Tin nổi bật 24/4: Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã tới Nga, TQ khoe chiến hạm

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã tới Nga để chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Putin; Trung Quốc khoe các chiến hạm mới trong lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm thành lập lực lượng hải quân là những tin nổi bật 24/4.

Thượng đỉnh Nga - Triều:

*Đoàn vệ sĩ của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tiếp tục được nhìn thấy chạy bộ bên cạnh chiếc xe chở nhà lãnh đạo sau lễ đón tiếp ở thành phố Vladivostok.

Dàn vệ sĩ của ông Kim Jong-un tái diễn màn chạy bộ "trứ danh" ở Nga. (Ảnh minh họa)

*Các binh sĩ Nga được nhìn thấy đi tập đội hình bên ngoài nhà ga thành phố Vladivostokđể chuẩn bị cho lễ đón tiếp Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vào sáng nay (24/4).

*Vào hôm nay (24/4), chiếc tàu bọc thép chở Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-unđã tới nhà ga thành phố Vladivostok của Nga để chuẩn bị tiến hành họp thượng đỉnh với Tổng thống Vladimir Putin. 

*Hoa Kỳ và cộng đồng quốc tế cam kết chung một mục tiêu liên quan đến Triều Tiên – đó là phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên Bán đảo Triều Tiên.

*Chủ tịch Kim Jong-un đã được mời thưởng thức món "đặc sản" của Nga là bánh mỳ và muối khi chiếc tàu bọc thép của nhà lãnh đạo Triều Tiên dừng ở nhà ga Khasan vào hôm nay (24/4).

*Ria Novosti đưa tin, Trợ lý Tổng thống Nga, ông Yuri Ushakov ngày 23/4 chính thức xác nhận Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin vào ngày 25/4 tại thành phố Vladivostok, vùng Viễn Đông Nga.

*Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên No Kwang-chol ngày 23/4 đã dẫn đầu phái đoàn thăm công viên quân sự Patriot tại Moskva trước thềm hội nghị thượng đỉnh Nga-Triều.

Trung Quốc:

*Nhân dịp 70 năm thành lập, Hải quân Trung Quốc cùng nhiều đại biểu của lực lượng trên biển của nhiều quốc gia trên thế giới đã có mặt. Tàu chiến Trung Quốc cũng nhân dịp này được xuất hiện trước công chúng một cách đầy đủ.

Lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm thành lập lực lượng hải quân Trung Quốc bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu.

*Buổi lễ diễu binh nhân kỷ niệm 70 năm thành lập lực lượng hải quân Trung Quốc diễn ra hôm 23/4 có sự xuất hiện lần đầu tiên nhiều loại vũ khí tối tân của quân đội Trung Quốc cùng khoảng 20 tàu chiến nước ngoài.

Ukraine:

*Theo Ủy ban Bầu cử Trung ương Ukraine (CEC), sau khi kiểm xong 100% số phiếu, danh hài Vladimir Zelensky giành được 73,22% số phiếu ủng hộ của cử tri trong vòng 2 bầu cử Tổng thống Ukraine. Trong khi, đối thủ của ông - đương kim Tổng thống Petro Poroshenko chỉ giành được 24,45%.

Tổng thống tương lai Ukraine Vladimir Zelensky.

*Lãnh đạo đảng “Nền tảng đối lập vì cuộc sống”, ông Yuriy Boyko nhấn mạnh, "Ukrainekhông bỏ phiếu bầu Tổng thống mới mà bỏ phiếu chống ông Poroshenko". 

*Giáo sư Jorge Mustre, chuyên gia ngành quan hệ quốc tế tại Đại học Valencia cho rằng, Tổng thống tương lai của Ukraine Vladimir Zelensky cần gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin càng sớm càng tốt.

Mỹ:

*Hôm 23/4, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Takeshi Iwaya cho hay trong tháng này, một chiếc tàu từ Mỹ sẽ tham gia chiến dịch tìm kiếm phi công và tiêm kích F-35A gặp nạn ở Thái Bình Dương.

Tiêm kích F-35A của Lực lượng Phòng không Nhật Bản.

*Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định, nếu Mỹ không chuyển giao các chiến đấu cơ F-35, Ankara sẽ tìm kiếm nguồn thay thế ở bất cứ nơi đâu.

*Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho hay ông sẽ đặt tên một khu định cư ở cao nguyên Golantheo tên của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Indonesia:

*Ủy ban Bầu cử quốc gia Indonesia thông báo do bị kiệt sức sau ngày bầu cử 17/4, hơn 100 nhân viên tại các điểm kiểm phiếu ở 19 tỉnh nước này đã tử vong và hơn 500 người khác bị ốm.

Hơn 100 nhân viên tại các điểm kiểm phiếu ở 19 tỉnh của Indonesia đã tử vong và hơn 500 người khác bị ốm sau ngày bầu cử 17/4.

Còn theo thông tin mới nhất từ Bloomberg, 119 nhân viên bầu cử cùng sĩ quan cảnh sát đã thiệt mạng và hơn 500 người khác đổ bệnh sau khi làm việc quá sức.

Đánh bom khủng bố ở Sri Lanka:

*Thứ trưởng Quốc phòng Sri Lanka Ruwan Wijewardene hôm nay (24/4) thông báo một trong 9 kẻ đánh bom liên hoàn trong ngày lễ Phục sinh hôm 21/4 là phụ nữ. Thủ lĩnh của một trong số những nhóm khủng bố tại Sri Lanka cũng nằm trong số này. 

Các vụ đánh bom liên tiếp ở Sri Lanka hôm 21/4 đã khiến 359 người thiệt mạng.

*Số người chết vì vụ khủng bố ở Sri Lanka đã tăng lên 359 người, trong đó có 39 người nước ngoài. Hơn 60 người đã bị bắt từ sau loạt 8 vụ đánh bom các nhà thờ và khách sạn. Anh, Mỹ, Australia và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất là những quốc gia đang hỗ trợ tình báo cho Sri Lanka về vụ tấn công.

Minh Thu (tổng hợp)
Từ khóa: Tin nổi bật 24/4 Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã tới Nga TQ khoe chiến hạm diễu binh hải quân trung quốc thượng đỉnh nga triều kim jong-un sang nga kim jong-un gặp putin Vladivostok hải quân trung quốc bầu cử ukraine tiêm kích F-35 căng thẳng Mỹ Thổ Nhĩ Kỳ bầu cử indonesia kiệt sức đánh bom khủng bố ở Sri Lanka

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !