Đà Nẵng: Gần 700 vé xe miễn phí cho người lao động, SV về quê đón Tết

Các doanh nghiệp Hội Vận chuyển du lịch Đà Nẵng, sinh viên Đại học Đông Á tạo nên những chuyến xe nghĩa tình cho gần 700 người lao động thu nhập thấp, sinh viên (SV) có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Canh Tý 2020 cùng gia đình...

Ngày 8/1, ông Lê Vinh Quang, Chủ tịch Hội Vận chuyển du lịch Đà Nẵng cho hay, nhằm chia sẻ với người lao động thu nhập thấp và SV có nhu cầu về quê đón Tết, các thành viên Hội Vận chuyển du lịch Đà Nẵng quyết định phối hợp chương trình “Chuyến xe nghĩa tình – Xuân 2020” nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Chương trình "Chuyến xe nghĩa tình Xuân 2020" do Hội Vận chuyển du lịch Đà Nẵng tổ chức.

Có tổng cộng 10 xe loại 45 chỗ của các doanh nghiệp vận chuyển du lịch tại Đà Nẵng tham gia chương trình này với tần suất 1 chuyến xe/ngày. Toàn bộ 45 chỗ ngồi trên chuyến xe đều miễn phí tiền vé, ngoài ra hành khách còn được cung cấp nước suối miễn phí trên suốt hành trình. Như vậy, dự kiến chương trình sẽ phục vụ miễn phí cho khoảng 450 người lao động thu nhập thấp và SV về quê đón Tết.

Các chuyến xe nghĩa tình này sẽ khởi hành từ ngày 13/1/2020 (tức 19 tháng Chạp) đến 23/1/2020 (tức 29 Tết) cho các hành trình: Đà Nẵng đi Quảnh Bình - Nghệ An – Thanh Hóa và Đà Nẵng đi Bình Định - Phú Yên. 

Lịch trình chạy xe cụ thể của từng tuyến...

Chủ tịch Hội Vận chuyển du lịch Đà Nẵng Lê Vinh Quang cho hay, từ ngày 8/1/2020, Ban tổ chức chương trình bắt đầu nhận đăng ký của những người lao động thu nhập thấp, SV có nhu cầu qua số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ tư vấn và đăng ký: 0935.554.246 – 0935.211.246.

Để các chuyến xe nghĩa tình phục vụ đúng đối tượng và tránh bị lợi dụng, người lao động có thu nhập thấp và SV khi gọi điện vào số Hotline nêu trên để đăng ký thì đồng thời nhắn qua Zalo của số điện thoại này ảnh thẻ SV, thẻ công nhân, thẻ đoàn viên công đoàn… Ban tổ chức sẽ nhanh chóng xác nhận và bố trí các chuyến xe hợp lý theo lộ trình di chuyển cho người đăng ký.

Cùng ngày 8/1, Đại học Đông Á (Đà Nẵng) tổ chức chương trình “Xuân sẻ chia – 2020” nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống HS-SV Việt Nam (9/1). Với nhiều nội dung gây quỹ sáng tạo, chương trình đã mang về 238 vé xe Tết với tổng trị giá 47,6 triệu đồng (200.000 đồng/vé) trao đến các SV khó khăn tại 16 tỉnh miền Trung đang theo học tại Đại học Đông Á. Đây cũng là năm Quỹ hỗ trợ vé xe Tết của SV Đại học Đông Á đạt số vé xe nhiều nhất.

Trao vé xe miễn phí cho các sinh viên Đai học Đông A có hoàn cảnh gia đình khó khăn về quê đón Tết

Dịp này, SV Đại học Đông Á cũng dành hơn 5 triệu đồng từ các hoạt động gây quỹ trước đó để xây tủ sách tặng học sinh điểm trường Tiểu học Hòa Phú, (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng).

Tủ sách do các SV khoa Điện – Ô tô thực hiện khang trang với 100 đầu sách kỹ năng và truyện tranh các loại, 50 tập tô màu, bút sáp vẽ được CLB Sách và Hành động Đại học Đông Á lựa chọn, lấp đầy không gian đọc sinh động dành tặng các học trò nhỏ.

Đây cũng là chương trình đầu tiên nằm trong dự án “Sách cho học trẻ nhỏ - Ở những làng quê xa” mà SV Đại học Đông Á bắt đầu triển khai từ 2020 cùng sự đồng hành của các doanh nghiệp.

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng Đại học Đông Á chuyến xe nghĩa tình Xuân 2020 Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 Nghệ An

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !