Chơi Tết: Đến Quy Nhơn ngắm Eo Gió, Mũi Vi Rồng

Mới "trỗi dậy" trong những năm gần đây nhưng một số địa danh tại Quy Nhơn (Bình Định) đã nổi lên như những điểm đến đầy hấp dẫn. Quy Nhơn thu hút khách du lịch không phải bằng vẻ hiện đại, màu mè mà bằng chính nét nguyên sơ, chân chất không phải nơi nào cũng có được.

Chỉ mất khoảng 1h để bạn bay từ TP.HCM đến sân bay Phù Cát (hoặc lâu hơn một chút nếu xuất phát từ Hà Nội). Dù là sân bay trung bình nhưng Phù Cát chắc chắn sẽ gây ấn tượng mạnh với du khách bằng vẻ hiện đại ít nơi có được.

Sau khi được ngắm nhìn đã mắt những dãy núi trùng điệp khi máy bay sắp hạ cánh, trên đường từ sân bay vào TP Quy Nhơn các bạn sẽ tiếp tục phải trầm trồ trước những đồng lúa xanh ngắt hai bên đường cùng những tháp Chăm có tuổi đời hàng trăm năm vẫn đang hiên ngang giữa trời đất.

Một trong những điểm check-in thu hút đông đảo khách du lịch đến Quy Nhơn là Eo Gió. Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 20km, địa danh này được mệnh danh là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam.

Tại đây, hai vách đá cao gần như dựng đứng ở hai bên tạo thành hình cánh cung ôm trọn lấy làn nước xanh ngắt, quanh năm lộng gió. Đứng trên cao phóng tầm mắt ra xa, du khách sẽ cảm nhận rõ sự bao la cùng vẻ đẹp của đại dương.

Khung cảnh tại đây hấp dẫn du khách bởi vẻ hoang sơ, hùng vĩ của những vách đá kèm ánh hoàng hôn tuyệt đẹp vào mỗi buổi chiều.

Thay vì bãi cát trắng mịn như nhiều bờ biển tại các tỉnh miền Trung, bờ biển tại đây là những khối đá đủ màu sắc, kích cỡ. Qua hàng triệu năm được sóng biển bào mòn, các khối đá không còn cạnh sắc mà đã được bo tròn, bằng phẳng.

Cũng chính vì kết cấu này mà mỗi đợt sóng biển ập vào đều tung bọt trắng xóa. Du khách hãy "căn" đúng khoảnh khắc này để chụp cho mình một bức ảnh ưng ý.

Nhưng tảng đá nứt nẻ khiến nhìn chơi vơi tưởng như sắp đổ, không thể ngờ rằng chúng đã đứng đó vững chãi trong hàng triệu năm qua.

Tuy nhiên, chỉ ra ngoài khu vực này chút ít, du khách phải rất cẩn thận vì những bãi đá ở đó không còn trơn nhẵn.

Nếu không muốn tựa vào vách đá ngắm hoàng hôn, du khách có thể lên trên một chiếc lầu kiên cố phía trên đỉnh núi.

Sau khi tham quan Eo Gió, các bạn hãy thuê ca-nô dạo một vòng và ngắm nhìn khu vực này từ phía biển.

Ở góc nhìn này, bạn sẽ cảm nhận rõ hơn sự hoang sơ của bờ biển.

Tại đây có một khối đá được thiên niên "đẽo gọt" thành hình một chú rồng đang nằm ngủ. Chính vì vậy, khu vực này có tên gọi "Mũi Vi Rồng", gắn liền với truyền thuyết trấn yểm của Cao Biền.

Do cấu tạo địa chất đặc biệt nên nơi này có rất nhiều hang động nằm trong các vách đá sát bờ, hình thành nơi trú ngụ lý tưởng của loài chim yến.

Những căn chòi cheo leo trên vách núi của những người nuôi yến. Đây là vùng có số lượng hang yến nhiều thứ hai tại nước ta - chỉ sau Nha Trang.

Nếu Eo Gió là một bãi biển ngổn ngang đá thì bãi Kỳ Co khác biệt hẳn với bờ cát thoai thoải, trắng mịn như bột rây cùng làn nước màu ngọc bích xanh mát mắt.

Phong Vũ
Từ khóa: du lịch Quy Nhơn bãi Kỳ Co Eo Gió biển Quy Nhơn

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !