ĐSQ Việt Nam tại Qatar tổ chức Tết Cộng đồng và Gặp mặt xuân Kỷ Hợi

Hòa chung không khí đón xuân Kỷ Hợi cùng cả nước, ngày 25/01/2019, Đại Sứ quán Việt Nam tại Nhà nước Qatar đã tổ chức Tết Cộng đồng và Gặp mặt mừng xuân Kỷ Hợi năm 2019 trong không khí thân mật, ấm tình quê hương, mang đậm nét truyền thống văn hóa Việt.

Đến tham dự và chung vui có toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đông đảo cộng đồng người Việt hiện đang sinh sống, làm việc và học tập tại Qatar cùng đại diện quan khách sở tại và bạn bè quốc tế. 

Đại sứ Việt Nam tại Qatar Nguyễn Đình Thao phát biểu khai mạc buổi lễ.

Tại buổi gặp mặt, Đại sứ Nguyễn Đình Thao đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến cộng đồng người Việt Nam tại Qatar nhân dịp năm mới; Đại sứ thông báo những nét cơ bản về những thành tựu kinh tế, xã hội, của Việt Nam trong năm 2018, nhấn mạnh Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng: Kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, các chỉ tiêu kinh tế đạt mục tiêu đề ra. Tăng trưởng GDP đạt mức cao nhất từ năm 2008 - thời điểm xảy ra khủng hoảng kinh tế thế giới. Chính phủ đã có nhiều nỗ lực trong thay đổi cơ chế, chính sách, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư nước ngoài có được môi trường kinh doanh tốt, giảm các thủ tục hành chính và chi phí phát sinh..... Việt Nam tiếp tục được các tổ chức kinh tế quốc tế đánh giá cao và là điểm đến thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư nước ngoài.

Bên cạnh đó, độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ được giữ vững; quốc phòng, an ninh được tăng cường, an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm. Những thành tựu đạt được trên các lĩnh vực đã góp phần củng cố niềm tin, tạo không khí phấn khởi trong toàn xã hội, tạo đà thuận lợi đưa đất nước tiếp tục phát triển bền vững. Vai trò, vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên trường quốc tế ngày càng được củng cố và tăng cường. Việt Nam là thành viên tích cực, có trách nhiệm trong các tổ chức khu vực và quốc tế, chung sức cùng cộng đồng quốc tế để đối phó với các khó khăn, thách thức, nhiệm vụ chung của nhân loại.

Đông đảo khách mời và người dân Việt Nam sinh sống tại Qatar đã đến tham dự.

Năm 2018, kỉ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Qatar, là dấu mốc quan trọng trong quan hệ giữa hai nước. Quan hệ chính trị giữa hai nước tiếp tục được lãnh đạo hai bên quan tâm, duy trì và phát triển. Nổi bật trong quan hệ hai nước năm 2018 là sự kiện Qatar Airway mở đường bay thẳng Doha - Đà Nẵng. Đây là một sự kiện có ý nghĩa lớn đối với chính sách phát triển Đà Nẵng nói riêng và khu vực Miền Trung giàu tiềm năng của Việt Nam nói chung. Thông qua việc kết nối giao thông, các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư sẽ là ưu tiên quan tâm của hai bên trong thời gian tới.

Năm 2019, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ tham dự Liên minh nghị viện Quốc tế - IPU tổ chức tại Qatar. Bên cạnh đó, ĐSQ Việt Nam tại Qatar đã và đang làm việc với phía bạn để bố trí, tổ chức thành công chuyến thăm Việt Nam của Quốc vương Qatar dự kiến trong năm 2019. Thông qua các hoạt động của các đoàn cấp cao hai nước để thúc đẩy các quan hệ đi vào thực chất hơn nữa, xứng đáng với tiềm năng của cả hai nước.

Nhiều tiết mục văn nghệ hấp dẫn.

Phu nhân Đại sứ chụp ảnh lưu niệm cùng cộng đồng người Việt.

Đại sứ cũng thông báo năm 2018, Ban Liên lạc cộng đồng người Việt tại Qatar đã phối hợp tốt với ĐSQ trong việc tổ chức các sự kiện của cộng đồng và các sự kiện trong các hoạt động kỉ niệm 25 năm thiết lập quan hệ hai nước. Đại sứ bày tỏ lời cảm ơn tới các thành viên Ban Liên lạc cùng toàn thể cộng đồng người Việt Nam tại Qatar và mong muốn trong năm 2019, Ban liên lạc và cộng đồng tiếp tục hỗ trợ, chung sức cùng Đại sứ quán để hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau và góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước như trong năm 2018 vừa qua.

Tại buổi gặp mặt, bà con người Việt Nam tại Qatar và bạn bè quốc tế đã được thưởng thức những món ăn truyền thống, cổ truyền của Việt Nam; những tiết mục văn nghệ sôi nổi do do các cháu thiếu nhi là con em cán bộ ĐSQ và cộng đồng cùng biểu diễn và giao lưu văn nghệ đầm ấm thắm tình quê hương đất nước.

Phan Nhung
Từ khóa: ĐSQ Việt Nam tại Qatar Tết Cộng đồng xuân Kỷ Hợi người Việt tại Qatar

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Đang cập nhật dữ liệu !