Cuộc sống "không như mơ" của 3 thần đồng âm nhạc Việt sau khi sang Mỹ

Nổi tiếng ở Việt Nam từ khi còn là những cô bé, Tóc Tiên, Xuân Mai, Xuân Nghi đều sang Mỹ để tìm cuộc sống mới. Song, cuộc sống ở đó không thực sự "màu hồng" đối với họ.

Mới đây, Tóc Tiên gây bất ngờ khi kể về cuộc sống khó khăn, thiếu thốn cả về vật chất lẫn tình cảm của cô khi rời Việt Nam sang Mỹ du học.

"6 năm bên Mỹ, cuộc sống của tôi khó khăn vô cùng, phải lấy trộm từng đồng một của bà nội để gửi xe. Mỗi ngày đi học tôi phải mất 2 đô la để gửi xe trong trường", Tóc Tiên tiết lộ.

Không chỉ đối diện với việc sốc văn hóa, gặp khó khăn về tiền bạc, Tóc Tiên còn mâu thuẫn chất chồng với chính mẹ ruột của mình. Bị bà ngăn cấm theo đuổi đam mê ca hát, thậm chí áp đặt cả việc yêu đương, Tóc Tiên không chịu nổi đã rời khỏi nhà mẹ ruột và sống tự lập.

Cũng theo chia sẻ của Tóc Tiên, mẹ ruột cô không chấp nhận bất cứ người bạn trai nào của cô. Vì bà muốn cô phải lựa chọn "những người có background tốt hơn". Đó là lý do khiến Tóc Tiên yêu Hoàng Touliver 4 năm nhưng không dám công khai.

Trước Tóc Tiên, Xuân Mai được xem là 1 "thần đồng" của âm nhạc Việt Nam. Cái tên Xuân Mai với giọng hát trong trẻo, ngọt ngào đã in dấu ấn sâu đậm trong trí nhớ của nhiều thế hệ khán giả Việt.

7 tuổi, Xuân Mai sang Mỹ, từ bỏ tất cả hào quang mà cô đang có ở Việt Nam. Cuộc sống của Xuân Mai ở Mỹ khá khó khăn vì toàn bộ thu nhập trong gia đình chỉ đến từ việc mẹ cô đứng bán thuê cho 1 tiệm băng đĩa ở góc chợ của cộng đồng người Việt tại Cali.

Tháng 6/2013, Xuân Mai công khai bạn trai là 1 Việt kiều trẻ tuổi. Năm 2016 cô kết hôn và nhanh chóng sinh con. Đến nay, Xuân Mai đã trở thành bà mẹ 3 con.

Theo những chia sẻ hiếm hoi của Xuân Mai, cuộc sống hiện tại của cô ở Mỹ không hề dư giả, thoải mái. Song, "thần đồng" âm nhạc một thời không tiếc nuối hào quang của quá khứ. Với cô, mái ấm gia đình đã đủ khiến cô cảm thấy hạnh phúc.

Ngoài Tóc Tiên, Xuân Mai thì Xuân Nghi là "thần đồng" âm nhạc tiếp theo rời bỏ thành công từ thuở bé để sang Mỹ sống và học tập.

Không như Tóc Tiên và Xuân Mai, Xuân Nghi có cuộc sống khá thoải mái về vật chất tại Mỹ. Cô cũng được gia đình ủng hộ theo đuổi đam mê âm nhạc.

Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Xuân Nghi thi đậu vào University of Southern California, ngành Music Industry (Công nghiệp âm nhạc). Trong thời gian sống và học tập tại Mỹ, Xuân Nghi vẫn hoạt động âm nhạc 1 cách sôi nổi.

Sau 10 năm học tập tại Mỹ, đầu năm 2019 Xuân Nghi trở về Việt Nam với mong muốn chinh phục lại vầng hào quang cô đã bỏ lỡ. Song, sau nhiều năm vắng bóng, hiện tại Xuân Nghi vẫn chưa thể gây được sự chú ý với khán giả.

Tùy Phong - Thế Giới Trẻ
Từ khóa: thần đồng âm nhạc Việt Tóc Tiên Xuân Mai Xuân Nghi

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !