Giao hữu bóng đá chào mừng 74 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam

Hướng đến kỉ niệm 74 năm quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam và 25 năm thành lập Hội người VN tỉnh Odessa, giải bóng đá cộng đồng người Việt thành phố Odessa 2019 đã được tổ chức.

Giải thu hút nhiều CĐV người Việt tham dự

Đây là hoạt động tiêu biểu nhằm nâng cao tình đoàn kết, hướng về quê hương Việt Nam của những người con sống xa tổ quốc đang làm việc và học tập trên thành phố cảng Odessa-Ucraina xinh đẹp.

Khép lại giải đấu là trận chung kết được ví như kinh điển của bóng đá cộng đồng giữa hai đội bóng mạnh có nhiều cầu thủ giỏi với lối chơi tấn công máu lửa cống hiến là Fc Làng Sen và Fc Làng Starishkovo.

Giải bóng đá quy tụ đủ 4 đội bóng đại diện cho những khu vực bà con người Việt đang sinh sống tại thành phố Odessa là Fc Làng Sen, Fc làng Starishkovo, Fc Liên Quân và Fc 7Samurai. Để đi đến trận chung kết vào ngày 30/8, hai đội bóng Làng Sen và làng Starishkovo đã thi đấu rất thành công ở vòng loại khi vượt qua 2 đối thủ còn lại, riêng Làng Starishkovo có trọn 3 chiến thắng, trong đó có chiến thắng với tỉ số 2-1 trước chính Làng Sen. Còn Làng Sen sau khi để thua trận mở màn đáng tiếc đã thi đấu đúng phong độ thắng 2 trận còn lại để bước vào trận chung kết.

Tại sân vận động Ivan, sau lễ mít tinh kỉ niệm quốc khánh và 25 năm thành lập Hội, hai đội bóng đã bước vào tranh tài cống hiến cho khán giả một trần cầu đẹp mắt và gay cấn. Hai đội bóng không chỉ mạnh về chuyên môn, có nhiều cầu thủ giỏi mà còn có lực lượng cổ động viên và người hâm mộ vô cùng hùng hậu, đầy nhiệt tình. Chính từ sự ủng hộ hết mình của các cổ động viên và người hâm mộ đã góp một phần không nhỏ vào thành tích trên sân cỏ của hai đội bóng.

Bước vào trận đấu, Làng Sen với khí thế hừng hực quyết tâm đòi lại món nợ trận thua từ vòng bảng, các cầu thủ làng Sen dồn lên tấn công đối thủ Làng Starishkovo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Bị sức ép lớn ngay từ đầu khiến cho các cầu thủ Làng Starishkovo thi đấu có phần luống cuống.

Chỉ sau phút thứ 7 của trận đấu từ quả tạt bóng bên cánh phải của số 8 Sơn Đông, hậu vệ Hoàng Tấn số 6 lên tham gia tấn công đã chọn vị trí tốt, đánh đầu hiểm hóc về phía khung thành của thủ môn Nguyễn Văn Dũng, bóng bật ra và ngay lập tức số 9 Nguyễn Đạt nhanh chân đá bồi vào lướt đội Starishkovo. Trên khán đài là sự vỡ òa sung sướng của cổ động viên Làng Sen,1-0, Làng Sen vượt lên dẫn trước.

Bị nhận bàn thua từ rất sớm, nhưng đội Làng Starishkovo tinh thần không nao núng, thi đấu chững chạc, dần tổ chức lại thế trận và dồn lên tấn công đội Làng Sen. Những đợt tấn công liên tiếp được tạo ra về phía khung thành của đội Làng Sen. Phút 32 cầu thủ số 45 Nguyễn Anh Đức dẫn bóng và tung ra cú sút hiểm hóc từ khoảng cách 25m nhưng sự xuất sắc và tập trung của thủ thành Văn Chinh đã giúp khung thành Làng Sen đứng vững. Liên tục là các pha hãm thành đẩy Làng Sen vào thế chống đỡ của các tiền đạo số 85 Tuấn Đức, số 7 Văn Nam nhưng đều không xuyên thủng hàng phòng ngự được chỉ đạo bởi Hoàng Tấn và Nguyễn Bắc. Không những vậy, đội Làng Sen còn tổ chức những đợt phản công rất nguy hiểm bởi 2 ngòi nổ rất xuất sắc là tiền đạo số 10 An Khang và số 8 Sơn Đông luôn đặt khung thành Làng Starishkovo trong tình trạng nguy hiểm rình rập. Thế trận giằng co kéo dài đến hết hiệp 1.

Bước vào hiệp 2 cả hai đội bóng được ban huấn luyện thay đổi chiến thuật. Về phía đội Làng Starishkovo là tấn công dựa trên các đường luân chuyển bóng từ trung lộ sang hai cánh và những cú tạt được hướng đến khung thành của Làng Sen. Về phần Làng Sen trung thành với lối chơi phòng ngự chắc phản công nhanh, dựa trên sự chắc chắn của hàng tiền vệ và hậu vệ. Đội Làng Starishkovo tấn công nhiều không có bàn thắng và như hậu quả tất yếu phải nhận bàn thua từ pha phản công mẫu mực của đội Làng Sen.

Phút thứ 57 xuất phát từ pha phản công bên cánh phải tiền vệ số 20 Mạnh Hùng có pha kiến tạo rất nhanh cho tiền đạo Sơn Đông thoát xuống rất nhanh đưa bóng vào khu vực 16m50, hậu vệ số 4 Văn Toản bên phía Starishkovo tắc không trúng bóng đã phạm lỗi và trọng tài ngay lập tức cho Làng Sen được hưởng phạt đền. Tiền vệ số 73 Thành Long bước lên thực hiện quả đá penanty rất hiểm hóc mặc cho thủ môn Văn Dũng của Starishkovo đổ đúng hướng nhưng không thể cản phá. 2-0 cho Làng Sen.

Không thể gỡ hòa lại phải nhận thêm bàn thua, các cầu thủ Starishkovo thi đấu có phần rời rạc hơn trước. Tuy nhiên sự cổ động hết mình của cổ động viên và người hâm mộ, cùng với chiến thuật tấn công của ban huân luyện, các cầu thủ Starishkovo vùng lên tấn công mạnh mẽ trong thời điểm cuối trận. Liên tục các pha bóng sóng gió được cầu thủ Starishkovo tạo ra về phía cầu gôn Làng Sen, tuy nhiên trong một ngày thi đấu xuất sắc của toàn đội, Làng Sen đã dần hóa giải hết các pha bóng nguy hiểm của Làng Starishkovo. Trận đấu kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Ngô Huyền - Hải Dương

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !