỉnh Hama sau khi lực lượng nổi dậy giành lại quyền kiểm soát một số vị trí từ quân đội Syria.

Quân đội Syria.

Đáp trả, không quân Nga đã cho tiến hành không kích hạng nặng xuống khu vực nằm trên trục Hama – Idlib. Động thái của không quân Nga buộc các tay súng phiến quân Hay’at Tahrir Al-Sham cho dừng nã pháo vào khu vực Tal Salba.

Lâu nay, quân đội Nga đã duy trì sự hiện diện của số lượng lớn binh sĩ ở thị trấn Mhardeh và Al-Sqaylabiyeh thuộc tỉnh Hama. Do đó, khả năng quân đội Nga sẽ không rút hoàn toàn lực lượng khỏi các khu vực nằm dưới sự kiểm soát của quân chính phủ Syria và cũng là nơi sinh sống của hàng ngàn dân thường.

Trong khi đó, theo tuyên bố từ Thiếu tướng Viktor Kupchishin, người đứng đầu Trung tâm Tái hòa giải dân tộc Syria của Nga, nhóm phiến quân Hayat Tahrir al-Sham đã cho triển khai liên tiếp các đợt tấn công ở tỉnh Hamatrong hai ngày 6 – 7/6.

Đợt tấn công vào ngày 6/6 có sự tham gia của ít nhất 500 tay súng khủng bố Hayat Tahrir al-Sham cùng với sự hỗ trợ của lực lượng xe thiết giáp và xe tăng. Mục tiêu tấn công của Hayat Tahrir al-Sham là các vị trí của quân đội Syria ở thị trấn Jabin và Tal Melh.

“Trong quá trình đập tan vụ tấn công, quân đội Syria đã tiêu diệt hơn 120 tay súng khủng bố, phá hủy 5 xe tăng, 9 xe địa hình, 1 hệ thống rocket phóng loạt và 2 khẩu pháo”, Sputnik dẫn lời Tướng Kupchishin phát biểu trong cuộc họp báo.

Cũng theo tướng quân đội Nga, trong ngày 7/6, các nhóm đối lập ở vùng hạ nhiệt căng thẳng Idlib còn cho triển khai đợt tấn công nhằm vào nhiều vị trí của quân đội Syria gần thị trấn Karnaz và Hamamiyat thuộc tỉnh Hama.

Cụ thể, phiến quân Syria đã huy động gần 80 tay súng cùng 7 xe tải quân sự tham gia đợt tấn công ở thị trấn Karnaz. Còn trong cuộc tấn công ở thị trấn Hamamiyat, phiến quân Syriađã điều động khoảng 60 tay súng cùng 2 xe tăng hỗ trợ.

“Trong lúc phản công, quân đội Syria đã tiêu diệt hơn 20 tay súng phiến quân cùng 1 xe tăng và 2 xe tải”, Tướng Kupchishin cho hay.

Kể từ đầu tháng Năm, lực lượng nổi dậy Syria đã liên tiếp triển khai các đợt tấn công ở tỉnh Hama, Aleppo và Latakia nhằm vào nhiều vị trí đóng quân của quân chính phủ Syria.

Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: Hứng đạn pháo tấn công liên tiếp quân đội Nga buộc phải rút khỏi căn cứ ở Syria quân đội nga ở syria căn cứ quân sự nga ở syria tình hính syria phiến quân syria Hay’at Tahrir Al-Sham quân đội syria chiến sự syria Hama

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !