Văn Miếu đã mở cửa đón khách trở lại; Phủ Tây Hồ, chùa Trấn Quốc vẫn đóng cửa

Mặc dù đã đặt biển “tạm đóng cửa, dừng đón khách” nhưng ở Phủ Tây Hồ (phường Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội). Các du khách thập phương vẫn vào trong vái vọng và chụp hình kỷ niệm. Một vài điểm đã mở cửa nhưng cũng phải đảm bảo an toàn về phòng dịch.

Thực hiện theo chỉ đạo của Sở Văn hóa - Thể thao (VHTT) Hà Nội về việc tạm dừng đón khách tham quan và các hoạt động văn hóa tại các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh (trừ trường hợp theo nhiệm vụ phân công) để tránh tập trung đông người. Hầu hết các điểm đền chùa đã đặt biển đóng cửa từ ngày 5/2/2020.

Ghi nhận của PV Infonet tại Phủ Tây Hồ vào ngày 6/2, mặc dù đã đặt biển tạm đóng cửa, dừng đón du khách nhưng ở đây vẫn còn rất nhiều du khách thập phương đến chụp hình kỷ niệm hoặc vái vọng.

Ngoài đặt biển, phía trong các cửa vào Phủ đã đóng kín, khóa chặt.

Nhưng đểđảm bảo cho người dân ở xa, các tỉnh phía Bắc đến, BQL Phủ Tây Hồ đã đặt bàn cho người dân vái vọng bên ngoài cửa.

Ông Trương Tiến Hồi – Trưởng tiểu Ban quản lý di tích Phủ Tây Hồ cho biết: Chúng tôi đã khóa toàn bộ cửa của Phủ Tây Hồ từ sáng ngày 11/1 âm lịch (4/2 dương lịch), nhưng cửa ra vào Phủ Tây Hồ thì vẫn mở bên ngoài mặc dù có đặt biển “tạm đóng cửa, dừng đón khách”, bởi vì lịch sử của Phủ Tây Hồ từ xưa ở nơi này là không hề có cổng, nên mọi người cứ tự do đến với Phủ. Để đảm bảo cho nhưng người ở các tỉnh xa đến tham quan cũng như vái vọng, chúng tôi cũng đã bố trí tạm bàn bên ngoài cửa cho mọi người. Khi nào có quyết định mở cửa trở lại thì chúng tôi mới bắt đầu mở các cửa vào phía trong.

Tại Phủ Tây Hồ khi vào làm lễ, phía BQL cũng đã cử người nhắc nhở mọi người vào làm lễ nên đeo khẩu trang vào phòng tránh dịch bệnh, nhưng cũng có một số người theo thói quen vào Phủ đã tháo khẩu trang ra khi mang lễ vào.

Được biết vào ngày 2/2 (9/1 âm lịch) BQL Phủ Tây Hồ đã phối hợp cùng trung tâm y tế quận Tây Hồ phun thuốc phòng dịch toàn bộ Phủ.

Cô Vũ Hà Phương (Kim Mã, Hà Nội) cho biết: Năm nào tôi cũng đến làm lễ ở đây đều rất đông, nhưng năm nay vắng hẳn người. Năm nayPhủ thông báo đóng cửa để tránh lây nhiễm virus Corona nên tôi chỉ vái vọng được thôi. Cũng mong sớm tìm ra thuốc đặc trị virus này để chúng tôi được đi lễ chùa và mọi người còn làm ăn buôn bán.

Hương được nhiều người thắp luôn ở lư hương lớn ở giữa Phủ.

Các cửa vào phía trong phủ đều đã khóa, mọi người vào đều làm lễ bên ngoài.

Tại Đình Trấn Quốc cũng đã đặt biển tạm dừng đón khách kể từ ngày 5/2/2020.

Nhiều người dân đến đây chụp ảnh bên trước cửa vào đình.

Di tích lịch sử Hỏa Lò thực hiện theo công văn khẩn củaSở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vào ngày 4/2 đã tạm dừng đón khách tham quan và đóng cửa. Nhưng sau đó 1 ngày vào ngày 5/2 đã mở cửa trở lại, anh Đặng Văn Biểu – Phó trưởng ban di tích Hỏa Lò thông tin về việc mở cửa cho hay: "Để phục vụ cho khách thăm quan di tích, cũng như các đơn vị công ty du lịch tham quan ở Hà Nội. Thì sau khi tạm đóng cửa 1 ngày vào ngày 4/2, chúng tôi đã mở cửa lại ngày 5/2, để cho khách tham quan vào. Khi khách vào chúng tôi cũng đã bắt buộc phải đeo khẩu trang, sát trùng tay trước cửa vào di tích."

Mặc dù đã mở cửa nhưng để đảm bảo an toàn về phòng dịch, tất cả các khách du lịch đến tham quan di tích đều phải đeo khẩu trang khi vào, sát khuẩn tay ngay trước cửa.

BQL di tích Hỏa Lò trang bị thêm cả máy đo thân nhiệt kiểm tra du khách khi vào.

TạiVăn Miếu - Quốc Tử Giám sau khi dán thông báo tạm dừng đóng cửa ngày 4/2, thì hôm nay cũng đã mở cửa cho khách vào thăm quan. Phía trong có bàn phục vụ phát khẩu trang miễn phí cho mọi người.

Đối diện, Hồ Giám vẫn đang đóng cửa.

Được biết tính đến 6h sáng ngày 6/2 đã có 27.602 trường hợp mắc dịch viêm phổi cấp do chủng vi rút mới Corona (nCoV) , trong đó tại lục địa Trung Quốc là 27.358 người.


Quang Hùng
Từ khóa: Phủ Tây Hồ Quảng An Tây Hồ Hà Nội Văn Miếu Quốc Tự Giám Hỏa Lò

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Đang cập nhật dữ liệu !