Bất động sản phía Tây Hà Nội: “Mọc thêm cánh” nhờ hạ tầng

Theo chuyên gia, quy luật thường thấy của thị trường địa ốc Việt Nam là hạ tầng phát triển đến đâu thì giá trị bất động sản gia tăng đến đó. Minh chứng điển hình cho nhận định đó là khu vực phía Tây Hà Nội - nơi được hưởng lợi nhiều nhất từ hạ tầng.

Hạ tầng giúp “thay da đổi thịt”

Cách đây hơn 10 năm, cùng với quyết định mở rộng địa giới hành chính, khu vực phía Tây thành phố Hà Nội bỗng sôi động, trở thành “thỏi nam châm” hút dòng tiền đầu tư. 

Giá trị bất động sản tại Khu đô thị Geleximco Lê Trọng Tấn hiện đã tăng lên gấp nhiều lần.

Hiện tại, các trục đường quan trọng như đường trên cao Vành đai 3, đường Tố Hữu, đường 70, đường Vạn Phúc, Lê Trọng Tấn liên tục được hoàn thiện. Bên cạnh đó, các tuyến đường lớn được đầu tư mới hoặc cải tạo mở rộng như nút giao Vạn Phúc - Lê Văn Lương kéo dài, hầm chui Thăng Long - Khuất Duy Tiến, đường Lê Trọng Tấn - Văn Phú, các cầu vượt, hầm chui…được đưa vào khai thác, tạo sự thông suốt cho tam giác phía Tây là Hà Đông - Nam Từ Liêm - Cầu Giấy.

Sự xuất hiện của trục đường giúp giảm tải mật độ giao thông, tạo sự kết nối thuận tiện giữa ngoại đô và trung tâm thành phố. Trong đó, đường Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội được đánh giá là một trong những tuyến đường đang và sẽ trở thành huyết mạch của cửa ngõ phía Tây Hà Nội. 

Với vị trí cửa ngõ Thủ đô, thị trường hiện đang chứng kiến sự “đổ xô” của giới địa ốc khiến khu vực này từng bước "thay da đổi thịt” và chưa có dấu hiệu dừng lại với sự xuất hiện của nhiều công trình lớn cùng những dự án giao thông quan trọng.

Dự án hạ tầng, giao thông trọng điểm ở khu vực này đã và đang dần hoàn thành, góp phần đẩy mạnh quá trình đô thị hóa, kéo theo một làn sóng dân cư chuyển về khu vực này sinh sống, tạo nên sự sầm uất cho khu vực,…điều này làm diện mạo đô thị ở đây khác hẳn so với trước đây.

Các dự án sẽ “mọc thêm cánh”

Như một quy luật tự nhiên, hạ tầng phát triển đến đâu thì giá nhà đất tăng theo đến đó, đây là điều thường thấy ở thị trường bất động sản Việt Nam. Hoạt động giao dịch sôi động nhất phải kể tới những dự án bám dọc các trục đường chính như Lê Trọng Tấn - tuyến đường nằm trong vành đai 3,5 với rất nhiều tiện ích, nổi bật như Aeon Mall Hà Đông, công viên Thiên Đường Bảo Sơn… Theo ghi nhận, giá trị bất động sản tại khu vực này hiện đã tăng lên gấp nhiều lần.

Theo một nhân viên sàn bất động sản, thời điểm này so với cuối năm 2017, giá nhà đất ở khu vực này đã tăng giá khoảng trên 20%, có nơi tăng 30%, nhất là nhà đất dọc trục Lê Trọng Tấn, gần dự án Aeon Mall Hà Đông cũng là đường chính đi qua Khu đô thị Geleximco Lê Trọng Tấn.

Đơn cử, tại thời điểm này, các giao dịch bất động sản của Khu đô thị Geleximco Lê Trọng Tấn khá sôi động so với thời điểm đầu năm và giữa năm 2019, nhất là khi đường nối sang AEON Mall Hà Đông hay Vinhomes Smart City chuẩn bị hoàn thành. Riêng khu C và D Khu đô thị Geleximco Lê Trọng Tấn, mức giá shophouse đã tăng gần 100%. 

Đánh giá về phía Tây Hà Nội, đại diện của CBRE Việt Nam hay Savills đều cho rằng đây là khu vực phát triển năng động nhất, sự bùng nổ mạnh mẽ của thị trường bất động sản khu vực này trong vài năm qua chính là nhờ yếu tố hạ tầng được đầu tư đồng bộ.

Tiềm năng sinh lời tại đây cũng được đánh giá rất cao khi mật độ dân số ngày càng tăng. Ngoài hạ tầng giao thông phát triển, bệnh viện, trường học, chợ dân sinh và các trung tâm thương mại phục vụ nhu cầu của người dân tại khu vực này cũng được phát triển đồng bộ, là một trong những nguyên nhân khiến khu vực này trở nên sầm uất.

Với sự góp mặt của các ông lớn tại khu vực phía Tây Hà Nội, có thể kể đến những tên tuổi lớn như Geleximco, VinGroup, Nam Cường… cùng với đó là hạ tầng tiếp tục được đầu tư và hoàn thiện thì phía Tây của Thủ đô tiếp tục là một trong các "điểm nóng" đầu tư trong thời gian tới.

PV

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).