Luật sư Trương Anh Tú nói chuyện về "cái vỗ vai kèm hàng triệu USD"

Từ chối một cái vỗ vai và số tiền triệu USD, luật sư Trương Anh Tú đã phải hứng chịu một cuộc phản công ...trên khắp các diễn đàn.

Chia sẻ nhân dịp kỷ niệm 74  năm ngày truyền thống Luật sư Việt Nam, luật sư Trương Anh Tú (Chủ tịch Công ty TAT Law firm) cho biết, giá trị của người luật sư không nằm ở những điều luật mà anh ta viện dẫn mà đòi hỏi người “thầy cãi” phải có tư duy khai phóng, sự kết hợp giữa kiến thức, chuyên môn và kinh nghiệm để mở ra những vấn đề mới, vận dụng những tri thức đóng góp cho xã hội.

Luật sư Trương Anh Tú trao đổi với PV Infonet.

"Trong những năm hoạt động nghề nghiệp đã mang đến cho tôi không ít những trải nghiệm với nhiều hỉ, nộ, ái, ố... Nhưng có lẽ “sóng gió” khiến tôi trao đảo nhất là khi đấu tranh một vụ việc đặc biệt mà lợi ích lên đến con số hàng triệu đô la", LS Tú chia sẻ.  

"Đó là vào năm 2016, tôi tình cờ được mời tới tham dự hội thảo giới thiệu về sở hữu kỳ nghỉ. Ở đây, tôi đã phát hiện ra “bí mật động trời” mà nếu không đấu tranh, ngăn chặn, doanh nghiệp sẽ biến 1 tỷ đô la của người dân Việt Nam chui vào két của họ.

Nhận thức đầy đủ về trách nhiệm, lương tâm nghề nghiệp, không thể ngoảnh mặt làm ngơ trước sai phạm, tôi đã lên tiếng cảnh báo trên một số phương tiện truyền thông đại chúng để người dân tránh bị dụ dỗ, lôi kéo dẫn đến mất tiền oan.

Sau khi đưa ra những quan điểm về tính pháp lý của hợp đồng mua sở hữu kỳ nghỉ, văn phòng luật sư của tôi đã nhận được đề nghị của hàng trăm khách hàng mong muốn tư vấn bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp của người dân trong quá trình yêu cầu hủy bỏ hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ, đòi lại tiền doanh nghiệp.

Đồng nghiệp và các phóng viên báo chí tặng hoa luật sư nhân ngày luật sư Việt Nam.

Khi những phản biện dựa trên căn cứ pháp lý lan tỏa đến cộng đồng, hoạt động của doanh nghiệp kia bị chững lại, bất ngờ tôi gặp phải nhiều sự tác động từ những mối quan hệ thân thiết của mình. Nhưng tôi không bao giờ quên là cái vỗ vai kèm valy ước có đến hàng triệu USD từ "một người anh" quen biết.

Thông qua nhiều mối quan hệ, có những người đã dùng đủ mọi cách để mua chuộc tôi nhưng đều bất thành. Đúng lúc này, có một người anh rất thân thiết đến vỗ vai kèm theo một vali tiền rất lớn trị giá hàng triệu USD để mong muốn luật sư bỏ qua lỗi cho DN nọ.

Tôi hiểu rằng, chỉ cần 1 cái gật đầu, có thể số tiền rất lớn sẽ rơi vào túi nhưng tôi đã khước từ lời đề nghị này".

Theo chia sẻ của luật sư Tú, khi khước từ cái vỗ vai kèm theo valy tiền đó, anh đã phải hứng chịu một cuộc phản công “thập diện mai phục” trên khắp các diễn đàn.

Suốt một thời gian, tôi và một số cộng sự phải đối mặt với vô vàn những trắc trở và tai ương, tuy nhiên, sự liêm chính, dũng cảm và bản lĩnh người luật sư, đã giúp anh đã từng bước vượt qua thử thách, tiếp tục lên án và bóc trần thủ đoạn gian dối với mục đích giúp cho hàng người người dân không bị mất tiền oan.

Kể lại câu chuyện này, luật sư Tú muốn nhấn mạnh, tính cống hiến của người luật sư ngày càng cao. Tuy cách thức cống hiến và mức độ khác nhau nhưng có một điểm chung trong quá trình hành nghề, các luật sư sẵn sàng cống hiến cho xã hội, bất chấp những hiểm nguy.

Đồng thời anh cũng muốn  phán ánh một thực tế đang còn tồn tại là rất nhiều các cơ quan tổ chức hiện nay được hưởng lương từ ngân sách có trách nhiệm phải kiểm tra, giám sát, lên án những phi vụ làm ăn phi pháp của doanh nghiệp nhưng vì một lý do nào đó mà họ chưa làm tròn bổn phận, trách nhiệm.

Sông Yên
Từ khóa: Luật sư Trương Anh Tú nói gì về cái vỗ vai con số 1 triệu USD

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.