Văn Miếu đã mở cửa đón khách trở lại; Phủ Tây Hồ, chùa Trấn Quốc vẫn đóng cửa

Mặc dù đã đặt biển “tạm đóng cửa, dừng đón khách” nhưng ở Phủ Tây Hồ (phường Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội). Các du khách thập phương vẫn vào trong vái vọng và chụp hình kỷ niệm. Một vài điểm đã mở cửa nhưng cũng phải đảm bảo an toàn về phòng dịch.

Thực hiện theo chỉ đạo của Sở Văn hóa - Thể thao (VHTT) Hà Nội về việc tạm dừng đón khách tham quan và các hoạt động văn hóa tại các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh (trừ trường hợp theo nhiệm vụ phân công) để tránh tập trung đông người. Hầu hết các điểm đền chùa đã đặt biển đóng cửa từ ngày 5/2/2020.

Ghi nhận của PV Infonet tại Phủ Tây Hồ vào ngày 6/2, mặc dù đã đặt biển tạm đóng cửa, dừng đón du khách nhưng ở đây vẫn còn rất nhiều du khách thập phương đến chụp hình kỷ niệm hoặc vái vọng.

Ngoài đặt biển, phía trong các cửa vào Phủ đã đóng kín, khóa chặt.

Nhưng đểđảm bảo cho người dân ở xa, các tỉnh phía Bắc đến, BQL Phủ Tây Hồ đã đặt bàn cho người dân vái vọng bên ngoài cửa.

Ông Trương Tiến Hồi – Trưởng tiểu Ban quản lý di tích Phủ Tây Hồ cho biết: Chúng tôi đã khóa toàn bộ cửa của Phủ Tây Hồ từ sáng ngày 11/1 âm lịch (4/2 dương lịch), nhưng cửa ra vào Phủ Tây Hồ thì vẫn mở bên ngoài mặc dù có đặt biển “tạm đóng cửa, dừng đón khách”, bởi vì lịch sử của Phủ Tây Hồ từ xưa ở nơi này là không hề có cổng, nên mọi người cứ tự do đến với Phủ. Để đảm bảo cho nhưng người ở các tỉnh xa đến tham quan cũng như vái vọng, chúng tôi cũng đã bố trí tạm bàn bên ngoài cửa cho mọi người. Khi nào có quyết định mở cửa trở lại thì chúng tôi mới bắt đầu mở các cửa vào phía trong.

Tại Phủ Tây Hồ khi vào làm lễ, phía BQL cũng đã cử người nhắc nhở mọi người vào làm lễ nên đeo khẩu trang vào phòng tránh dịch bệnh, nhưng cũng có một số người theo thói quen vào Phủ đã tháo khẩu trang ra khi mang lễ vào.

Được biết vào ngày 2/2 (9/1 âm lịch) BQL Phủ Tây Hồ đã phối hợp cùng trung tâm y tế quận Tây Hồ phun thuốc phòng dịch toàn bộ Phủ.

Cô Vũ Hà Phương (Kim Mã, Hà Nội) cho biết: Năm nào tôi cũng đến làm lễ ở đây đều rất đông, nhưng năm nay vắng hẳn người. Năm nayPhủ thông báo đóng cửa để tránh lây nhiễm virus Corona nên tôi chỉ vái vọng được thôi. Cũng mong sớm tìm ra thuốc đặc trị virus này để chúng tôi được đi lễ chùa và mọi người còn làm ăn buôn bán.

Hương được nhiều người thắp luôn ở lư hương lớn ở giữa Phủ.

Các cửa vào phía trong phủ đều đã khóa, mọi người vào đều làm lễ bên ngoài.

Tại Đình Trấn Quốc cũng đã đặt biển tạm dừng đón khách kể từ ngày 5/2/2020.

Nhiều người dân đến đây chụp ảnh bên trước cửa vào đình.

Di tích lịch sử Hỏa Lò thực hiện theo công văn khẩn củaSở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vào ngày 4/2 đã tạm dừng đón khách tham quan và đóng cửa. Nhưng sau đó 1 ngày vào ngày 5/2 đã mở cửa trở lại, anh Đặng Văn Biểu – Phó trưởng ban di tích Hỏa Lò thông tin về việc mở cửa cho hay: "Để phục vụ cho khách thăm quan di tích, cũng như các đơn vị công ty du lịch tham quan ở Hà Nội. Thì sau khi tạm đóng cửa 1 ngày vào ngày 4/2, chúng tôi đã mở cửa lại ngày 5/2, để cho khách tham quan vào. Khi khách vào chúng tôi cũng đã bắt buộc phải đeo khẩu trang, sát trùng tay trước cửa vào di tích."

Mặc dù đã mở cửa nhưng để đảm bảo an toàn về phòng dịch, tất cả các khách du lịch đến tham quan di tích đều phải đeo khẩu trang khi vào, sát khuẩn tay ngay trước cửa.

BQL di tích Hỏa Lò trang bị thêm cả máy đo thân nhiệt kiểm tra du khách khi vào.

TạiVăn Miếu - Quốc Tử Giám sau khi dán thông báo tạm dừng đóng cửa ngày 4/2, thì hôm nay cũng đã mở cửa cho khách vào thăm quan. Phía trong có bàn phục vụ phát khẩu trang miễn phí cho mọi người.

Đối diện, Hồ Giám vẫn đang đóng cửa.

Được biết tính đến 6h sáng ngày 6/2 đã có 27.602 trường hợp mắc dịch viêm phổi cấp do chủng vi rút mới Corona (nCoV) , trong đó tại lục địa Trung Quốc là 27.358 người.


Quang Hùng
Từ khóa: Phủ Tây Hồ Quảng An Tây Hồ Hà Nội Văn Miếu Quốc Tự Giám Hỏa Lò

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !