Đưa con dâu 1 triệu để đi chợ cả tháng, mẹ chồng “chào thua” với “núi đồ ăn”

Nhân lúc em không có việc, bà nhờ em đi chợ rồi nấu ăn cho cả nhà. Số tiền kia, mẹ chồng em yêu cầu phải đủ cho một tháng. Nghe mẹ chồng nói, em choáng váng đến mức đứng chẳng vững.

Trước khi về nhà chồng, em không nghĩ là có ngày lại phải đối đầu với mẹ chồng. Vì bản thân em tâm niệm mình đối xử với người khác như thế nào sẽ được đền đáp như vậy. Nhưng không phải các chị ạ. Đôi lúc sự hiền lành quá mức sẽ làm mẹ chồng được đà bắt nạt. Và em chính là một ví dụ điển hình.

Lúc mới về làm dâu, mối quan hệ của em và mẹ chồng vẫn rất tốt đẹp. Nguyên nhân là bởi khi đó, em vẫn đều đặn đưa tiền sinh hoạt cho bà. Cho đến khi em bị thất nghiệp, đã vậy còn mang thai, mẹ chồng em mới bắt đầu gây khó dễ.
 
Trước mặt con dâu, bà luôn nói sẽ tạo điều kiện tốt nhất có thể. Vậy mà thực chất, mẹ chồng luôn hà khắc với em. Mặc dù không còn đi làm nhưng em vẫn đóng một khoản nhỏ tiền ăn cho mẹ chồng. Vậy mà hôm em đưa tiền, bà bĩu môi: “Chẳng đủ nấu một tuần”.

Mẹ chồng luôn nấu những món đạm bạc. Bà bảo ăn như thế để sau này dễ đẻ. Ảnh minh họa: Internet

Thấy em ở nhà ăn cơm, mẹ chồng luôn nấu những món đạm bạc. Bà bảo ăn như thế để sau này dễ đẻ. Nhưng chồng em phát hiện chuyện này. Anh tuyên bố nếu mẹ chồng em không cải thiện bữa ăn, anh sẽ dẫn em ra ngoài sống.

Sợ con trai tách riêng, mẹ chồng em vội vàng hứa mình sẽ thay đổi. Ngờ đâu mới được vài ngày, mẹ chồng liền giở chiêu khác. Bà đưa cho em một triệu, nói dạo này cảm thấy trong người không được khỏe. Nhân lúc em không có việc, bà nhờ em đi chợ rồi nấu ăn cho cả nhà. Số tiền kia, mẹ chồng em yêu cầu phải đủ cho một tháng. Nghe mẹ chồng nói, em choáng váng đến mức đứng chẳng vững.

Cầm tiền của mẹ chồng trên tay mà khóc dở mếu dở, không biết phải làm thế nào mới có thể chi tiêu một cách hợp lý. Nghĩ mãi, cuối cùng em đành phải dùng đến hạ sách. Hôm đầu, em ra chợ mua lạc, vừng và đậu phụ về. Cả buổi sáng em làm món muối lạc vừng, trưa hôm ấy mẹ chồng em ăn cứ tấm tắc khen.

Mẹ chồng em không chịu được nữa đành phải vào nhà lấy 3 triệu dúi vào tay con dâu: “Đây, thế này đã đủ chưa”. Ảnh minh họa: Internet

Thế rồi những hôm sau, em vẫn tiếp tục nấu những món ấy, có điều mâm cơm luôn chật ních món. Sau một tuần, mẹ chồng em kêu trời. Bà bảo ăn toàn rau và hạt như thế không sống nổi. Đến lúc đó, em mới đủng đỉnh đáp: “Mẹ ơi, thức ăn nhiều như thế mà. Thú thật cầm 1 triệu ra đường con không biết mua gì nên mới phải mua những thứ này”.

Mẹ chồng em không chịu được nữa đành phải vào nhà lấy 3 triệu dúi vào tay con dâu: “Đây, thế này đã đủ chưa”. Thật ra bản thân em không phải không có tiền, chỉ là em muốn mẹ chồng hiểu được cảm giác của mình thôi. Sau lần này, có lẽ mẹ chồng em cũng không còn hà khắc trong vấn đề ăn  uống với con dâu nữa đâu.

Mỹ Linh/phunusuckhoe.vn
Từ khóa: mẹ chồng con dâu chi tiêu gia đình

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Người phụ nữ một chân vượt nghịch cảnh thành hoa khôi nhờ điệu múa đặc biệt

Vụ tai nạn cướp đi một chân khiến cô gái 24 tuổi khi ấy tràn đầy sức sống rơi vào tuyệt vọng. Nhưng nhờ gia đình và nghị lực phi thường của bản thân, một lần nữa Bế Thị Băng như được "sống lại", làm một con người khác.

Gia đình xứ Nghệ có 4 con trai, 6 con gái: Anh đi hỏi vợ, các em gái theo sau

Dù không cùng một mẹ sinh ra nhưng từ nhỏ, 10 anh em Thùy Linh rất đoàn kết và yêu thương nhau. Đặc biệt, 3 anh trai vô cùng chiều chuộng các em gái.

Người đàn ông Hà Nội là con trưởng, sinh 8 con gái: Tôi sướng hơn khối người

Những lúc vui, ông Thành thường tâm sự: Tôi có 8 con gái, sướng hơn khối người, con gái cũng nối dõi, thờ cúng bố mẹ như thường.

Đang cập nhật dữ liệu !