Dân mạng cay mắt với hình ảnh người cha nghèo đếm từng đồng tiền cho con học đại học

Mới đây, trên một số diễn đàn về học đường, hình ảnh người cha đếm tiền đưa cho con trai trong ngày nhập trường đại học với dòng chú thích "Ráng học nghe con....cha mẹ lo được" khiến người xem không khỏi bồi hồi, xúc động.

Một bức ảnh ghi lại khoảnh khắc hai cha con giữa những ngày tân sinh viên nhập trường đang lan truyền trên mạng xã hội thu hút sự chú ý của dư luận. Trong ảnh, người cha với mái tóc đã bạc, làn da đen sạm và đôi dép tổ ong vàng đậm có phần cũ kỹ đang cẩn thận đếm lại từng đồng tiền để đưa cho con trai.

Hình ảnh xúc động này đang "gây bão" mạng xã hội.

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện này đã nhận được sự quan tâm của cư dân mạng, đặc biệt là của các bạn sinh viên. Hầu hết mọi người đều bày tỏ sự xúc động và hi vọng cậu con trai không phụ lòng bố mẹ để thành tài. Cũng không ít người nghẹn ngào kể lại câu chuyện của chính cuộc mình để chứng minh không gì vĩ đại hơn tình thương và sự hy sinh của cha mẹ dành cho con cái.

"Chỉ là vô tình thôi, nhưng tôi hiểu được nỗi niềm của người cha đó. Ước mơ cho con có được con chữ, thoát khỏi cảnh thất học, chân lấm tay bùn là sự hy sinh vô bờ bến của người cha. Ngày nhập học - cái ngày mà mang lại niềm vui, sự hạnh phúc của các bạn tân sinh viên. Nhà nào có điều kiện thì dăm bảy triệu chẳng là gì, nhưng ở trong cái hoàn cảnh nông dân quanh năm đầu tắt mặt tối thì vài trăm thôi cũng đủ nói lên sự cặm cụi, nỗi vất vả khôn tả", một bạn đọc bình luận.

“Hôm trước lên trường, thấy mấy bác đưa con tới nhập học mà tự nhiên cay xè đôi mắt. Vừa xuống bến xe là bắt xe ôm vào trường ngay, bên cạnh còn lỉnh kỉnh nào là đồ ăn, quần áo, sách vở với những chiếc balo cũ kỹ, những bộ quần áo bạc màu thời gian... Nhìn cảnh hai bố con nhễ nhại mồ hôi xách đồ mà tự dưng trong lòng mình buồn khó tả. 2 năm trước, bố cũng đưa mình tới nhập trường, bố mẹ đã đặt rất nhiều niềm tin vào con cái và bố cũng hy sinh cho mình như vậy. Bố mẹ thật vĩ đại...”, bạn đọc Hồng Ánh chia sẻ.

"Thời gian này, 7 năm trước mình cũng thế. Bố chắt chiu từng đồng để nộp học phí cho mình. Rồi sau đó còn phải lo sinh hoạt phí cho mình nữa. Gánh nặng 5 năm, đến khi ra trường, đi làm rồi mới thấu hiểu sâu sắc nỗi vất vả ấy... Cảm ơn cuộc đời vì đã cho mình là con của bố mẹ...”, một bạn đọc khác viết.

Bức ảnh cha đếm tiền lẻ nộp học phí cho con trong ngày nhập học vẫn đang thu hút sự quan tâm từ phía cư dân mạng. Có thể nói, đây chính là một trong số những câu chuyện đời thường, giản dị mà lại gây xúc động mạnh nhất trong mùa nhập trường năm nay. Chính những hình ảnh giản dị ấy đã luôn nhắc nhở mỗi đứa con hãy luôn ghi nhớ sự hy sinh và tình yêu thương vô bờ bến và kỳ vọng của bố mẹ dành cho chúng ta trên con đường chinh phục tri thức.

Hoàng Thanh
Từ khóa: cha nghèo sinh viên nhập trường cha đếm tiền cho con

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Giáo sư Mỹ và chuyện 'trả thù ngọt ngào' hàng xóm chung cư ở Hà Nội

Người Việt Nam sống trong các căn hộ chung cư phải đối mặt với vô vàn thách thức, từ nấm mốc, rò rỉ nước, mối mọt xâm nhập đến tu sửa liên miên.

Đang cập nhật dữ liệu !