Hoa hậu Mai Phương Thúy đầu tư chục tỷ vào trái phiếu dịch vụ cầm đồ

Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy được xác định là đã chi 10 tỷ đồng để mua trái phiếu chuỗi cầm đồ F88 trong đợt phát hành 100 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp này

CTCP Kinh doanh F88 công bố đã phát hành thành công 100 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp nhằm bổ sung cho nguồn vốn phát triển kinh doanh và đẩy mạnh hệ thống phòng giao dịch trên toàn quốc.

Bên cạnh đơn vị tư vấn là CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) đặt mua 30% lượng trái phiếu phát hành, theo trang tin tài chính CafeF, Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy cũng trở “tay to” trong đợt gọi vốn mới của F88.

Theo đó, người đẹp sinh năm 1988 đã chi 10 tỷ mua trái phiếu F88. Như vậy, đây là động thái mới nhất được biết đến của Mai Phương Thúy sau khi cô trúng lớn nhờ đầu tư vào cổ phiếu VCB của Vietcombank.

Hoa hậu Mai Phương Thúy gần đây nổi lên như một nhà đầu tư tài chính chuyên nghiệp. Ảnh: FB MPT.

Theo công bố của F88, tính đến ngày 30/6/2019, công ty sở hữu 84 cửa hàng cầm đồ trên toàn quốc, tăng gần gấp đôi so với năm 2018, trong đó 41 phòng giao dịch tại Hà Nội, 38 tại TP HCM và 5 tại các tỉnh miền Bắc khác. 

Dự kiến năm 2019, F88 sẽ có 130 phòng giao dịch và sẽ tiếp tục phát hành thêm trái phiếu doanh nghiệp trong thời gian tới để tiến gần hơn với kế hoạch niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán kèm mục tiêu 300 cửa hàng vào cuối năm 2020.

F88 được thành lập từ năm 2013 với vốn điều lệ chỉ 20 tỷ đồng, tháng 10/2016, ông Phùng Anh Tuấn làm xôn xao dư luận với tuyên bố: “Chúng tôi sẽ làm thay đổi ngành cầm đồ Việt Nam”.

Đến năm 2017, chuỗi cầm đồ này nổi lên như một hiện tượng trong giới startup sau khi được rót vốn từ quỹ đầu tư Mekong Capital và Granite Oak.

F88 được sáng lập bởi doanh nhân sinh năm 1984 Phùng Anh Tuấn, một người từng được biết đến là "ông trùm" nổi tiếng một thời của Viet hacker, nhóm hacker số một tại Việt Nam. Thời điểm năm 2003, dù chưa đầy 20 tuổi nhưng Phùng Anh Tuấn đã lãnh đạo nhóm Viet hacker với số lượng thành viên chiếm đến một nửa số lượng hacker tại Việt Nam.

CEO F88 Phùng Anh Tuấn. Ảnh: F88.

Mới đây, ông Tuấn cũng được dư luận nhắc đến khi ra mắt mạng xã hội Gapo, một mạng xã hôi của Việt Nam do CTCP Công nghệ Gapo phát triển. Doanh nghiệp này  mới chỉ được thành lập ngày 17/6/2019 với vốn điều lệ 10 tỷ đồng, trong đó CTCP Tập đoàn G (G-Group) nắm giữ 35%.

Tại buổi ra mắt, Gapo chính thức nhận được cam kết đầu tư 500 tỷ đồng từ G-Capital, thành viên của G-Group. Đáng chú ý, G-Group được thành lập năm 2016 với vốn điều lệ ban đầu là 30 tỷ đồng, trong đó CEO của F88 Phùng Anh Tuấn góp 87% vốn. Ông Tuấn sau đó đã thoái hết vốn nhưng vẫn giữ chức Chủ tịch của tập đoàn này. Tuy nhiên, trên website của G-Group, cái tên F88 đã bị gạch tên trong mục hệ sinh thái của Tập đoàn.

Ngân Giang
Từ khóa: Mai Phương Thúy F88 CEO F88 Phùng Anh Tuấn F88 Gapo Hệ thống cửa hàng của F88 Cầm đồ F88 phát hành trái phiếu Mai Phương Thúy mua trái phiếu F88

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.