Giao dịch ngân hàng tăng đột biến, biển người đứng, ngồi la liệt như sân bay

Theo ghi nhận của PV Infonet tại các chi nhánh giao dịch ngân hàng trên địa bàn TP Hà Nội ngày 21/1/2020 (tức ngày 27 Tết Nguyên đán), lượng khách giao dịch tại các ngân hàng tăng đột biến, một số ngân hàng khách đứng ngồi la liệt

Tại các chi nhánh, phòng giao dịch của một số ngân hàng lớn như Vietcombank, BIDV, Agribank, VPBank, Techcombank trong sáng nay (21/1), ngay từ sáng sớm đã rất đông người đến lấy số thứ tự rồi kiên nhẫn ngồi chờ đến lượt.

"Biển người" chen chân trước quầy giao dịch của Ngân hàng Techcombank.

Bên ngoài, dòng người kiên nhẫn xếp hàng chờ đến lượt rút tiền tại ATM.

Lượng người đi rút tiền mặt tăng mạnh khiến nhân viên Techcombank phải tiếp thêm tiền cho máy ATM.

Trước trụ sở, chi nhánh của một số ngân hàng, ngày thường thì vỉa hè vắng vẻ và rộng rãi, nhưng hôm nay các phương tiện dựng đầy vỉa hè vẫn không đủ chỗ để xe, khiến khách hàng phải để xe tràn xuống lòng đường.

Ô tô, xe máy xếp hàng dài ngay dưới lòng đường trước cửa ngân hàng.

Tại Vietcombank, khách hàng kiên nhẫn ngồi chờ đến lượt

còn đây là hình ảnh bên ngoài phòng giao dịch của Vietcombank.

Tại VPBank, lượng khách cũng tương đối đông. Nhiều người chờ đợi lâu quá phải mang theo máy tính để tranh thủ làm việc

Một chi nhánh của BIDV tại quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Tại một phòng giao dịch của Agribank, trước khi vào trong lấy số thứ tự, khách hàng phải ghi thông tin giao dịch tại một "quầy" lưu động bố trí ngay trên vỉa hè.

Một cảnh tượng hiếm thấy ở các ngân hàng trong những ngày thường. Một nhân viên làm việc tại quầy giao dịch Vietcombank cho hay, những ngày này nhân viên ngân hàng phải đi làm sớm hơn và ra về muộn hơn, thậm chí phải làm việc cả buổi tối mới đáp ứng được yêu cầu của khách hàng.

Anh Nguyễn Văn Đông, một khách hàng đến giao dịch chuyển tiền cho hay, dù biết trước sẽ rất đông người đến giao dịch nên đã chủ động đến đây từ 8h15’, nhưng đến thời điểm 9h30 anh Đông vẫn tiếp tục phải chờ đợi.

Không chỉ anh Đông, hàng trăm khách hàng vẫn phải chờ đợi trong trật tự bởi họ biết vấn đề này không thể tránh được trong những ngày giáp Tết.

Tại hầu hết các chi nhánh, phòng giao dịch, nơi có lắp đặt cây ATM, nhiều máy ATM đã không còn tiền do lượng người đến rút quá lớn. Một nhân viên bảo vệ của phòng giao dịch Agribank nhanh nhảu cảnh báo khách hàng: "Nếu rút tiền thì vào trong quầy đăng ký, ATM hết sạch tiền rồi". 

Mặc dù trong tình trạng quá tải, nhưng các ngân hàng sẽ kiếm bộn từ phí dịch vụ trong những ngày này, nhất là những nhà băng tập trung đẩy mạnh mảng bán lẻ trong vài năm gần đây.

Tuy nhiên, theo quan sát của PV Infonet, tại các ngân hàng có quy mô trung bình và nhỏ, lượng khách đến giao dịch chỉ tăng không đáng kể so với ngày thường.

Ngân Giang
Từ khóa: ATM Giao dịch ngân hàng Xếp hàng chờ giao dịch ngân hàng Xếp hàng tại ATM Rút tiền ATM Lịch giao dịch Tết tại các ngân hàng

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.