Các lỗi thường gặp trên Hyundai Grand i10

Doanh số lớn gấp 2-3 lần so với các xe khác cùng phân khúc, Hyundai Grand i10 được coi là "ông vua" xe hạng A tại thị trường Việt Nam. Nhưng bán chạy không đồng nghĩa với sự hoàn hảo. Mẫu xe này vẫn thường xuyên gặp những lỗi vụn vặt, và thậm chí phải triệu hồi vì những lỗi nghiêm trọng.

Tính riêng trong năm 2018, Hyundai Grand i10 gặp 2 lỗi khá nghiêm trọng kể từ khi chuyển sang sản xuất và lắp ráp trong nước vào tháng 7/2017. Đầu tiên là vào tháng 5/2018, Hyundai Grand i10 triệu hồi 178 xe vì lỗi lắp ráp nhầm phanh.

Theo thông số kỹ thuật đăng ký với Cục đăng kiểm Việt Nam, Hyundai Grand i10 sẽ sử dụng phanh đĩa trước và phanh tang trống sau trên tất cả phiên bản. Tuy nhiên, các kỹ thuật viên lắp ráp nhầm phanh đĩa dành cho hai bánh sau, vốn là cấu hình trên phiên bản thử nghiệm Grand i10 1.2 AT GLS.

Đến tháng 10/2018, hơn 11.500 xe Hyundai Grand i10 tiếp tục bị triệu hồi để thay thế bu lông bắt puly đầu trục khuỷu trên phiên bản động cơ 1.2L, trang bị trên 3 phiên bản hatchback và 3 phiên bản sedan. Những mẫu xe bị ảnh hưởng có thời gian sản xuất từ thời điểm 7/6/2017 – 31/3/2018, tức hơn 9 tháng kể từ khi chuyển sang lắp ráp trong nước.

Theo giải thích từ đại diện hãng xe Hyundai: "Lực siết bu-lông đầu trục khuỷu mạnh hơn tiêu chuẩn, nói đúng hơn là công nhân phụ trách giai đoạn này đã siết lực bu-lông bắt pulley đầu trục khuỷu quá tay.” Và đã không ít người dùng bị gãy bu lông trục khuỷu khiến xe bị chết máy. Để khắc phục hết số lượng xe bị lỗi trên Hyundai Thành Công và các đại lý phải mất đến 3 năm.

Hiện tại các dòng xe Hyundai Grand i10 xuất xưởng trong năm 2019 vẫn chưa gặp bất kỳ lỗi kỹ thuật nào ảnh hưởng đến vận hành của xe, buộc phải triệu hồi. Có thể xem quá trình chuyển giao kỹ thuật sản xuất lắp ráp trong nước đã tốt đẹp.

Ngoài các lỗi nghiêm trọng trên, Hyundai Grand i10 vẫn tiềm ẩn những hư hỏng nhỏ sau thời gian sử dụng. Dưới đây là 3 lỗi vặt phổ biến trên các dòng xe Hyundai Grand i10:

Lỗi hao dầu

Đây là lỗi từng trên Hyundai Grand i10 thế hệ trước, nhập khẩu từ thị trường Ấn Độ. Không chỉ sau thời gian sử dụng, Hyundai Grand i10 mới bắt đầu triệu chứng trên, nhiều xe này gặp lỗi hao dầu ngay từ vài ngàn km đầu tiên.

Để phát hiện xe mình có bị hao dầu hay không, chúng ta hãy kiểm tra dầu động cơ định kỳ 1.000 km hoặc đều đặn hàng háng. Nếu xuất hiện hiện tượng hao hụt, giải pháp tạm thời là bố sung thêm dầu để động cơ hoạt động bình thường.

Giải pháp khắc phục triệt để chính là tháo dỡ động cơ để thay phớt, xéc-măng… tại đại lý chính hãng của Hyundai Thành Công, và sẽ được bảo hành miễn phí nếu xe còn trong thời hạn bảo hành. Tuy nhiên, với những xe không còn bảo hành, chúng ta cũng nên mang xe đến đại lý chính hãng để khắc phục hoàn toàn lỗi trên.

Cột lái phát ra tiếng kêu khó chịu

Chính xác là tiếng kêu “lục cục” hay “lọc cọc” ngay phía sau vô lăng. Tương tự lỗi hao dầu, nhiều xe Hyundai Grand i10 ngay từ khi bàn giao cho khách hàng đã xuất hiện lỗi trên, thay vì xuất hiện sau thời gian sử dụng.

Dù lỗi trên không ảnh hưởng quá nhiều đến an toàn cũng như khả năng vận hành của xe, nhưng sự êm ái của Hyundai Grand i10 bị ảnh hưởng khá nhiều. Để khắc phục sự cố trên, chúng ta cũng chỉ cần đưa xe đến xưởng dịch vụ chính hãng của Hyundai Thành Công để bảo dưỡng cổ lái.

Khó vào số lùi trên phiên bản MT

Đây cũng là bệnh chung của những dòng xe Hyundai Grand i10 số sàn hiện nay. Không chỉ trên các dòng xe lắp ráp trong nước, các dòng xe i10 nhập khẩu nguyên hiếc từ Ấn Độ cũng gặp hiện tượng trên.

Theo mô tả của cộng đồng người dùng Hyundai Grand i10 MT, sau khi vào số lùi và bắt đầu nhả bàn đạp côn, dưới gầm xe sẽ phát ra những tiếng kêu “kẹt kẹt” báo hiệu xe chưa vào được số lùi. Hầu hết các trường hợp phải vào số lại 1 lần nữa mới thành công

Ngoài 3 trường hợp phổ biến trên, Hyundai Grand i10 còn có những sự cố riêng lẻ khác nhau như: xe bị ù ga, hệ thống điều hòa phát ra tiếng kêu, phát ra tiếng kêu khi đánh lái sang phải, mất garanty… Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp là cá biệt và không ảnh hưởng quá lớn đến vận hành của xe cũng như an toàn cho người sử dụng.

Nhìn chung, ngoại trừ các lỗi hàng loạt phía trên ảnh hưởng đến an toàn của người sử dụng và được Hyundai triệu hồi để khắc phục sửa chữa, các lỗi hay bệnh thường gặp trên Hyundai Grand i10 không nhiều và cũng không quá nghiêm trọng. Chỉ cần một vài điều chỉnh cũng như bảo dưỡng kịp thời, Hyundai Grand i10 sẽ trở về trạng thái hoàn hảo ban đầu. Do đó, không khó hiểu khi sau khi nhiều đối thủ ra mắt, Hyundai Grand i10 vẫn trụ vững trên đỉnh phân khúc xe hạng A tại thị trường Việt Nam.

PV (tổng hợp)
Từ khóa: Các lỗi thường gặp Hyundai Grand i10

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !