Báo chí nước ngoài "lên đồng" khi “Rồng Vàng” Việt Nam vào tứ kết Asian Cup

Theo hãng tin Fox Sports Châu Á, Việt Nam đã xuất sắc cầm hòa Jordan trong những phút thi đấu chính thức và đánh bại Jordan 4-2 trên chấm phạt đền để tiếp tục chuyến phiêu lưu của mình tại AFC Asian Cup 2019.

Mặc dù Jordan là đội có bàn thắng dẫn trước nhờ cú sút phạt đẳng cấp của Baha Abdelrahman ở phút thứ 39, song Nguyễn Công Phượng đã ghi bàn thắng gỡ hòa cho Việt Nam chỉ sáu phút sau khi hiệp 2 bắt đầu.

Công Phượng cùng các đồng đội ăn mừng bàn thắng gỡ hòa.

Hai đội đã nỗ lực tìm kiếm thêm bàn thắng, song cuối cùng trận đấu đã buộc phải được quyết định bằng loạt sút penalty cân não, và Việt Nam, được ban tổ chức giải đấu mệnh danh là “rồng vàng” đã chiến thắng với tỉ số 4-2 để ghi tên mình vào tứ kết.

Là đội đầu tiên ghi tên mình vào vòng 16 đội sau những chiến thắng ấn tượng trước Australia và Syria, và đối thủ của họ là đội bóng cuối cùng vượt qua vòng bảng nhờ hơn về chỉ số fair play, Jordan được coi là cửa trên trong cặp đấu này.

Thực tế trong những phút đầu tiên Jordan là đội tạo được nhiều cơ hội rõ rệt khi những cầu thủ như Yousef al-Rawashdef, Yaseen al-Bakhit và Musa al-Taamari đều đã kiếm cho mình những vị trí thuận lợi nhưng cuối cùng lại không dứt điểm thành công hoặc không vượt qua được thủ thành Đặng Văn Lâm.

Fox Sport nhận xét, “Rồng Vàng” sau đó đã bắt đầu chơi có nét hơn, nhưng hậu vệ cánh Đoàn Văn Hậu mới là người có cơ hội thực sự khi đã chạm đầu sau đường chuyền bổng của Công Phượng, và buộc thủ thành Jordan Amer Shafi phải cứu bóng thông mình.

Tuy nhiên sáu phút trước khi hết hiệp 1, thế quân bình đã bị phá vỡ sau khi Đỗ Hùng Dũng bị phạt khó hiểu vì lỗi cao chân trong vòng cấm địa và trọng tài Alireza Faghani quyết định cho Jordan hưởng một quả phạt gián tiếp. Tận dụng cơ hội này, Baha đã có cú sút phạt chéo góc hiểm hóc, đánh bại hàng rào và cả Văn Lâm đằng sau.

Bị dẫn bàn, “Rồng Vàng” nỗ lực tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa trước khi hiệp đấu khép lại và đe dọa khung thành Jordan 2 lần, khi Amer Shafi phải cảnh giác để cản phá những cú sút tầm xa của Hùng Dũng và Nguyễn Trọng Hoàng. Phóng viên của Fox Sport cho rằng dù bị dẫn trước nhưng Việt Nam là đội chơi hay hơn trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, chỉ 6 phút sau khi trận đấu tiếp tục, Việt Nam đã ghi bàn gỡ hòa khi Trọng Hoàng xâm nhập khoảng trống bên cánh phải và tung đường tạt bóng như đặt để Công Phượng vượt qua hai hậu vệ để có cú dứt điểm một chạm quá hiểm hóc làm bó tay thủ thành đội bạn.

Bàn thắng đã thay đổi cục diện trận đấu và kể từ phút này trở đi Việt Nam mới là đội thi đấu thăng hoa và có những cơ hội rất ngon ăn.

Từ một quả phạt góc phút thứ 58, Bùi Tiến Dũng đã có cú đánh đầu không thành công mặc dù trong tư thế không ai theo kèm. Không lâu sau đó Phan Văn Đức qua mặt hàng hậu vệ Jordan đón đường chọc khe của Quang Hải và chạm nhẹ bóng vượt qua thủ môn Shafi những đã bị hậu vệ Anas Bani Yaseen kịp thời cản phá trước khi bóng kịp bay qua vạch vôi.

Hùng Dũng cũng đã có một cú sút pha ngoài vòng cấm để thử thách thủ môn Shafi vào phút thứ 74, như để bù đắp cho lỗi mà anh đã mắc dẫn đến bàn thua của hiệp một.

Với việc hai đội không thể tìm được bàn thắng tiếp theo trong 90 phút cũng như trong 30 phút hiệp phụ, trận đấu đã buộc phải bước vào loạt sút penalty căng thẳng.

Bùi Tiến Dũng xuất sắc ghi bàn penalty quyết định đưa Việt Nam vào vòng 8 đội mạnh nhất Châu Á.

Cuối cùng, Việt Nam nhờ bản lĩnh hơn Jordan đã ghi được 4 bàn thắng trong 5 lượt sút, trong khi Baha Faisal Seif và Ahmed Samir đều lần lượt đá vào xà ngang và bị thủ thành Văn Lâm cản phá để rồi ngậm ngùi chia tay Asian Cup trong sự tiếc nuối tột cùng.

Anh Tuấn (lược dịch)
Từ khóa: Việt Nam Jordan AFC Asian Cup 2019 Việt Nam chiến thắng Jordan việt nam vs jordan việt nam với jordan bóng đá Việt Nam bóng đá việt nam việt nam asian cup 2019 bóng đá asian cup 2019 việt nam vô địch việt nam chiến thắng tuyển bóng đá việt nam đá luân lưu

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !