‘Vỡ trận” Cocobay: 'Ngả bài' bất ngờ từ Công ty Thành Đô

Chủ dự án Cocobay Đà Nẵng tiếp tục đơn phương đưa ra những yêu cầu với các chủ sở hữu tại dự án như thời hạn đăng ký chuyển đổi từ Condotel sang căn hộ chung cư, mức thu nhập đầy bất ngờ nếu không chuyển đổi loại hình, tiếp tục đồng hành với Công ty.

Sáng nay 1/12, nhiều chủ sở hữu tại dự án Cocobay Đà Nẵng bất ngờ tiếp tục nhận được công văn thông báo về các phương án xử lý chi tiết việc dừng chi trả thu nhập cam kết từ ngày 1/1/2020 từ chủ dự án là Công ty CP Đầu tư Phát triển và xây dựng Thành Đô (Công ty Thành Đô).

Theo thông báo, đối với những khách hàng muốn nhận bàn giao tài sản là nhà ở nhằm mục đích để ở, hoặc tự chuyển nhượng, tự kinh doanh:

 Tài sản là nhà ở liền kề Hoàng Gia, Vườn phố (khối Boutique và Garden Bay) chủ sở hữu sẽ được quyền toàn sử dụng để ở kết hợp với kinh doanh. Công ty Thành Đô sẽ xây dựng bộ quy chế hợp tác để đảm bảo việc kinh doanh của các chủ sở hữu được thuận lợi nhất.

Trong quý 1/2020, công ty Thành Đô sẽ thực hiện việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản trên đất cho từng khối nhà liền kề.

Cocobay "vỡ trận" lật kèo, nhà đầu tư bức xúc kéo đến trụ sở đòi quyền lợi sáng 28/11 vừa qua...

Trong quý 2/2020 sẽ thực hiện việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất cho từng căn nhà của các chủ sở hữu trong từng khối nhà, mỗi khối có 10 căn.

Các chủ sở hữu có nhu cầu hoán đổi căn, hợp căn, hợp thừa để thuận tiện trong việc tổ chức kinh doanh thì phải thông báo đến chủ đầu tư trước ngày 31/12/2019 để phối hợp chuyển đổi. Sau thời gian này nếu muốn chuyển đổi thì khả năng sẽ phát sinh phí chuyển nhượng giữa các chủ sở hữu.

Đối với tài sản là nhà ở căn hộ chung cư, Công ty Thành Đô cho biết, số lượng căn hộ chung cư được UBND TP Đà Nẵng cho phép chuyển đổi là 1.016 căn hộ chung cư trong số 1.856 căn Condotel.

“Do số lượng căn hộ chung cư được chuyển đổi có hạn (hơn 50%) nên chúng tôi ưu tiên thực hiện cho những khách hàng đăng ký chuyển đổi trước. Nếu hết hạn mức mà các khách hàng vẫn tiếp tục đăng ký chuyển đổi thì chủ đầu tư không thể thực hiện được” – Công ty Thành Đô thông báo.

Thời hạn Công ty Thành Đô yêu cầu chủ sở hữu chốt đăng ký trước ngày 20/12/2019, sau thời gian này mới đăng ký chuyển đổi Công ty không đảm bảo thực hiện được.

Liên quan đến mức phí chuyển đổi từ căn hộ Condotel sang căn hộ chung cư là 15% trên giá gốc, chủ đầu tư cho rằng, đây là chi phí để thực hiện phục vụ đầu tư hạ tầng xã hội như: bố trí quỹ đất xây dựng hạ tầng xã hội như trường học, nhà xe, công viên, nhà sinh hoạt cộng đồng, trạm y tế... không tính chi phí đất của tòa nhà khi chuyển đổi từ căn hộ khách sạn sang căn hộ để ở.

Công ty Thành Đô cho hay, khách hàng có thể ở, chuyển nhượng cho thuê nhà hoặc nếu khách không có nhu cầu hợp tác khai thác thì công ty sẽ gửi thông tin về chương trình cho thuê mới đã ký với các tập đoàn quản lý quốc tế của Pháp và Nhật Bản.

Đối với khách hàng không chuyển đổi loại hình và tiếp tục đồng hành sẽ được ký hợp đồng dài hạn với tập đoàn quốc có sự bảo lãnh của Thành Đô theo hình thức: nhận thu nhập cố định khoảng 5% theo hợp đồng mà chủ đầu tư đã ký với công ty quản lý hoặc nhận thu nhập theo tỷ lệ tối thiểu 80% từ lợi nhuận kinh doanh được kiểm toán.

Đối với nhóm khách hàng muốn thanh lý hợp đồng mua bán, Công ty Thành Đô sẽ thu hồi chi phí hỗ trợ lãi suất vay và chi phí trả nợ trước hạn tại Ngân hàng SHB (nếu có), chi phí hỗ trợ bán hàng trước đây chủ sử hữu và Công ty Thành Đô sẽ thỏa thuận và thống nhất.

Thời hạn thanh toán chậm nhất đến 30/9/2020 và Công ty Thành Đô vẫn trả lãi suất 10%/năm kể từ ngày hai bên ký biên bản thanh lý hợp đồng cho đến khi khách hàng nhận được toàn bộ tiền thanh toán.

Đối với nhóm khách hàng không lựa chọn các phương án mà Công ty Thành đô đưa ra, Công ty sẽ trao đổi với từng khách hàng kể từ ngày 10/12/2019 và đã chọn một đơn vị tư vấn cùng tham gia giải quyết.

Cũng tại văn bản gửi đến khách hàng này, Công ty Thành Đô thông báo sau ngày 31/12/2019, Công ty sẽ gửi đến khách hàng lộ trình thanh toán tiền thu nhập cam kết đến ngày 31/12/2019.

Từ ngày 13/12 đến 20/12, Công ty Thành Đô sẽ chốt các phương án.

Trong thông báo tới khách hàng, Công ty Thành Đô cũng không quên hứa hẹn “với những khách hàng có thiện chí, tạo điều kiện giúp đỡ Công ty Thành Đô trong giai đoạn khó khăn này, Chúng tôi đang nghiên cứu phương án sử dụng cơ sở vật chất sẵn có để tri ân các chủ sở hữu”.

Minh Thư

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.