Két sắt hơn 40 năm không được mở ở Canada có gì?

Một khách thăm quan trong lần thử đầu tiên đã may mắn mở được két sắt khóa chặt hơn 40 năm qua, được đặt tại Bảo tàng Di sản Vermilion ở Alberta, Canada.

Gia đìnhStephen Mills vui vẻ khi mở được két sắt khóa kín hơn 40 năm qua.

Theo tờ CNN, trong nhiều năm qua, Bảo tàng Di sản Vermilion ở Alberta, Canada, đã thử mọi cách trong khả năng của mình để mở khóa một chiếc két sắt cũ giấu trong tầng hầm nhưng không thành công.

Bảo tàng này đã từng thuê cả thợ rèn để mở két, thậm chí liên lạc với tất cả nhân viên cũ, tổ chức các cuộc thi mở két và trao trưởng cho khách tham quan mở được chiếc két này.

Tuy nhiên, chiếc két bí ẩn chỉ chịu khuất phục sau hơn 40 năm bởi một vị khách đến thăm quan Bảo tàng Di sản Vermilion mới đây. Ngạc nhiên hơn, người này đã bẻ khóa thành công ngay trong lần thử đầu tiên khiến mọi người chứng kiến đều ngạc nhiên.

Người khách có tên Stephen Mills, đến từ Fort McM (Alberta), đang trong một chuyến đi du lịch cùng gia đình với vợ, hai con và bố vợ. Stephen Mills nói: "Hôm chúng tôi đến là ngày bảo tàng đóng cửa, nhưng chúng tôi được tình nguyện viên Tom Kibblewhite hướng dẫn và đến được tầng hầm chứa két sắt".

Được biết, ban đầu két sắt thuộc về khách sạn Brunswick khai trương vào đầu những năm 1900. Khi khách sạn đóng cửa, vào cuối những năm 1970, két sắt đã bị khóa từ đó cho đến nay.

Suốt thời gian qua, chưa một ai tìm được mã số để giải mã và mở két sắt. Stephen Mills chia sẻ, anh quan sát các con số chạy từ 0 đến 60 và chợt nghĩ về ba con số 20-40-60 rồi tiến hành mở két.

Mills nói: "Đó là 100% phán đoán, hoàn toàn nhờ may mắn. Tôi thực sự cảm thấy phấn khích và nghĩ rằng, hôm nay mình sẽ đi mua ngay vé số". Tất cả những người chứng kiến đều ngạc nhiên về việc giải mã két sắt. Nhưng những gì cất giữ trong két càng  khiến mọi người bất ngờ hơn.

Stephen Mills nói: "Không như những gì chúng tôi phỏng đoán trước đó. Trong két chỉ là một số giấy tờ, séc cũ, sổ ghi chép của nhân viên phục vụ cũng như biên lai cũ từ khách sạn. Tất cả các giấy tờ có từ năm 1977, 1978".

Nhưng dù sao Mills cũng cảm thấy hạnh phúc vì tài phán đoán của mình. Mills nói: "Các con tôi không ngừng hò reo rằng, chúng tôi đã giải mã được két sắt. Một cảm giác thực sự hạnh phúc".

Hoàng Dung (lược dịch)
Từ khóa: canada bảo tàng két sắt khóa

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !