Chi tiết cuộc điện đàm giữa Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Ukraine Zelensky

Trang web chính thức của Điện Kremlin đưa tin, theo sáng kiến ​​của phía Kiev, ngày 7/8, một cuộc điện đàm đã diễn ra giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Theo Điện Kremlin, người đứng đầu hai nước Nga và Ukraine đã thảo luận vấn đề giải quyết cuộc xung đột ở Donbass, phía đông nam Ukraine.

Nhà lãnh đạo Nga lưu ý rằng để giảm leo thang căng thẳng, trước hết cần loại trừ việc bắn phá các khu dân cư bởi quân đội Ukraine "dẫn đến thương vong dân sự".

"Tầm quan trọng của việc thực thi nhất quán các thỏa thuận Minsk, bao gồm các khía cạnh pháp lý của việc cấp cho các nước cộng hòa tự xưng Donetsk và Lugansk một quy chế đặc biệt, cũng đã được xác nhận. Trong bối cảnh này, cần phải có một cuộc đối thoại mang tính xây dựng giữa các bên, bao gồm trong khuôn khổ của Nhóm tiếp xúc Minsk", được nói trong thông báo của Điện Kremlin.

Điện Kremlin nhấn mạnh rằng ông Putin đã nói với Tổng thống Zelensky về tầm quan trọng của "việc tuân thủ nghiêm ngặt lệnh ngừng bắn được thiết lập từ ngày 21 tháng 7, cũng như việc tách các lực lượng và tài sản khỏi đường phân định ranh giới".

Các Tổng thống Putin và Zelensky cũng đồng ý tăng cường xúc tiến đàm phán để trao đổi những người đang bị giam giữ của 2 bên.

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Trước đó cùng ngày, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky cho biết đã điện đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin về cuộc xung đột ly khai tại miền Đông Ukraine (Donbass),sau vụ 4 binh sĩ nước này thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng lựu đạn.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, Tổng thống Zelensky nói: “Tôi đã ngay lập tức gọi điện cho ông Putin. Tôi đã nói với ông ấy rằng, sự việc này sẽ không thể đưa chúng ta tới gần hơn với hòa bình”.

Trí Dũng (Lược dịch)
Từ khóa: Động thái bất ngờ của Tổng thống Ukraine Zelensky về Donbass Tổng thống Ukraine Zelensky bất ngờ điện đàm với Tổng thống Nga Putin về vấn đề gì? Điện Kremlin tiết lộ chi tiết về cuộc điện đàm giữa Putin và Zelensky về Donbass Chi tiết cuộc điện đàm giữa Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Ukraine Zelensky Tổng thống Ukraine Zelensky điện đàm với Tổng thống Nga Putin

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !