Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An có tiềm năng bất động sản thế nào?

Sơ lược về thị trường bất động sản 4 tỉnh xung quanh TP. Hồ Chí Minh gồm 4 tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai, Long An và Bà Rịa – Vũng Tàu… mà đơn vị nghiên cứu thị trường Jones Lang LaSalle (JLL) vừa công bố cho thấy bất động sản ở các tỉnh phía Nam này khá nhiều tiềm năng.

Lượng người lao động lớn đổ về Bình Dương thúc đẩy sự gia tăng ở nguồn cung và giá thuê căn hộ cũng như văn phòng ở tỉnh này.

Bình Dương

Theo JLL, tỉnh Bình Dương sở hữu nền tảng kinh tế vững chắc cho phát triển sản xuất, bao gồm hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ và thủ tục hành chính hiệu quả để hỗ trợ cho hoạt động của doanh nghiệp. Giá thuê đất công nghiệp theo chu kỳ đạt là 80 USD/m2.

Ông Stephen Wyatt, Tổng giám đốc JLL Việt Nam cho biết: Nhiều cơ hội việc làm được tạo ra bởi sự phát triển nhanh chóng của phân khúc công nghiệp, đặc biệt là ngành công nghiệp sản xuất.

Nhưng tốc độ phát triển vượt bậc cũng góp phần tạo nên tình trạng thiếu hụt nhân lực trầm trọng, gây khó khăn trong việc thuê lao động cho các công ty đang nung nấu ý định đặt trụ sở sản xuất tại Bình Dương.

Báo cáo của JLL cũng ghi nhận lượng người lao động lớn đổ về Bình Dương thúc đẩy sự gia tăng ở nguồn cung và giá thuê căn hộ cũng như văn phòng ở tỉnh này. Lượng nguồn cung căn hộ đạt hơn 24.000 căn với giá bán trung bình khoảng 939 USD/m2. Nhà liền thổ có hơn 4,500 căn với giá bán trung bình đạt 1.374 USD/m2 đất. Thị trường văn phòng cũng ghi nhận nguồn cung đạt 48.400m2, giá thuê trung bình 11,5 USD/m2/tháng.

Nguồn cung mặt bằng bán lẻ tại Bình Dương đạt 166.300m2, giá thuê rơi vào khoảng giá 16,7 USD/m2/tháng. Những ông lớn hiện hữu như Aeon Mall, Lotte Mart và Vincom Plaza Dĩ An khi hoàn thành hứa hẹn sẽ tạo nên thị trường bùng nổ, chỉ đứng sau TP. HCM về mảng bán lẻ trong các tỉnh phía Nam.

Đồng Nai

Nhu cầu dịch chuyển các nhà sản xuất từ Trung Quốc đến Việt Nam của các công ty đa quốc gia là một trong những yếu tố thúc đẩy thị trường bất động sản công nghiệp Đồng Nai. Theo báo cáo quý 2/2019 của JLL, nhu cầu thuê tăng mạnh đã đẩy giá thuê đất công nghiệp tại Đồng Nai lên mặt bằng giá mới với 90 USD/m2/chu kỳ thuê, tăng 15,8% so với cùng kỳ năm trước.

Nguồn cung căn hộ toàn tỉnh có 2.424 căn, những cải thiện đáng kể của cơ sở hạ tầng trong những năm qua đã góp phần thúc đẩy giá bán căn hộ trung bình lên đến 1.150 USD/m2, đồng thời cũng là tỉnh có giá bán căn hộ cao nhất nhì khu vực miền Nam, đứng sau TP HCM.

Theo JLL, nguồn cung nhà liền thổ đạt 4.235 căn với giá bán trung bình đạt 1.273 USD/m2 đất. Đối với thị trường văn phòng, Đồng Nai có thể cạnh tranh trực tiếp với Bình Dương với lượng nguồn cung dồi dào và giá cả cạnh tranh, toàn tỉnh có 49.500m2 sàn văn phòng với giá thuê trung bình đạt 10 USD/m2/tháng.

Thị trường bán lẻ cũng ghi nhận sự sôi động từ các trung tâm mua sắm tại Biên Hòa với tổng nguồn cung mặt bằng bán lẻ toàn tỉnh đạt 121.850m2, giá thuê trung bình đạt 16,5 USD/m2/tháng.

Bà Rịa – Vũng Tàu

Nhờ lượng khách du lịch dồi dào cùng lượng nhân lực đông đúc ở các ngành chủ lực, Bà Rịa – Vũng Tàu sở hữu nguồn cung bán lẻ khá lớn với 139.100m2 với tầm giá thuê đạt 14,7 USD/m2/tháng.

Hai ngành kinh tế chủ lực của Bà Rịa – Vũng Tàu là dầu khí và du lịch vẫn không ngừng tăng trưởng. Thành phố cũng đang tích cực đẩy mạnh các hoạt động đầu tư cho phân khúc thay thế, cụ thể là mảng năng lượng tái tạo với hai nhà máy điện mặt trời mới được cấp phép gần đây. Giá thuê đất công nghiệp phải chăng với 67 USD/m2/chu kỳ thuê.

Nguồn cung căn hộ toàn thị trường Bà Rịa – Vũng Tàu đạt 11.126 căn với giá bán khoảng 939USD/m2. Nguồn cung nhà liền thổ đạt 1.220 căn với giá bán trung bình đạt 1.658 USD/m2 đất. Nguồn cung văn phòng Bà Rịa – Vũng Tàu đạt 24.600 m2 với giá thuê trung bình 8,9 USD/m2/tháng.

Nhờ lượng khách du lịch dồi dào cùng lượng nhân lực đông đúc ở các ngành chủ lực, Bà Rịa – Vũng Tàu sở hữu nguồn cung bán lẻ khá lớn với 139.100m2 với tầm giá thuê đạt 14,7 USD/m2/tháng.

Long An

Long An đang được xem là một lựa chọn mới bên cạnh hai khu vực đầu tư công nghiệp truyền thống là Bình Dương và Đồng Nai, ghi nhận mức tăng trưởng giá thuê cao nhất trong quý vừa qua. Hiện giá thuê đất khu công nghiệp tại Long An đứng thứ hai trong nhóm thủ phủ khu công nghiệp miền Nam, vượt qua ngưỡng 100 USD/m2/chu kỳ thuê.

Ngành công nghiệp có tiềm năng phát triển mạnh sẽ mang một lượng lớn nhân lực đổ về Long An, nhưng tỉnh này vẫn chưa có nguồn cung căn hộ nào. Nguồn cung nhà liền thổ đạt 3.352 căn với giá bán trung bình 1.368 USD/m2. Thị trường dân cư còn thiếu hụt hứa hẹn sẽ là lĩnh vực đầu tư hấp dẫn cho những nhà đầu tư có thể nắm bắt cơ hội.

Long An có nguồn cung văn phòng khá khiêm tốn với tổng diện tích 9.600m2, và khách thuê chỉ phải trả 4,3 USD cho mỗi m2 theo tháng. Ở mảng bán lẻ, Long An cũng có giá thuê phải chăng với 13,5 USD/m2 cho tổng cộng 41.400m2 nguồn cung.

Minh Thư
Từ khóa: bất động sản Bình Dương bất động sản Đồng Nai bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu bất động sản Long An tiềm năng bất động sản các tỉnh phía Nam

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

Hóa đơn tiền điện tăng vì đổi ngày ghi số, hàng triệu khách hàng có lo thiệt?

Việc thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ lần này của Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã được lên kế hoạch từ trước Tết. Hàng triệu khách hàng có phải lo lắng việc bị thu tiền điện cao hơn trước?

Kiều bào được “mua đất, mua nhà” sẽ làm bùng nổ thị trường bất động sản

Việc Luật Đất đai năm 2024 quy định người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài được mua nhà ở tại Việt Nam nhằm khuyến khích, góp phần thúc đẩy đầu tư và thu hút kiều hối từ công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài vào trong nước.

Đoàn khách Hạ Long tố nhà hàng ở Hải Dương 'chặt chém' hoá đơn gần 6 triệu

Cho rằng bị "chặt chém" sau khi ăn uống tại một nhà hàng ở TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, thành viên trong nhóm thực khách đã đăng bài lên mạng xã hội.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.