Vinh danh 129 Bí thư chi đoàn Cụm đồng bằng Sông Hồng làm theo lời Bác

Sáng 21/8, Đoàn Thanh niên các tỉnh, thành Cụm đồng bằng Sông Hồng và các đơn vị Quân đội tổ chức chương trình kỷ niệm 20 năm phong trào Thanh niên tình nguyện và Liên hoan Bí thư Chi đoàn tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2019.

Đã có 129 Bí thư chi đoàn Cụm đồng bằng Sông Hồng được vinh danh làm theo lời Bác.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện (diễn ra từ ngày 20- 21/8)  nhân kỷ niệm 74 năm cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9 nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại chương trình, 129 Bí thư chi đoàn tiêu biểu làm theo lời Bác của cụm Đồng bằng Sông Hồng và các đơn vị Quân đội được tuyên dương, khen thưởng. Trong đó có 99 Bí thư Chi đoàn tiêu biểu khối địa bàn dân cư thuộc 8 tỉnh, thành đoàn trong Cụm; 30 Bí thư Chi đoàn tiêu biểu thuộc 5 đơn vị Quân đội kết nghĩa.

Đây là những “thủ lĩnh” có lòng nhiệt huyết, dấn thân và khát vọng cống hiến hết mình cho thanh niên. Họ là những người có thành tích xuất sắc, có công trình, phần việc, sáng kiến trong học tập, công tác, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng...

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt cho biết, Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một văn kiện lịch sử vô giá, kết tinh trong đó cả tinh hoa tư tưởng, đạo đức và tâm hồn cao đẹp của một vĩ nhân hiếm có, đã suốt đời phấn đấu hy sinh vì Tổ quốc và nhân dân.

Trong Di chúc, Người nhấn mạnh đến các yếu tố chính trị tinh thần đã góp phần mang lại thắng lợi cho cách mạng Việt Nam: sự đoàn kết nhất trí trong Đảng, việc thực hành dân chủ, tự phê bình và phê bình, tình đồng chí thương yêu lẫn nhau...

Đặc biệt, Người nhấn mạnh vai trò của đạo đức cách mạng, vì Đảng ta là một Đảng cầm quyền. Mỗi đảng viên và cán bộ phải thật sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thật sự cần kiệm liêm chính, chí công vô tư.

Phải giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đày tớ thật trung thành của nhân dân. Mỗi câu, mỗi chữ của Di chúc dồn nén bao cảm xúc, chứa chan tình yêu và sự gắn bó sâu xa với con người, thiên nhiên và cuộc đời.

Đặc biệt, đối với thanh thiếu niên Việt Nam, Người viết: “Đoàn viên thanh niên ta nói chung là tốt, mọi việc đều hằng hái xung phong, không ngại khó khǎn, có chí tiến thủ. Đảng cần phải chǎm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho họ, đào tạo họ thành những người thừa kế xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa hồng vừa chuyên". Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết”.

Tư tưởng ấy chính là tinh thần xuyên suốt trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thanh niên và công tác thanh niên của Đảng; thể hiện tình cảm, sự quan tâm đặc biệt của Người đối với chủ nhân tương lai của đất nước.

Đoàn Thanh niên cụm Đồng bằng Sông Hồng gồm 8 đơn vị tỉnh, thành đoàn: Hà Nội, Nam Định, Hà Nam, Thái Bình, Hưng Yên, Hải Dương, Ninh Bình và Hải Phòng với tổng số hơn 1.214.000 đoàn viên; trong đó, Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội là đơn vị Cụm trưởng.

Các đơn vị Quân đội kết nghĩa gồm: Quân chủng Hải quân; Quân chủng Phòng không - Không quân; Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng; Quân khu 3; Bộ Tư lệnh Thủ đô.

Trong những năm qua, Đoàn Thanh niên Cụm đồng bằng Sông Hồng có vai trò quan trọng đối với công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi cả nước, luôn đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị của địa phương, tích cực đóng góp vào sự nghiệp Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa đất nước.

N. Huyền

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !