Hậu Asian Cup 2019: Theo chân Văn Lâm, nhiều sao trẻ Việt Nam xuất ngoại

Cuộc phiêu lưu tại Asian Cup 2019 của ĐT Việt Nam đã kết thúc tại vòng tứ kết, thế nhưng đó vẫn có thể xem là một thành công lớn của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Công Phượng đang chuẩn bị sang Hàn Quốc thi đấu.

Về phương diện tập thể, những gì ĐT Việt Nam đã làm được là ngoài sự mong đợi. Chỉ tiêu đặt ra trước giải chỉ là vào đến vòng 1/16, thế nhưng các học trò của HLV Park Hang-seo đã chơi quá xuất sắc và vào tứ kết một cách rất xứng đáng. Ở vòng 8 đội mạnh nhất này, Quang Hải, Công Phượng cùng đồng đội lại tiếp tục gây nên bất ngờ nữa khi chơi cực hay trước ĐT Nhật Bản và chỉ chịu thua sát nút 0-1.

Ở góc độ cá nhân, những ngôi sao của ĐT Việt Nam xứng đáng nhận được lời ca ngợi từ bạn bè quốc tế cũng như giới chuyên môn. Những Công Phượng, Quang Hải, Văn Hậu hay Văn Lâm, Tiến Dũng… trở thành niềm mơ ước của rất nhiều đội bóng hàng đầu châu lục. Sau 3 ngày đăng tải trên website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), cuộc bình chọn Bàn thắng đẹp nhất VCK Asian Cup 2019 đã khép lại với chiến thắng thuộc về tiền vệ Nguyễn Quang Hải của Việt Nam. Cụ thể, siêu phẩm sút phạt của Quang Hải vào lưới Yemen nhận được tổng cộng 105.139 phiếu đạt tỷ lệ 49%, bỏ xa người xếp thứ 2 là Wu Lei của Trung Quốc với số phiếu 78.647 phiếu. Cú đá phạt tuyệt đẹp của Hải “co” còn được đánh giá cao bởi ý nghĩa quan trọng mở ra chiến thắng giúp ĐT Việt Nam đoạt chiếc vé vào vòng 1/8.

Bên cạnh tin vui từ Quang Hải, người hâm mộ bóng đá Việt Nam còn rất hào hứng với những thông tin về việc một loạt ngôi sao của ĐTQG sẽ sang nước ngoài thi đấu ở mùa giải 2019. Cụ thể, thủ môn Văn Lâm đã trở thành tuyển thủ đầu tiên xuất ngoại với việc vừa hoàn tất các thủ tục để chính thức khoác áo CLB Muangthong United của Thái Lan. Gã nhà giàu của Thai League này còn gây bất ngờ khi tuyên bố sẽ cho ra mắt hợp đồng thứ 2 với cầu thủ Việt Nam là hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu. Thông tin này được một tờ báo đáng tin cậy của Thái Lan đăng tải.

Bên cạnh đó, tiền đạo Nguyễn Công Phượng cũng được cho là chuẩn bị hoàn tất hợp đồng cho mượn sang đội bóng cũ của Xuân Trường là Incheon United. Truyền thông Hàn Quốc đưa tin Công Phượng đã tiến rất gần đến một bản hợp đồng với CLB Incheon United. Thậm chí tờ Sports Chosun còn đăng tải thông tin độc quyền cho biết: "Cuộc đàm phán giữa Công Phượng và Incheon đang ở giai đoạn cuối, và Công Phượng hiện đang ở Hàn Quốc.

Anh sẽ là cầu thủ thứ hai của Việt Nam thi đấu tại K-League khi trước đó Xuân Trường từng gia nhập Gangwon FC năm 2016. Ngay cả BHL của HAGL cũng khẳng định: "Đội bóng đã có kế hoạch cho Công Phượng ra nước ngoài thi đấu ở mùa giải 2019, tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại CLB vẫn chỉ dừng ở mức độ đàm phán và chưa có thông tin chính xác về việc Phượng sẽ thi đấu cho đội bóng nào. Đang có 1 số CLB ở Đông Nam Á cùng với đó là 2 CLB tại Hàn Quốc vẫn đang theo sát Công Phượng". Như vậy, khả năng Công Phượng ra nước ngoài thi đấu là rất sáng và đó là điều đáng mừng. 

Ở chiều ngược lại, khả năng xuất ngoại của Văn Hậu lại là không nhiều khi chính ngôi sao trẻ nhất của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019 đã xác nhận anh không biết gì về việc được Muangthong United liên hệ. Bố của cầu thủ người Thái Bình này cũng nói điều tương tự và khẳng định cậu quý tử đầy tài năng của mình sẽ vẫn ở lại trong nước và thi đấu cho Hà Nội FC thêm ít nhất là một mùa giải nữa.

Cũng giống Văn Hậu là trường hợp Phan Văn Đức. Sao trẻ đang lên của SLNA cũng thừa nhận được một vài đội bóng của Thái Lan và Nhật Bản liên hệ nhưng anh sẽ cân nhắc cẩn thận trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Việc đi hay ở của Văn Đức cũng còn lệ thuộc BLĐ SLNA nên cơ hội xuất ngoại của tiền đạo này chắc chắn là không nhiều.

Hoàng Nam
Từ khóa: Văn lâm công phượng xuất ngoại công phượng sang Hàn Quốc Đoàn Văn Hậu Phan Văn Đức sao trẻ

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Đang cập nhật dữ liệu !