"Học sinh uống nước giẻ lau bảng, quỳ gối" sẽ được đưa vào bộ phim 500 tập

Nghệ sĩ Lê Hồng Giang (tức Giang còi) vừa cho biết, sau những câu chuyện của ngành giáo dục khiến dư luận dậy sóng thời gian qua, anh quyết tâm làm bộ phim "Quỷ sứ học đường" dài 500 tập. Bộ phim sẽ đề cập đến các vấn đề nhức nhối của môi trường học đường hiện nay.

Vụ việc cô giáo cho học sinh uống nước giẻ lau bảng sẽ là đề tài được đưa vào bộ phim "Quỷ sứ học đường" của nghệ sĩ Giang "còi". (Ảnh minh họa)

Nghệ sĩ Hồng Giang (hay được bạn bè, khán giả gọi là Giang "còi") chia sẻ, anh đang nuôi 4 đứa con và cũng trải qua mọi cung bậc cảm xúc của một phụ huynh: từ cảm giác lo sợ cho tới phẫn nộ về những câu chuyện liên quan đến bạo lực học đường, việc mua điểm chạy trường, cho tới sự xuống cấp đạo đức của thày và trò... Anh sợ từ lúc con đi học cho tới khi con về nhà, sợ những hàng quán quanh trường, sợ từ ông bảo vệ cho tới thầy cô...

“Tôi đang cảm thấy nền giáo dục yếu. Cái tốt dường như không được tôn vinh, trong khi cái xấu thì lan tỏa rất mạnh mẽ. Nhiều nhân vật (giáo viên và học sinh - PV) có suy nghĩ lệch chuẩn, nhưng chúng ta không nói cho họ thế nào là lệch chuẩn, mà chỉ đi mắng trẻ” - nghệ sĩ Hồng Giang nói.

Theo nghệ sĩ Hồng Giang, dự án phim "Quỷ sứ học đường" được anh cùng các đồng nghiệp xây dựng dựa trên các chất liệu từ chính cuộc sống hàng ngày.

"Tôi sẽ "gom" những nghệ sĩ ảnh hưởng tới xã hội nói cho các con biết thế nào là chuẩn. Nếu họ không nói cho các con mình, họ sẽ là người mang tội. Ở tuổi của các con, càng cấm thì càng "sinh chuyện", nên ở bộ phim này, chúng tôi không có cấm mà sẽ "vẽ đường cho hươu chạy"” - nghệ sĩ Hồng Giang tiết lộ.

Cũng theo nghệ sĩ Hồng Giang, tất cả các vấn đề thời sự có trên báo đài đều được đề cập đến trong phim: Từ chuyện cô giáo bắt học sinh uống nước giẻ lau bảng hay bắt học sinh quỳ, rồi chuyện bố học sinh dí súng vào đầu cô giáo đe dọa... sẽ được đưa vào phim với các tình huống cụ thể. "Những vấn đề nóng của ngành giáo dục sẽ được lý giải dưới góc nhìn của các nghệ sĩ theo hướng nghệ thuật, chứ không đẩy sự việc trần trụi như ngoài đời", nghệ sĩ Hồng Giang chia sẻ.

Nói thêm về tình huống cô giáo yêu cầu học sinh quỳ, nghệ sĩ Hồng Giang cho rằng: “Trường hợp cô giáo bắt học sinh quỳ, nếu là con tôi, tôi sẽ đến cảm ơn cô giáo. Mình phải hiểu lý do làm sao mà cô giáo có cách xử lý trẻ như vậy. Trên thực tế, rất nhiều cô giáo đã trở nên bàng quan, bỏ mặc kết quả học tập của học sinh. Có trường hợp, các cháu chỉ được 3, 4 điểm nhưng được cô cho lên 5 điểm để trẻ 100% lên lớp. Điều ấy mới là nguy hiểm!

Còn trường hợp cho trẻ uống nước giẻ lau bảng thì quá lắm! Trong bộ phim, chúng tôi cũng sẽ đề cập cả tới vấn đề giáo dục giới tính”.

Nghệ sĩ Hồng Giang thông tin thêm, dự án phim này sẽ có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi kết hợp với dàn diễn viên trẻ trung, phù hợp với lứa tuổi học đường.

Khánh Ngọc
Từ khóa: Phim quỷ sứ học đường nghệ sĩ giang còi bạo lực học đường uống nước giẻ lau bảng học sinh yêu sớm

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !