Xuất hiện chậu lan Trần Mộng hơn 2 tỷ siêu hiếm ở Hà Nội

Một đại gia ở Hà thành đã chi tới hơn 2 tỷ để mua 8 chậu lan Trần Mộng xanh ngọc siêu hiếm về chơi Tết Nguyên đán 2020, đồng thời làm quà tặng bạn bè dịp này.

Vài năm trở lại đây, địa lan Trần Mộng hay còn gọi là địa lan kiếm Trần Mộng - loại hoa lan xuất hiện trong giấc mộng vua Trần - luôn gây sốt trên thị trường hoa Tết dù giá của chúng khá đắt đỏ, dao động từ 300.000 đồng đến 2 triệu đồng mỗi cành.

Năm nay, còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Canh Tý, nhưng thị trường lan Trần Mộng đã nhộn nhịp khách mua bán. Trong đó, loại lan Trần Mộng xanh ngọc siêu hiếm được khách đặt mua từ khá sớm dù giá của dòng lan này lên tới 2-3 triệu đồng/cành tùy độ dài và số bông hoa có trên cành.

Lan Trần Mộng xanh ngọc trên thị trường có giá tới 2-3 triệu đồng/cành tùy loại

Trao đổi với PV.VietNamNet, anh Nguyễn Xuân Hòa - một đầu mối bán lan Trần Mộng ở Hà Đông (Hà Nội), cho biết, thị trường Tết năm nay lan Trần Mộng hiếm hơn năm ngoái bởi đợt vừa rồi các nhà vườn chuyển lan xuống Sapa chăm sóc nhưng trúng đợt có sương muối, nhiều nhà vườn mất trắng vụ lan Tết.

Dù giá siêu đắt đỏ nhưng đại gia vẫn chi hàng tỷ đồng săn mua loại hoa này về trưng Tết

“Các chậu khủng ít hơn năm ngoái, còn dòng lan Trần Mộng xanh ngọc thì vẫn siêu hiếm, giá vô cùng đắt đỏ”. Anh Hòa cho biết, những chậu khủng gần trăm cành và trên trăm cành đến nay hầu như đều đã có chủ, chỉ chờ hoa bung nở là bọn anh sẽ chuyển cho khách.

Anh cũng tiết lộ, năm nay một đại gia Hà thành đặt mua liền 8 chậu lan Trần Mộng xanh ngọc. Tính cả tiền vận chuyển nữa thì đơn hàng này hết khoảng hơn 2 tỷ đồng.

Theo anh Hòa, đa phần các nhà vườn trên Lào Cai chỉ trồng lan Trần Mộng hồng hoàng. Riêng dòng lan Trần Mộng xanh ngọc hiện vẫn rất ít nhà vườn trồng được vì kỹ thuật trồng và chăm sóc rất khó.

Nhưng đổi lại, dòng Trần Mộng xanh ngọc lại đẹp hơn dòng Trần Mộng hồng hoàng rất nhiều. Cành hoa của chúng dài từ 1,2-1,5m, mỗi cành có khoảng 30-40 chấu (bông hoa). Khi hoa bung nở có màu xanh như lá mạ, mùi thơm nhẹ nhàng.

Giá của chậu lan Trần Mộng xanh ngọc hay hồng hoàng đều được nhà vườn tính theo số lượng cành có trong chậu. Chậu càng nhiều cành giá càng đắt đỏ. Trong đó, giá lan Trần Mộng xanh ngọc trên thị trường thường đắt gấp 3 dòng lan Trần Mộng hồng hoàng.

“Vị đại gia này cho biết, ông rất mê lan Trần Mộng xanh ngọc. Tết Nguyên đán năm ngoái ông đã mua 2 chậu về trưng được gần 3 tháng liền. Dịp Tết Canh Tý ông ấy quyết định đắt 8 chậu này để về trưng Tết và để biếu tặng bạn bè ông”, anh Hòa chia sẻ.

Thị trường Tết Nguyên đán năm ngoái, loại lan Trần Mộng xanh ngọc được các đại gia ráo riết lùng mua về chơi Tết. Giá mỗi cành lan loại này lên tới 3 triệu đồng. Đáng chú ý, có những nhà vườn còn hạn chế, chỉ bán cho mỗi khách một chậu vì số lượng có hạn.

Một chậu lan Trần Mộng loại khủng trên 100 cành giá khoảng 300 triệu, thậm chí chậu có số lượng cành nhiều còn được đại gia đặt mua với giá gần nửa tỷ đồng. Trong khi, cùng với số lượng cành như vậy, lan Trần Mộng hồng hoàng giá chỉ hơn 100 triệu đồng.

Như Băng

Từ khóa: lan Trần mộng lan hiếm tiền tỷ đại gia Hà thành quà Tết

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.