18h30 U22 Việt Nam vs U22 Timor Leste: Việt Nam tự mở cánh cửa vào bán kết?

Sau trận thắng vất vả trước U22 Philippines ở trận ra quân, U22 Việt Nam cần một chiến thắng thuyết phục hơn nữa để khẳng định mình cũng như giành vé sớm vào bán kết giải U22 ĐNÁ 2019.

U22 Việt Nam rộng cửa vào bán kết U22 Đông Nam Á.

Cái may mắn cho thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn là ở trận đấu này, U22 Việt Nam chỉ phải đối đầu với một Timor Leste được cho là yếu nhất bảng. Sau trận đấu với U22 Thái Lan, nhận định về Timor Leste có phần nào thay đổi. Đội bóng này đã khiến một đối thủ được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch như U22 Thái Lan phải khó khăn lắm mới có được 3 điểm bằng lối chơi áp sát, quyết liệt và đầy sức mạnh.

U22 Việt Nam vì thế sẽ chẳng đơn giản như dự đoán bất chấp việc có dàn cầu thủ chất lượng hơn đối phương rất nhiều. So với Philippines, Timor Leste tổ chức trận đấu chặt chẽ hơn. HLV Tsukitake xây dựng chiến thuật phòng ngự phản công khá rõ ràng. Tốc độ và khả năng bứt phá của các cầu thủ ở tuyến trên là điểm mạnh nhất của U22 Timor Leste, đặc biệt là ở các tình huống tấn công biên.

Chính bởi lẽ đó, việc tạo nên một lối đá chắc chắn và linh hoạt là điều mà HLV Nguyễn Quốc Tuấn phải làm được ở trận đấu này. Sau trận ra quân, có thể thấy U22 Việt Nam không thể bằng được lứa của những đàn anh như Quang Hải, Tiến Dũng, Đình Trọng, Văn Đức… Cách mà họ chơi bóng vẫn còn tỏ ra khá non nớt và quan trọng là chưa thực sự hiệu quả.

Ở trận đầu ra quân có thể thấy các phương án tấn công mà HLV Nguyễn Quốc Tuấn áp dụng là không thật sự hiệu quả khi ông sử dụng nhiều tình huống lên biên và tạt bổng vào vòng cấm đối thủ. Điều này rõ ràng không hợp lý bởi các trung vệ của Philippines rất cao to và mạnh trong lối chơi bóng bổng. Tuy nhiên cách chơi này lại có thể cho thấy tác dụng khi bóng bổng không phải là sở trường của Timor Leste. Các tình huống tạt bóng của Tùng Quốc, Hữu Thắng sẽ có cơ hội chuyển hóa thành bàn thắng nếu Xuân Tú tiếp tục được tin tưởng trao cơ hội đá cắm.

Chắc chắn ở trận đấu này, HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ có những thay đổi về con người để tạo nên một U22 mới mẻ hơn, mạnh mẽ và sắc bén hơn. Điều đó đồng nghĩa với việc sát thủ Danh Chung hoăc Lê Minh Bình sẽ có cơ hội vào sân ngay từ đầu và đó sẽ là những lựa chọn tốt để xuyên thủng hàng phòng ngự của Timor Leste.

Ngoại trừ những thay đổi ở hàng công, hàng tiền vệ chắc chắn cũng sẽ có sự xáo trộn. Lương Hoàng Nam và Bùi Tiến Dụng nhiều khả năng sẽ được đưa trở lại đội hình xuất phát thế chỗ của Bảo Toàn, Hữu Thắng hoặc Thanh Hậu. Đây là những sự thay thế hợp lý khi kinh nghiệm của bộ đôi Tiến Dụng, Hoàng Nam sẽ là điều cần thiết giúp tuyến giữa của U22 Việt Nam chơi chắc chắn, ổn định và mạnh mẽ hơn. Hoàng Nam là một cầu thủ đầy tinh quái, kỹ thuật và có khả năng làm bóng rất ấn tượng. Sự có mặt của anh trên sân chắc chắn sẽ tạo ra những nét mới trong lối chơi của U22 Việt Nam.

Trong khi đó ở hàng thủ, trung vệ Văn Hạnh chơi khá hay ở các trận giao hữu được coi là phương án tốt để ngăn chặn các cầu thủ chơi linh hoạt và tốc độ của Timor Leste. Bịt kín hai cánh bằng Tùng Quốc, Văn Xuân, U22 Việt Nam sẽ bảo đảm được sự chắc chắn tạo độ an tâm cho tuyến trên dâng cao tìm kiếm bàn thắng. 

Không thể lơ là như khi đấu U22 Philippines nhưng cũng không cần thận trọng quá khi đấu với U22 Timor Leste, U22 Việt Nam cần thoải mái tinh thần, nhanh nhẹn, kỹ thuật và gắn kết quen thuộc. Cách chơi ấy đã giúp lứa đàn anh hiện tại ở U23, Olympic và ĐTQG gặt hái thành công và chẳng có lý gì lại không thể phát huy hiệu quả ở giải U22 ĐNÁ này. Chúng ta cần thêm một chiến thắng để vào bán kết sớm và chắc chắn mục tiêu đó sẽ đạt được nếu các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn chơi đúng sức.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

U22 Việt Nam: Văn Biểu; Tùng Quốc, Văn Hạnh, Văn Đạt, Văn Xuân, Hữu Thắng, Hoàng Nam, Tiến Dụng, Thanh Hậu, Xuân Tú, Danh Trung

U22 Timor Leste: Fernandes; Concalves, Da Sylva, De Oliviera, Feliciano, Vegas, J.Oliviera, Portela, De Lima, Gama, Da Costa

Hoàng Nam
Từ khóa: U22 đông nam á nhận định u22 Việt Nam vs u22 timor leste đội hình ra sân u22 Việt Nam

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Đang cập nhật dữ liệu !