Gừng có phải thần dược cho 'chuyện ấy'?

Trong y học hiện đại, các nhà nghiên cứu đã công nhận khả năng chữa bệnh của gừng. Không thể phủ nhận những tác dụng dược lý mà gừng mang lại cho con người nói chung và cho sinh lý nói riêng. Tuy nhiên, dùng gừng phải đúng cách thì mới có tác dụng.

Gần đây chị Ngọc (43 tuổi) thấy chồng không còn phong độ trong “chuyện ấy”, nghe đồng nghiệp mách ăn nhiều gừng tốt cho “chuyện ấy” của cả hai vợ chồng.

Chồng thì tăng ham muốn và kéo dài được lâu, còn vợ thì tăng độ nhạy cảm của “điểm G” cho nên chị Ngọc thường xuyên nấu những món ăn có gừng. Chị không những tự mình tăng cường ăn gừng mà còn khuyến khích anh ăn.

Trước khi "quan hệ", nam giới có thể ngậm một lát gừng nhỏ để giúp mạch máu giãn nở, khí huyết lưu thông tốt hơn. Ảnh minh họa

Trong vòng hơn một tháng, bữa cơm nào nhà chị cũng có gừng. Tuy chưa thấy kết quả rõ rệt có tác dụng với “chuyện ấy” hay không nhưng chị thì bị mọc mụn ở khắp nơi, anh thì kêu nóng ruột, đau bụng thường xuyên. Chị Ngọc rất băn khoăn không biết ăn gừng có tác dụng thế nào tới chuyện phòng the? Ăn thế nào cho đúng, cho đủ? Ngoài ra, còn có tác dụng không tốt đến cơ thể như thế nào?

Bác sỹ Đào Thị Ngọc - Viện y học ứng dụng Việt Nam - chia sẻ, gừng là một trong những loại dược liệu trong Đông y, còn được gọi với một số tên gọi khác như sinh khương, hàn khương, bào khương. Theo Đông y, gừng có vị cay, tính ấm, được đưa vào trong kinh tỳ, kinh phế và kinh vị. Gừng giúp làm ấm cơ thể, được dùng để điều trị cảm cúm, cảm lạnh, long đờm, giúp làm ấm bụng, kích thích tiêu hóa, giúp máu huyết lưu thông tốt hơn.

Trong y học hiện đại, các nhà nghiên cứu cũng đã công nhận khả năng chữa bệnh của gừng. Theo họ, trong gừng có chứa nhiều dược chất như borneol, zingiberol, nonanal, methyheptenone, zingiberene, citral…

Các nhà nghiên cứu cũng đã công nhận khả năng chữa bệnh của gừng trong... chuyện ấy. Ảnh minh họa

Gừng giúp các mạch máu giãn nở, kích thích máu huyết lưu thông tốt hơn. Từ đó, khi nam giới có ham muốn, các dây thần kinh ở dương vật phát tín hiệu giãn nở mạch máu, máu sẽ được bơm đầy vào dương vật. Nam giới sẽ duy trì được tình trạng cương cứng trong thời gian dài, giúp kiểm soát xuất tinh, kéo dài thời gian yêu như mong muốn.

Trước khi quan hệ, nam giới có thể ngậm một lát gừng nhỏ để giúp mạch máu giãn nở, khí huyết lưu thông tốt hơn. Trước khi ngậm gừng, nam giới nên ăn lót dạ để tránh bị gừng làm ảnh hưởng đến dạ dày. Nam giới chỉ cần lấy một lát gừng nhỏ, ngâm trong nước sôi khoảng 1-2 phút rồi ngậm dưới lưỡi. Các dược chất trong gừng sẽ đi trực tiếp vào máu, kích thích tuần hoàn máu. Nên ngậm gừng trước cuộc yêu khoảng 20-30 phút.

Không thể phủ nhận những tác dụng dược lý mà gừng mang lại cho con người nói chung và cho sinh lý nói riêng. Tuy nhiên, dùng phải đúng cách. Theo bác sỹ Đào Ngọc, gừng vốn có tính cay nóng, người dùng không nên lạm dụng gừng vì sẽ sẽ gây những ảnh hưởng đến dạ dày, hệ tiêu hóa. Gừng có thể khiến bụng cồn cào, nóng ran, dễ gây loét dạ dày. Mỗi ngày, người dùng không nên dùng quá 4mg gừng.

Gừng có thể gây ra một số tác dụng phụ khác như: Tụt huyết áp, nóng nảy, khó chịu. Một số đối tượng không nên tự ý dùng gừng là: Người bị bệnh ho ra máu, người bị bệnh chảy máu cam, người bị bệnh trĩ, người bị bệnh tiểu đường, bệnh nhân tim mạch.

Ở nam giới, trước khi dùng gừng để trị xuất tinh sớm, nam giới cần hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa. Trong quá trình ngậm gừng, uống trà gừng để hỗ trợ kiểm soát xuất tinh sớm, nếu thấy có bất kỳ triệu chứng lạ nào, nên đến gặp bác sĩ để khai báo.

Tác dụng của gừng còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người dùng. Bên cạnh việc dùng gừng để cải thiện sinh lý, cần ăn uống đầy đủ chất, loại bỏ căng thẳng ra khỏi đời sống và rèn luyện thể chất để giúp tăng cường sinh lý, kéo dài cuộc yêu như mong đợi.

Theo Phunuvietnam.vn
Từ khóa: Hôn nhân - Gia đình chuyện ấy thần dược khả năng chữa bệnh của gừng khí huyết lưu thông kích thích tuần hoàn máu

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Đang cập nhật dữ liệu !