"Ông Giáo" 1977 bật mí bí mật nghề nghiệp: Tự giả gái vì không dám mời vợ đóng chung

Giản dị và đáng yêu từ trong clip ra đến ngoài đời, 1977 đã chiếm trọn tình cảm của người hâm mộ chính nhờ sự chân chất của mình. Và đằng sau những thước phim trắng đen, là nhiều "bí mật" chưa được bật mí.

Với những cư dân mạng thích xem vlog trên Youtube thì cái tên 1977 Vlog và bộ ba chàng trai Trung Anh, Việt Anh, Văn Tân không còn quá xa lạ. Những thước phim trắng đen, lời thoại "chất", diễn xuất mộc mạc và sử dụng chất liệu là văn học Việt Nam, 1977 Vlog đã khéo léo nói lên những vấn đề những nhối trong cuộc sống hiện đại. 

Với việc tự nhiên có cảm hứng và làm vlog theo kiểu tự phát, bộ ba Trung Anh, Việt Anh, Văn Tân không ngờ rằng mình sẽ được nhiều người yêu mến như vậy. Tại thảm đỏ một lễ trao giải, cả ba  xuất hiện vô cùng mộc mạc với những bộ quần áo đơn giản, đi...dép lào và vô cùng bất ngờ khi mình nhận được giải thưởng. 

Nhóm 1977 Vlog giản dị tại sự kiện, tái hiện lần đầu ra mắt công chúng.

Nói về lý do ăn mặc những chiếc áo sơ mi cũ, đi dép tới sự kiện, Trung Anh cho biết: "Việc được nhiều người biết đến và mời đến buổi trao giải khiến chúng tôi cảm thấy như kiểu bước ra ánh sáng ấy. Chúng tôi muốn mặc những bộ quần áo hệt như lần đầu tiên xuất hiện, nó như một cái gì đấy để đánh dấu cột mốc trong đời, đáng ra "cậu vàng" phải cởi trần nhưng thôi đi thảm đỏ phải cho mặc áo." 

"Nhận được giải thưởng này, chúng tôi cảm thấy nó nặng, nó nặng thật, rất là nặng nề. Tất cả đều hồi hộp và bất ngờ quá. Không nghĩ rằng cái nước phim đen trắng với cả những sự đơn giản trong thước phim của chúng tôi lại được nhiều người yêu mến đến vậy." Các thành viên 1977 Vlog chia sẻ thêm.

Những tác phẩm của 1977 Vlog ra đời nhờ tình yêu với những bộ phim cũ và tác phẩm văn học.

Trước khi trở thành hiện tượng được nhiều người biết đến, cả Trung Anh và Việt Anh đều không hoạt động nghệ thuật. Thế nhưng, điểm chung của hai anh em chính là yêu thích những tác phẩm văn học Việt Nam và những thước phim xưa. Và đó chính là tiền đề để 1977 Vlog ra đời.

"Thực ra chúng tôi nung nấu ý định làm vlog khá lâu rồi và ý tưởng cũng đến bất chợt thôi. Chúng tôi cũng rất thích diễn xuất. Tôi rất yêu thích những bộ phim cũ ngày xưa và cũng rất yêu thích các tác phẩm văn học. Vậy nên sau khi bàn với nhau, chúng tôi đã muốn "mix" những ý tưởng đó lại thành Vlog theo phong cách phim cũ để nói lên câu chuyện, những khó khắn của giới trẻ thời đại bây giờ. Trong tất cả các tác phẩm văn học, tôi thích nhất vẫn là "Chí Phèo" của Nam Cao." Trung Anh chia sẻ.

Bối cảnh được lấy hầu hết ở gần nhà, thế nhưng mọi thông điệp đều được lồng ghép chỉnh chu.

Hai anh em nhà "ông giáo" thú nhận rằng, trong cuộc sống hàng ngày, cả hai cãi nhau suốt. Đa phần cãi vì những "lợi ích cá nhân" và những chuyện vặt vãnh. Thế nhưng vì là anh em sinh đôi, cả hai vô cùng hiểu ý nhau và hợp cạ trong công việc. Khi làm Vlog, đôi khi cũng có những cãi vã và xung đột, thế nhưng theo anh em Trung Anh - Việt Anh, chuyện tranh luận công việc là điều nên có để giúp cho tác phẩm được hoàn thiện chỉnh chu hơn.

Bí quyết thành công của 1977 Vlog ngoài sự mộc mạc ra có lẽ chính là "không được cẩu thả". Tuy thước phim của 1977 Vlog đơn giản, diễn xuất không chuyên nhưng sự dẫn dắt từng thông điệp, sắp xếp tình tiết đều được hai anh em chú tâm và tỉ mỉ.

Có thể nói, các tác phẩm của 1977 trông đơn giản nhưng cực kỳ chỉnh chu. Thế nhưng đáng ngạc nhiên hơn, sự chỉnh chu ấy lại đến từ một ekip không chuyên, tự mình mày mò mọi thứ: "Thực sự chúng tôi vẫn chưa nghĩ đến việc học lên hơn hay thế nào. Từ trước đến nay nhóm cũng chưa từng được đi học ở đâu cả. Từ đạo diễn, diễn xuất, kịch bản, dựng phim cũng chưa từng học luôn. Cơ bản thì chúng tôi toàn tự mày mò nên sắp tới chắc lại tiếp tục mày mò thêm những phong cách làm phim mới, những cách viết kịch bản mới hay những cách xây dựng câu chuyện mới.  " 

Bối cảnh của 1997 Vlog được dựng hoàn toàn ở khu vực xung quanh nhà hai anh em Trung Anh - Việt Anh. Như đã chia sẻ nhiều lần, kinh phí để cả hai quay những video này vô cùng ít ỏi, cảnh vật cũng được tận dụng "cây nhà lá vườn" triệt để. Chính vì điều này mà có thể khẳng định, hầu hết các khán giả yêu thích Vlog của 1977 nhờ nội dung họ truyền tải đến với công chúng.

"Về việc phân vai thì do chúng tôi khá hiểu nhau, vì sinh đôi nên phân vai rất là dễ. Chúng tôi hiểu được ưu điểm và nhược điểm của mỗi người. Còn hậu trường thì...toàn quay xung quanh nhà mình thôi. Cứ đi tìm chỗ nào vườn vườn cũ cũ một tí, nhiều rau nhiêu cây thì quay."

Thế nhưng, nếu để ý kĩ sẽ thấy, tất cả các nhân vật nữ trong câu chuyện của 1977 vlog cho đến nay đều là nam giả nữ. Thay vì mời một người bạn nữ, một diễn viên nữ vào vai, Trung Anh và Việt Anh lại quyết định mời những người bạn thân của mình thủ vai. Và đằng sau đó là một bí mật có liên quan đến...bà xã của Trung Anh.

"Nhóm mình làm theo kiểu tự phát, toàn mời bạn thân, anh em trong nhà đóng vlog. Với chúng tôi cũng hầu như chẳng quen bạn gái nào có thể diễn được cả, thế nên toàn phải đưa các bạn nam ra giả gái. Mình toàn nam mà, mình không có bạn thân nữ nên toàn nhờ mấy thằng bạn thân thôi. Thế nhưng mình nghĩ chính cái mộc mạc, giản dị, đáng yêu ấy cũng là một phần thu hút khán giả. Mời bà xã vào đóng chung thì...không quát được bà xã. Ví dụ như bà xã diễn không hay chẳng lẽ mình lại chửi bà xã à ? Mình không muốn cơm không lành, canh chẳng ngọt. Đời mình còn đang đẹp thế này! " - Có vẻ như không một chàng trai nào thoát được kiếp sợ vợ, kể cả "ông giáo".

Trước một số nghi ngại rằng 1977 Vlog có thể bị cộng đồng mạng công kích nếu đưa ra một ý kiến nào đó trái ý dư luận, hai anh em sinh đôi cho biết từ trước khi bắt đầu làm vlog, cả hai đã không sợ bị ném đá. Trung Anh khẳng định vlog của hai anh em sẽ luôn là nơi truyền tải những thông điệp tốt đẹp, những giá trị trong cuộc sống đến với mọi người. "Nếu như ít người yêu mến chúng tôi thì thông điệp sẽ được truyền tải với số lượng nhỏ,  nhưng càng nhiều người yêu mến thì thông điệp sẽ ngày càng lan rộng ra." 

Vì sợ vợ của Trung Anh nên 1977 quyết định đóng vlog với dàn diễn viên toàn nam.
Thà giả gái chứ không muốn "cơm không lành, canh không ngọt".

Trung Anh khẳng định thêm : "Mọi người cứ ném đá thoải mái, nhưng mình làm điều tốt đẹp, mình không sợ gì cả, khi chúng ta làm contents sạch, contents tốt thì chúng ta không phải sợ gì cả."

Phương Dung/TGT

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !