Vinfast tung 'chiêu độc', 'canh bài tất tay' của tỷ phú Phạm Nhật Vượng?

Không lâu sau màn “chơi lớn” miễn phí lãi suất 2 năm đầu cho khách mua xe Fadil, thiên hạ lại tiếp tục phải trầm trồ khi Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast mới đây lại tung chiêu độc này đối với hai dòng sản phẩm Lux SA2.0 và Lux A2.0. ​

Đáng chú ý, chiêu khuyến mãi này được tung ra chỉ vài ngày sau tuyên bố của sếp VinFast về việc hãng xe này đang phải gánh lỗ hàng trăm triệu đồng với mỗi đầu xe bán ra thị trường.

Điều đó cho thấy hãng xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang chơi phương án "tất tay" khi chấp nhận bán lỗ, nhưng cũng sẵn sàng gánh lãi vay hai năm đầu cho khách hàng khi mua bất kỳ dòng sản phẩm nào của VinFast.

Phản ứng về gói ưu đãi mới nhất đối với bộ đôi VinFast Lux, một số khách hàng đã mua xe của hãng này cho rằng VinFast đang quá ưu ái cho khách hàng đến sau khiến người mua trước đó cảm thấy bị thiệt.

“Tôi mua đợt hai, chọn full option từ đầu nên chỉ được giảm giá 30 triệu đồng. Vẫn nhận xe vì thích nhưng vẫn bực vì cách bán hàng của VinFast”, anh Phan Trung Hiếu, một khách hàng của VinFast cho hay, đồng thời cho rằng nhà sản xuất đã không tăng giá xe đúng với lộ trình như đã từng công bố.

Tuy nhiên, một số “Fan” của VinFast cho rằng khách hàng mua xe đợt đầu cũng đã được mua với giá rẻ kèm nhiều ưu đãi khách, như tặng voucher nghỉ dưỡng tại VinPearl trị giá hàng chục triệu đồng. Hơn nữa, có thể thời điểm trước đây VinFast chưa thỏa thuận được với ngân hàng về chương trình trả góp và ưu đãi lãi suất cho khách hàng nên chưa thể áp dụng.

Cũng có ý kiến khác cho rằng mỗi nhà sản xuất có những lựa chọn thời điểm khuyến mại khác nhau. Có những hãng xe tung ra đợt giảm giá chỉ 5-10 triệu đồng/xe, nhưng ở thời điểm khác mức giảm có thể lên đến cả trăm triệu đồng.

Với Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast, chương trình ưu đãi mới nhất của họ được công bố hôm 29/11 với tuyên bố miễn phí lãi vay 2 năm đầu tiên cho khách mua xe Lux (trước đó là với xe Fadil) kể từ ngày 01/12/2019 cho đến khi có thông báo khác.

Như vậy, tất cả khách hàng mua xe VinFast ngay tại thời điểm này đều được hưởng chính sách miễn phí lãi vay trong 2 năm đầu. Cụ thể, với hai dòng xe Lux SA2.0 và Lux A2.0, khách hàng sẽ chỉ cần thanh toán trước 30% giá trị khi mua xe, 70% còn lại sẽ được thanh toán dưới hình thức trả góp trong vòng 8 năm.

Theo đó, trong 2 năm đầu, VinFast sẽ chi trả toàn bộ tiền lãi vay, khách hàng chỉ cần thanh toán tiền gốc vay hàng tháng. Từ năm thứ 3 trở đi, khách hàng thanh toán tiền gốc và lãi vay với mức lãi suất không vượt quá 10,5%/năm.

Trong trường hợp từ năm thứ 3 trở đi, lãi suất thả nổi trên thị trường cao hơn mức 10,5%/năm, VinFast sẽ hỗ trợ chi trả phần lãi suất chênh lệch cho ngân hàng, khách hàng chỉ phải trả mức lãi suất cố định 10,5%/năm. Trong trường hợp từ năm thứ 3 trở đi, lãi suất thả nổi trên thị trường thấp hơn mức 10,5%/năm, ngân hàng sẽ áp dụng mức lãi suất thấp hơn này cho khách hàng.

Theo tính toán, với giá bán hiện tại dành cho mẫu sedan VinFast Lux A2.0 phiên bản tiêu chuẩn là 1,099 tỷ đồng, khách hàng chỉ phải thanh toán 329,7 triệu đồng ban đầu, tương ứng với 30% giá trị xe. Trong hai năm đầu tiên, mỗi tháng khách hàng chỉ phải trả 7,5 triệu đồng tiền gốc vay. Kể từ năm thứ ba trở đi, mỗi tháng khách phải trả tối đa 11,1 triệu đồng/tháng tiền gốc và lãi vay.

Tương tự, với mẫu SUV VinFast Lux SA2.0 phiên bản tiêu chuẩn, số tiền thanh toán ban đầu mà người tiêu dùng phải trả khi mua xe là 459 triệu đồng. Trong hai năm đầu tiên, tiền gốc vay hàng tháng phải trả là 10,5 triệu đồng. Kể từ năm thứ ba trở đi, khách phải trả cả gốc và lãi mỗi tháng tối đa 15,4 triệu đồng.

Đặc biệt, nếu lựa chọn phương án thanh toán 100% và không vay ngân hàng, khách hàng mua xe VinFast Lux từ ngày 1/12/2019 sẽ được tặng 1 voucher với tổng giá trị bằng 13% giá xe. Voucher này có thể sử dụng để thanh toán khi mua nhà Vinhomes hoặc mua xe Vinfast.

Còn cần thêm thời gian để khách hàng đánh giá về thương hiệu xe của tỷ phú giàu nhất Việt Nam, dù đã có những câu hỏi về việc nhà sản xuất sẽ “chịu đựng” được bao lâu khi vừa phải gánh lỗ hàng trăm triệu đồng/xe, lại thêm việc gánh lãi vay 2 năm đầu cho khách hàng? Bên cạnh đó, cam kết 3 bên VinFast – Ngân hàng – Khách hàng với ưu đãi có đem lại nhiều kết quả cho chiến dịch giành thị phần của Vinfast hay không.

Hiền Anh
Từ khóa: Vinfast Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast Tỷ phú Phạm Nhật Vượng Vingroup Miễn phí lãi suất Chương trình khuyến mãi của Vinfast Giá xe Vinfast

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.